Những nguyên nhân chậm kinh nguyệt

Lượt xem: 3867
Câu hỏi tư vấn những nguyên nhân chậm kinh nguyệt: Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi và lập gia đình được hơn 1 năm. Trước kia, khi còn thời con gái kinh nguyệt của em khá đều đặn khoảng 28 ngày là có kinh nhưng không hiểu sao trong 5 tháng trở lại đây, vòng kinh của em cứ chậm dần và lần nay chậm tới hơn 1 tuần. Bác sĩ tư vấn giúp em những nguyên nhân bị chậm kinh nguyệt và nó có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản không?

(Ngọc Hương – Thái Nguyên)

Những nguyên nhân chậm kinh nguyệt

Bài viết bạn nên xem
Chậm kinh có sao không?
Hiện tượng chậm kinh ở phụ nữ là gì?

Bạn Ngọc Hương thân mến

Trước tiên chúng tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự của mình về Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh. Chậm kinh nguyệt là hiện tượng tượng không xa lạ gì đối với chị em phụ nữ vì ai cũng có thể bắt gặp tuy nhiên ở mức độ nào, ra sao thì lại tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người.

Nếu chậm kinh nguyệt chỉ sảy ra đôi lầm hoặc thỉnh thoảng mới xuất hiện không theo một quy luật nào cụ thể thì đây chỉ một hiện tượng rất bình thường của nữ giới. Nhưng nó có thể là tín hiệu cảnh báo một trong những cơ quan sinh sản sau đang gặp sự cố bao gồm: tử cung, buồng trứng nếu chậm kinh nguyệt liên tiếp trong thời gian dài. Những bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh sản này đặc biệt là hội chứng đa năng buồng trứng không được điều trị kịp thời thì khả năng bạn phải đối mặt với vô sinh, hiến muộn là rất cao.

Để biết được nó có gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không thì bạn cần tìm ngay địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín để thăm khám và điều trị đúng lúc. Mặt khác vì thời gian bạn bị chậm kinh nguyệt khá dài, do đó đây có thể là dấu hiệu cho biết bạn có thể đang mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó nên bạn cần đi khám càng nhanh càng tốt nhằm giảm nhẹ những biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Những nguyên nhân chậm kinh nguyệt

Theo các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh thì hiện tượng chậm kinh nguyệt có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Yếu tố tâm lý: Trước thời điểm rụng trứng bạn thường xuyên có nhiều cảm xúc không tốt, hay cáu gắt, tinh thần suy nhược mệt mỏi, stress quá lâu... những cảm xúc này vô tình làm ức chế thời gian rụng trứng khiến thời điểm rụng trứng lâu hơn bình thường và kéo theo hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

- Lượng hooc môn không ổn định: Cơ thể tăng hoặc giảm cân không theo đúng lộ trình, thời gian bị rút ngắn khiến cơ thể không thích ứng kịp và hậu quả là hooc môn mất cân bằng ảnh hưởng đến vòng kinh.

- Dùng thuốc: Trong thành phần của một số loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm có chứa một số hoạt chất ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt gây chậm kinh.

- Mang thai: Nếu như bạn có chu kỳ kinh nguyệt ổn định và vẫn có quan hệ tình dục bình thường nhưng đã hơn 7 ngày vẫn chưa thấy có máu kinh xuất hiện thì bạn nên nghĩ đến khả năng có thai. Để xác định xem mình có thai hay không thì cách đơn giản và phổ thông nhất là dùng que thử thai.

- Mắc các bệnh lý phụ khoa: Nếu nữ giới mắc một số bệnh lý phụ khoa như viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hay viêm âm đạo, u xơ tử cung cũng có thể làm chậm kinh nguyệt.

Trên đây là chia sẻ và giải đáp của các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh về những nguyên nhân chậm kinh nguyệt. Nếu bạn gái còn nhiều thắc mắc về hiện tượng nay hay các bệnh lý phụ khoa khác đừng ngại ngần nhấc máy và gọi cho chúng tôi theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và trợ giúp miễn phí.

Đánh giá: 
Những nguyên nhân chậm kinh nguyệt
Điểm trung bình:  7.7 /  10 (  101 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?