Hé lộ những sự thật về việc mang thai sau khi phá thai

Lượt xem: 6561

Phá thai là một trải nghiệm đau đớn và gây nhiều ám ảnh. Nó được sử dụng như một biện pháp sau cùng khi thai phụ không thể giữ lại đứa bé hoặc bắt buộc phải hủy thai do một lý do nào đó. Và những câu hỏi liên quan đến khả năng sinh sản của thai phụ, thời điểm mang thai an toàn sau phá thai… luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các cặp đôi trẻ. Để làm sáng tỏ vấn đề này chúng tôi sẽ đưa ra các chia sẻ của bác sĩvề 5 sự thật về việc mang thai sau phá thai mà các chị em cần phải biết.

những sự thật về việc mang thai sau khi phá thai

Bài viết bạn nên xem:
Mẹo đoán sức khỏe qua chu kỳ kinh nguyệt
Những phụ nữ không nên dùng thuốc tránh thai

1.Phá thai không hoàn toàn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

- Sức khỏe sinh sản của bạn sẽ được bảo toàn nguyên vẹn nếu được thực hiện tại các phòng khám chuyên khoa uy tín, người thực hiện có trình độ chuyên môn cao với phương pháp phá thai an toàn phù hợp.

- Trên thực tế một số người vẫn lo ngại phá thai có thể gây chảy máu nặng, nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung và phần phụ. Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc củay học như ngày nay, tỉ lệ tai biến này thường ở mức rất thấp. Chỉ cần thai phụ tuân thủ đúng theo các chỉ dẫn của bác sĩ, uống đầy đủ thuốc kháng viêm là tình trạng này sẽ được ngăn chặn.

2.Phá thai nhiều lần có thể làm giảm khả năng sinh lý bình thường của cổ tử cung

- Nếu chỉ phá thai duy nhất 1 lần để trì hoãn việc mang thai thì nó không gây hại nhiều như nhiều bạn gái vẫn lầm tưởng. Nhưng sẽ rất đáng lo ngại đối với những người đã từng tiến hành nạo hút thai nhiều lần, do gây sẹo ở cổ tử cung hoặc tử cung do tế bào bị xơ hóa. Thậm chí chức năng co giãn của cơ tử cung cũng bị ảnh hưởng, điều này có thể gây sảy thai (thai nhi kết thúc sớm) do cơ tử cung giãn nở sớm trước thời hạn sinh nở. Trong trường hợp này thai phụ cần phải tiến hành khâu tử cung để bảo vệ bé yêu an toàn trong suốt thời kỳ thai nghén.

3.Mang thai lại ngay sau khi phá thai hết sức nguy hiểm

Các chuyên gia sản khoa cho rằng, việc thai phụ mang thai quá sớm khi tử cung chưa phục hồi hoàn toàn, nghĩa là trong vòng 3 tháng đầu tiên kể từ khi phá thai là một việc cực kỳ nguy hiểm:

-Nếu phá thai bằng thuốc: Tử cung vẫn còn chịu ảnh hưởng do tồn dư của thuốc phá thai nên nếu mang thai lại thì nguy cơ thai phụ bị sảy thai trong 3 tháng đầu là rất cao. Điều này xảy ra là do thuốc làm mềm tử cung, dẫn đến hiện tượng co thắt tử cung và đẩy bào thai ra ngoài, gây chảy máu nặng.

-Nếu phá thai bằng thủ thuật ngoại khoa: Do thủ thuật nạo hút thai ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tử cung nên nó cần có thời gian để khôi phục và lành lại. Bên cạnh đó thai phụ cũng cần được chăm sóc sức khỏe kỹ lưỡng và quay lại phòng khám khi phát sinh biến chứng.

