Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Lượt xem: 4722

Câu hỏi tư vấn kinh nguyệt không đều uống thuốc gì: "Chào bác sĩ, em năm nay 25 tuổi vừa mới lấy chồng được 6 tháng nay. Trong thời gian gần đây em nhận thấy, kinh nguyệt của em không còn ổn định như trước nữa. Em đang phân vân không biết mình nên dùng loại thuốc nào mang lại hiệu quả tốt giúp điều trị kinh nguyệt không đều, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn!"

(Phương Linh – Hải Phòng)

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì ?

Bài viết bạn nên xem:
Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không?
Kinh nguyệt không đều khám ở đâu?
Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?

Bạn Phương Linh thân mến

Kinh nguyệt không đều dễ xảy ra ở các em gái khi đến tuổi dậy thì hoặc các chị em bước vào độ tuổi mãn kinh, nó cũng được bắt gặp ở độ tuổi sinh sản.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều chỉ là hiện tượng bình thường ở phụ nữ mãn kinh và tuổi dậy thì vì lúc này trong cơ thể sẽ có những chuyển biến lớn về nội tiết tố nữ nên chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn cũng là điều dễ hiểu. Ngược lại, nó lại mang một ý nghĩa khác đối với các chị em trong độ tuổi sinh sản vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa hay những bất ổn trong sinh hoạt hoặc tâm sinh lý thường ngày.

Nếu kinh nguyệt không đều do bệnh lý lâu ngày không được điều trị có thể sẽ tước đi chức năng làm mẹ. Vì vậy nếu bạn thấy kinh nguyệt không đều kèm theo các biểu hiện sau đây thì đừng chần chừ mà đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để khám và tiến hành xét nghiệm:

- Lượng máu bị mất đi trong những ngày kinh nhiều bất thường, ngày hành kinh kéo dài đến hơn tuần.

- Cơ thể bỗng nhiên xuất hiện những cơn đau ở vùng hạ vị và tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn trong ngày hành kinh.

- Một năm chỉ có 2 lần hành kinh, bị vô kinh trong nhiều tháng liên tiếp.

Kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì?

-Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì thì tốt nhất khi mà trên thị trường hiện nay có hàng chục loại thuốc đang được bán tràn lan trôi nổi? Hoang mang và lo lắng là tâm trạng chung của rất nhiều chị em phụ nữ khi phải tự mình đi tìm phương thuốc phù hợp nhất để kháng lại sự thay đổi kinh nguyệt.

- Hiện nay, nhiều bạn gái có xu hướng chọn cái bài thuốc Đông y vì chi phí rẻ và an toàn. Nhưng nếu bạn sử dụng trong thời gian quá dài mà hiệu quả mang lại không đáng kể thì bạn nên dừng lại và hỏi ý kiến của bác sĩ, vì mỗi người lại có đặc điểm sinh lý và cơ địa khác nhau nên phương pháp, lộ trình bài thuốc điều trị cũng không thể dùng chung được.

- Trong Tây y, bạn cần phải tìm ra gốc rễ làm kinh nguyệt không đều ở đâu thì mới có thể sử dụng loại thuốc chính xác và phù hợp. Thuốc điều trị kinh nguyệt thường là sự kết hợp của rất nhiều loại khác nhau, và không có loại thuốc nào là cố định vì dùng thuốc phải dựa vào tình hình thể trạng của mỗi người do đó chúng tôi không thể đưa ra loại thuốc điều trị kinh nguyệt tốt nhất giúp bạn.

- Mặt khác, có rất nhiều nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều: có thể là do tâm lý của bạn không ổn định, bị stress lâu ngày, hay do những thói quen sinh hoạt thường ngày không tốt hay do bệnh lý.

- Do đó để tìm ra loại thuốc điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả nhất thì tốt nhất bạn nên đi khám để kiểm tra tình hình sức khỏe cũng như tiến hành nội soi, chụp x-quang để biết được cơ quan sinh sản có đang gặp vấn đề nào không? Từ đó mới đưa ra hướng và sử dụng loại thuốc nào là an toàn và tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ và giải đáp của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh trả lời cho câu hỏi kinh nguyệt không đều uống thuốc gì. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đánh giá: 
Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?
Điểm trung bình:  7.2 /  10 (  86 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?