Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có sao không?

Lượt xem: 13902

"Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có sao không? Thưa bác sĩ! Em năm nay 26 tuổi và vừa mới lập gia đình được 4 tháng nay. Trước khi về nhà chồng kinh nguyệt của em cũng khá ổn định, thỉnh thoảng bị chậm kinh 3 – 4 ngày nhưng không hiểu sao từ lúc em lập gia đình, số vòng kinh tăng lên: trong vòng 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần. Mong bác sĩ hồi đáp nhanh giúp em. Em cảm ơn!"

( Hải Châu – Lạng Sơn)

Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có sao không?

Bạn Hải Châu thân mến, chúng tôi rất hiểu nỗi băn khoăn lo lắng của bạn về hiện tượng bất thường của kinh nguyệt, sau đây chúng tôi xin trả lời nội dung thư của bạn như sau:

Hiện tượng một tháng bị kinh nguyện 2 lần là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt (kinh nguyệt không đều) có thể bình thường hoặc bất thường. Theo các bác sĩ, có 2 nhóm nguyên nhân lớn gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều là do các yếu tố có liên quan đến nội tiết tố, hormone sinh dục nữ và yếu tố có liên quan đến các chấn thương thực thể và tổn thương ở cơ quan sinh sản.

Vì sao phụ nữ có kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng?

Nếu như bạn gái gặp phải trường hợp có kinh nguyệt 2 lần trong một tháng, máu kinh ra ít và chỉ ra từ 1 đến 2 ngày là hết thì nguyên nhân có thể do:

-Tác dụng phụ của thuốc: Bạn hãy tra lại xem mình có đang sử dụng một số loại thuốc để chữa bệnh, ví dụ như thuốc an thần, thuốc tránh thai, thuốc giảm đau,...hay không. Nếu có thì hãy ngừng sử dụng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ ngay nhé vì trong các loại thuốc này có chứa một số thành phần làm máu huyết ra bất thường nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

-Áp lực tâm lý: Chị em thời nay phải gánh vác rất nhiều trách nhiệm trên vai có thể là do công việc quá nhiều bị dồn ứ khiến các dây thần kinh bị căng thẳng mệt mỏi hay do tâm lý quá buồn, u sầu...làm các hormone trong cơ thể bị xáo trộn ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, bạn gái nên cẩn thận với hiện tượng 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần diễn ra trong thời gian kéo dài nhé vì nó có thể cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm sau:

-Hội chứng đa buồng trứng: đây là bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Bạn có thể hiểu đơn giản, là trong buồng trứng bỗng xuất hiện ra rất nhiều nang trứng phát triển nhưng chúng không thể to, chín và rụng như bình thường vì lớp vỏ trứng quá dày và không tăng trưởng về kích thước. Hiện tượng này, sẽ khiến qua trình điều tiết hormone không đồng đều, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt dẫn đến chứng rối loạn và xuất huyết giữa kỳ kinh.

- U xơ tử cung: triệu chứng điển hình của bệnh là gây xuất huyết trong thời kỳ rụng trứng. U xơ tử có hình dạng gần giống với các khối u do ung thư gây ra, biểu hiện là những cục thịt lồi có màu trắng thường mọc ở niêm mạc và thành tử cung.

Bên cạnh đó, nếu bạn có hiện tượng một tháng bị kinh nguyệt 2 lần kèm theo các triệu chứng như khí hư ra nhiều và có mùi hôi, tiểu khó, máu kinh có màu đen sậm và loãng,...thì bạn cần đến các cơ sở y tế nhanh nhé vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí là bị ung thư đấy.

Ngoài ra, rối loạn nội tiết tố và hormon sinh dục nữ cũng là một trong những nhân tố làm kinh nguyệt thay đổi, và khả năng bạn gái bị 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần là vì sự sụt giảm đột ngột của estrogen ở giữa chu kì.

Bạn Hải Châu thân mến, hiện tượng kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng là có thể bình thường nhưng cũng có thể là do các yếu tố xuất phát từ bệnh lý mà ra. Do đó, bạn cần đi khám càng sớm càng tốt, chỉ khi tìm được nguyên nhân chính xác thì hiện tượng bất thường này mới có thể chấm dứt. Các bác sĩ khuyến cáo, người bệnh tuyệt đối không được mua thuốc tự điều trị tại nhà vì nếu sử dụng sai thuốc, không đủ liều lượng hoặc mẫn cảm với thuốc sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần người bệnh.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về câu hỏi kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có sao không. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia hỗ trợ và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đánh giá: 
Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có sao không?
Điểm trung bình:  7.8 /  10 (  104 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?