Thuốc phá thai an toàn bao nhiêu tiền? Hướng dẫn sử dụng

Lượt xem: 155769

"Chào bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi, hiện đang là sinh viên. Do chưa hiểu biết nhiều về các biện pháp tránh thai an toàn nên cháu đã 'dính bầu'. Đã hơn 1 tháng nay cháu không thấy hiện tượng máu kinh xuất hiện. Ban đầu cháu chỉ nghĩ là do chế độ ăn uống hoặc do áp lực học hành khiến cơ thể cháu mệt mỏi, thiếu chất vì thế nên mới bị chậm kinh. Nhưng cách đây vài ngày cháu có đi mua que thử thai về để kiểm tra thì kết quả báo 2 vạch. Hiện giờ cháu đang rất hoang mang, cháu muốn sử dụng thuốc phá thai để bỏ thai đi nhưng không biết thuốc phá thai bao nhiêu tiền và cách sử dụng như thế nào? Cháu mong các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn ạ!" (P.Trang - Hà Tây)

Thuốc phá thai an toàn nhất

Thuốc phá thai an toàn nhất

Chào bạn Trang!

Trước hết chúng tôi xin chia sẻ cảm xúc của bạn lúc này, việc mang thai ngoài ý muốn không chỉ xảy ra ở giới trẻ có quá ít hiểu biết về vấn đề tình dục an toàn mà ngay cả những cặp vợ chồng khi đã thực sự có nhận thức về vấn đề này cũng khó tránh khỏi. Để giúp bạn có những hướng giải quyết hậu quả một cách tốt nhất và an toàn nhất, chúng tôi xin trả lời câu hỏi thuốc phá thai giá bao nhiêu và hướng dẫn sử dụng thuốc để bạn tham khảo như sau:

Các loại thuốc phá thai an toàn nhất hiện nay

Ø Hiện nay, việc phá thai an toàn sử dụng thuốc phá thai đang rất phổ biến với chị em phụ nữ trót mang thai ngoài ý muốn. Cách phá thai bằng thuốc được sử dụng rộng rãi ở hầu khắp các nước trên thế giới và ngay ở Việt Nam. Tỷ lệ thành công của phương pháp này đối với thai phụ lên tới 90 % và đa phần đều không có biến chứng nặng nề nào sau khi phá thai.

Ø Thuốc phá thai an toàn nhất hiện nay bao gồm 4 loại nhưng chỉ có 2 loại được sử dụng rộng rãi và phổ biến tại Việt Nam và được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2004.

Ø Một loạicó tác dụng gắn kết chất thụ cảm (recepto) đồng thời ngăn chặn tác động của progesterone lên ổ bụng và màng tử cung, từ đó làm thoái hóa niêm mạc và làm mềm tử cung. Nhờ điều kiện thuận lợi như vậy, bào thai sẽ tự động bong ra khỏi buồng tử cung.

Ø Loại còn lạithuộc nhóm prostaglandine có tác dụng hỗ trợ kích thích thành tử cung và cổ tử cung co bóp để đẩy bào thai ra khỏi tử cung.

Ø Quá trình phá thai cần phải sử dụng kết hợp 2 loại thuốc phá thai này mới mang lại hiệu quả. Bệnh nhân cần nắm rõ quy trình cũng như cách phá thai bằng thuốc này an toàn để tránh gây ra những biến chứng nghiêm trọng về sau như: rong huyết, sốc thuốc, sót thai, tim thai vẫn đập hoặc thai bị chết lưu trong tử cung.

Cách phá thai bằng thuốc

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền?

- Cũng đã có không ít chị em phụ nữ gửi thư về hòm thư của phòng khám với những câu hỏi xoay quanh về chi phí phá thai như: Thuốc phá thai bao nhiêu tiền"hay phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu. Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số thông tin để các chị em tham khảo.

- Hiện nay, trên thị trường Việt Nam2 loại thuốc phá thai an toàn nhấtđược bán hầu hết tại các hiệu thuốc. Mức giá cho mỗi loại thuốc tùy thuộc vào đại lý bán lẻ, đa phần các đại lý bán lẻ sẽ có mức giá cao hơn một chút nhưng cũng không chênh lệch nhiều chỉ khoảng mấy chục nghìn 1 viên và một hộp 60 viên khoảng mấy trăm nghìn.