Kết luận: Vì vậy khi tử cung chưa có đủ khả năng để nuôi dưỡng thai nhi thì tốt nhất chị em không nên mang thai lại quá sớm. Cũng theo các chuyên gia tư vấn để thai nhi phát triển bình thường và khỏe mạnh không gây nguy hiểm cho thai phụ, chị em cần phải đợi ít nhất là 6 tháng sau khi phá thai mới nên mang thai lại lần nữa.

4.Các biện pháp tránh thai sau phá thai là vô cùng cần thiết

- Thậm chí ngay cả khi chu kỳ kinh nguyệt chưa trở lại hoặc âm đạo đang bị xuất huyết thì sự rụng trứng vẫn xảy ra. Nếu không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ, việc bạn gái mang thai lại ngay sau khi phá thai là hoàn toàn bình thường.

- Đặc biệt việc mang thai lại sau phá thai vô cùng nguy hiểm đối với phụ nữ, phá thai không đúng cách có thể gây tử vong.

5.Cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất

- Dù tử cung đã phục hồi hoàn toàn, sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ và nuôi dưỡng thai nhi phát triển nhưng bạn vẫn cần phải trao đổi với bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa nếu có ý định mang thai.

- Việc thăm khám sức khỏe tổng quát hoặc khám phụ khoa định kỳ là những yếu tố cần thiết giúp bác sĩ nhận định được sức khỏe sinh sản của bạn đang ở mức độ nào, có khả năng mang thai chưa hay cần phải làm gì để đảm bảo tốt nhất cho việc mang thai.

Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh

Địa chỉ: số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0395456294

Đánh giá: 
Hé lộ những sự thật về việc mang thai sau khi phá thai
Điểm trung bình:  7.4 /  10 (  105 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Sau khi quan hệ bao lâu thì biết có thai Sau khi quan hệ bao lâu thì biết có thai
    "Chào bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh, bác sĩ cho tôi hỏi sau khi quan hệ bao lâu thì có thai. Tôi và vợ tôi có quan hệ rất gần ngày vợ tôi rụng trứng (cụ thể là cách đây mấy ngày...
    Xem chi tiết
  • Trứng sau khi rụng sống được bao lâu? Trứng sau khi rụng sống được bao lâu?
    Trứng sống được bao lâu sau khi rụng? Trứng sau khi rụng sống được bao lâu? - Thời gian hành kinh có ảnh hưởng rất lớn đến ngày rụng trứng, tuy nhiên nó thường không ổn định và dễ...
    Xem chi tiết
  • Phá rách màng trinh có đau không? Phá rách màng trinh có đau không?
    Hỏi: Mong bác sĩ tư vấn giúp cháurách màng trinh có đau không? Mấy ngày trước do không làm chủ được bản thân nên cháu đã vượt rào và đi quá giới hạn. Cháu thường nghe nói khi quan hệ lần...
    Xem chi tiết
  • Dấu hiệu sảy thai non Dấu hiệu sảy thai non
    Dấu hiệu sảy thai non ở phụ nữ thường xuất hiện trong 13 tuần đầu tiên (hay 3 tháng đầu) của thai kỳ. Tuy nhiên nhiều chị em dễ bị nhầm tưởng sang một số triệu chứng thường gặp của...
    Xem chi tiết
  • Tinh trùng là gì - có màu sắc như thế nào? Tinh trùng là gì - có màu sắc như thế nào?
    Tinh trùng là gì?Theo tài liệu Wiki, tinh trùng thực chất là một thế bào đơn bội, có trong mình ½ thông tin di truyền (NST) cho thế hệ con. Nó sẽ kết hợp với trứng để tạo thành hợp tử có...
    Xem chi tiết
  • Tác dụng của tinh trùng đối với phụ nữ Tác dụng của tinh trùng đối với phụ nữ
    Nói vềtác dụng của tinh trùng đối với phụ nữthì chị em sẽ nghĩ ngay tới tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa. Tuy nhiên, tinh trùng còn có nhiều tác dụng đối với chị em hơn những...
    Xem chi tiết