Bệnh giang mai có chữa được không?

Lượt xem: 3852

Bệnh giang mai có chữa được không?đang là nỗi trăn trở của rất nhiều người bệnh khi lỡ mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm này, trong đó có tâm sự của anh Thành – Hà Nội

Thưa bác sĩ, tôi vốn là trưởng phòng kinh doanh, do yếu tố công việc nên thường xuyên phải đi giao tiếp, gặp gỡ khách hàng với những cuộc vui thâu đêm, thỉnh thoảng do không kìm được lòng và cũng do men say nên tôi có quan hệ với gái gọi vài lần. Tôi cũng không ngờ sau một lần trót dại không sử dụng bao cao su tôi đã mắcbệnh giang mai. Ban đầu chỉ là những nốt ban đỏ mọc ở hai bên mạn sườn, bụng, ngực tôi nghĩ chỉ là dị ứng thông thường. Nhưng khi trên da và niêm mạc xuất hiện thêm những nốt phỏng, vết lở loét và tần suất mọc ngày một nhiều tôi mới hoảng sợ và tìm hiểu về triệu chứng của cơ thể và sửng sốt khi đó là dấu hiệu của bệnh giang mai. Qua thông tin trên mạng, tôi biết bệnh giang mai rất khó chữa và có thể tồn tại trên cơ thể người suốt đời với nhiều biến chứng nặng nề. Nên hiện tại tôi đang rất ân hận và hoang mang, không biết bệnh giang mai có chữa được không? mong bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh tư vấn giúp tôi, tôi cảm ơn

bệnh giang mai có chữa được không

Bài viết bạn nên xem:
Xét nghiệm giang mai ở đâu chính xác nhất
Bệnh giang mai lây qua đường nào?
Cách phát hiện bệnh giang mai

Chào bạn Thành

Trước tiên, chúng tôi cảm ơn anh Thành đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về hộp thư Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh, sau đây các chuyên gia xin trả lời câu hỏi “bệnh giang mai có chữa được không” của anh như sau:

Bệnh giang mai có chữa được không?

Chúng tôi xin khẳng định “Bệnh giang mai có thể chữa được” nếu bệnh được phát hiện sớm và người bệnh tuân thủ nghiêm ngặt quy trình điều trị của bác sĩ. Do đó, điều quan trọng nhất với anh lúc này là hãy nhanh nhân đi khám tại các trung tâm,phòng khámchuyên khoa uy tín để bệnh được điều trị kịp thời, đúng cách. Đồng thời, anh nên kiêng quan hệ tình dục và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh bởi theo như trong thư anh đang ở giai đoạn 2 của bệnh giang mai. Đây cũng là giai đoạn xoắn khuẩn giang mai dễ lây nhiễm sang cộng đồng nhất thông qua quan hệ tình dục không được bảo vệ, qua niêm mạc, bán niêm mạc bị tổn thương và qua đường cho – nhận máu.

Các chuyên gia vềbệnh xã hộicũng cảnh báo trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên:

- Bệnh nhân mắc bệnh giang mai cần được hiện sớm và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Bạn có thể bị lây nhiễm xoắn khuẩn giang mai ngay khi tiếp xúc với người bệnh thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn dù chỉ qua một lần quan hệ. Nếu nghi ngờ bản thân bị mắc bệnh, bệnh nhân không nên chần chừ mà nên đi khám ngay sau đó và làm các bước xét nghiệm giang mai cần thiết.

- Sau từ 3 – 90 ngày kể từ thời điểm tiếp xúc với nguồn bệnh, các tổn thương giang mai ở da và các điểm tiếp xúc sẽ xuất hiện. Đó là những vết loét không đau, không tạo mủ thường mọc ở bộ phận sinh dục như: âm hộ, môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung, dương vật, đầu dương vật, trực tràng... Nếu bệnh nhân đi khám và điều trị ngay sau khi có những dầu hiệu này thì giang mai sẽ hoàn toàn được đẩy lùi.

- Bệnh nhân cần nâng cao cảnh giác khi trên cơ thể nổi lên những nốt ban đỏ, mảng sẩn kèm theo những nốt bỏng nước, mảng sần mọc ở hai bên mạn sườn, bụng, ngực và chi trên, trên da và niêm mạc xuất hiện những vết lở loét. Những triệu chứng điểm hình này cho biết bạn đang ở giai đoạn 2 của bệnh, do đó thời gian điều trị sẽ lâu và khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là bệnh sẽ khỏi nếu được điều trị đúng phương pháp.

- Bên cạnh việc phát hiện và điều trị bệnh sớm thì việc phòng ngừa bệnh tái phát cũng là một vấn đề cần được người bệnh chú trọng và lưu tâm. Trong thời gian điều trị bệnh nhân cần có ý thức bảo vệ người thân và gia đình bằng cách không quan hệ tình dục, không sử dụng các đồ dùng, vận dụng cá nhân chung.

Cách điều trị bệnh giang mai hiệu quả nhất

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh đang áp dụng phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng – 4 bước tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai triệt để, an toàn, hiệu quả không tái phát. Đây đang là phương pháp được các nhà chuyên môn đánh giá cao và đã áp dụng rất thành công tại phòng khám của chúng tôi. Bên cạnh khả năng tiêu diệt tận gốc xoắn khuẩn ẩn náu trong máu, phương pháp miễn dịch cân bằng còn giúp tái tạo khôi phục lại các tế bào bị tổn thương đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, từ đó ngăn chặn bệnh tái phát một cách hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh

Địa chỉ​:số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline:0395456294

Đánh giá: 
Bệnh giang mai có chữa được không?
Điểm trung bình:  7.9 /  10 (  84 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?