- Có thể thấy, thuốc phá thai hoàn toàn không quá khó tìm và mức giá cũng không quá đắt đỏ. Chính vì điều này mà không ít chị em phụ nữ đã tự ý mua thuốc về nhà để phá thai mà không hề nắm rõ quy trình phá thai bằng thuốc dẫn đến nhiều sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Bài viết bạn quan tâm:

Hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai an toàn nhất

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai giúp cho thai phụ có thể chấm dứt thời kỳ thai nghén của mình một cách an toàn nhất. Việc phá thai bằng thuốc tuy không quá phức tạp nhưng không phải đối tượng mang thai nào cũng có thể áp dụng. Phá thai bằng thuốc được khuyến cáo nên sử dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Nếu thai nhi đã quá 7 tuần tuổi, thai phụ tuyệt đối không được áp dụng cách này vì hậu quả sẽ không thể lường hết được.

Các bước sử dụng thuốc phá thai an toàn

Bước 1: Làm bong thai

Khi mới bắt đầu quá trình phá thai, bác sĩ sẽ cho thai phụ uống thuốc phá thai để làm cho thai nhi ngừng phát triển đồng thời làm bong tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Quá trình sảy thai sẽ diễn ra ngay sau đó, lúc này bác sĩ sẽ cho thai phụ về nhà và theo dõi quá trình sảy thai theo đúng hướng dẫn được đưa ra.

Lưu ý: Trong thời gian này, thai phụ sẽ cảm nhận rõ rệt hiện tượng âm đạo chảy máu nhưng không quá nhiều.

Bước 2: Đẩy thai ra ngoài

Hai ngày sau, thai phụ sẽ quay trở lại nơi đã làm thủ thuật trước đó uống tiếp viên thuốc thứ hai để đẩy thai ra ngoài. Sau đó, thai phụ sẽ nghỉ ngơi tại đó khoảng 3 tiếng để bác sĩ theo dõi huyết áp và mạch, cứ 30p/1lần bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của thai phụ. Nếu có bất cứ hiện tượng gì khác thường xảy ra, thai phụ sẽ được chuyển thẳng lên tuyến trên.

Lưu ý: Quá trình đẩy thai ra ngoài rất quan trọng, nếu làm không tốt, thai nhi không những không được loại bỏ mà còn tiếp tục phát triển trong tử cung dẫn tới tình trạng sinh con dị tật, thậm chí nguy hiểm hơn là thai nhi bị chết lưu trong tử cung quá lâu sẽ khiến thai phụ bị nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế, thai phụ khi quyết định sử dụng thuốc phá thai để phá thai không nên tự ý làm tại nhà mànên chọn cho mình một địa chỉ phá thai an toàn, chất lượng, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về trang thiết bị, có khả năng cấp cứu nhanh và kịp thời khi thai phụ có bất cứ sự cố gì xảy ra.

Bước 3: Kiểm tra kết quả

Sau 2 tuần, thai phụ sẽ quay trở lại để khám và siêu âm xem thai nhi đã thực sự được đưa ra ngoài tử cung chưa. Nếu siêu âm thấy tim thai vẫn đập và thai nhi vẫn nằm trong tử cung thì thai phụ phải chuyển sang phương pháp phá thai khác như: nạo thai hoặc hút thai chứ tuyệt đối không thể giữ lại thai nhi.

hướng dẫn phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền?

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

- Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ thực sự an toàn đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai phụ không có tiền sử về các bệnh: bệnh gan, thận, chứng bệnh máu khó đông, thiếu máu, tắc mạch, hẹp van 2 lá....

- Ngoài ra,thai phụ sẽ có cảm giác buồn nôn, chóng mặt, choáng váng sau khi uống thuốc phá thai. Tuy nhiên, hiện tượng này không nguy hiểm, đây chỉ là triệu chứng hết sức bình thường sau khi uống thuốc tránh thai.

Bạn Trang thân mến, tất cả những thông tin về thuốc phá thai bao nhiêu tiền cũng như các cách phá thai bằng thuốc được chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích khi quyết định phá thai.Thuốc phá thai không phải là một loại thuốc nên dùng khi bạn có ý định muốn bỏ thai, nó chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi bạn dùng theo đúng chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc phá thai chỉ được dùng đối với những trường hợp thai phụ có đủ điều kiện cần thiết đảm bảo quá trình phá thai được diễn ra an toàn.

Nếu còn điều gì chưa hiểu rõ bạn hãy liên hệ với đội ngũ y bác sĩ tại Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh của chúng tôi qua đường dây nóng: 0395456294 để nhận được những tư vấn hoàn toàn miễn phí về thuốc phá thai an toàn nhấtvà cách phá thai bằng thuốc. Ngoài ra nếu bạn quyết định để chúng tôi hỗ trợ bạn trong suốt quá trình bỏ thai, bạn có thể tới địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh giải đáp cho thắc mắc “ Thuốc phá thai an toàn bao nhiêu tiền? Hướng dẫn sử dụng ”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Thuốc phá thai an toàn bao nhiêu tiền? Hướng dẫn sử dụng
Điểm trung bình:  7.7 /  10 (  284 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?