Kinh nguyệt màu đen là gì, có ảnh hưởng gì không?

Lượt xem: 5433

Nhiều chị em phụ nữ khi tới chu kỳ kinh nguyệt máu kinh thường rất đỏ. Đó là dấu hiệu rất bình thường. Tuy nhiên, nhiều chị em lại có hiện tượngkinh nguyệt màu đen. Vậy kinh nguyệt màu đen và dấu hiệu của bệnh gì và có ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ không? Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc ấy.

Kinh nguyệt màu đen là gì, có ảnh hưởng gì không?

1.Kinh nguyệt màu đen là gì?

Theo nghiên cứu, máu kinh bình thường là máu có màu đỏ sẫm được cấu tạo bởi tế bào da cở cơ quan sinh dục, nội mạc tử cung và dịch buồng trứng. Thông thường máu kinh sẽ hơi loãng, nhầy và không có hiện tượng bị đông lại thành cục.

Như vậy, kinh nguyệt màu đen là một triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt, trong đó, màu sắc tính chất của máu kinh bị thay đổi và có màu sậm.

2.Vì sao kinh nguyệt có màu đen

-Rối loạn nội tiết: do nồng độ nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể bị giảm mạnh khiến màu kinh ra ít và chuyển sang màu đen. Điều này được cho là do sự rối loạn của nội tiết tố và nguyên nhân sâu xa hơn là chức năng của buồng trứng đang bị gặp phải vấn đề nào đó khiến quá trình sản sinh và điều tiết nội tiết tốt tố bị ảnh hưởng. Vì thế, nếu chị em đang rơi vào trường hợp này thì cần khẩn trương đi khám và điều trị gấp nhé.

-Hậu quả của quá trình nạo phá thai, sảy thai nhiều lần: nếu bạn gái đã trải qua nhiều lần phá thai và sảy thai thì hiện tượng kinh nguyệt có màu đen hoàn toàn có thể sảy ra, vì di chứng của nó để lại sẽ khiến kinh nguyệt bị xáo trộn thậm chí bị ứ đọng tại một vài điểm nào đó trong thời gian quá dài, kết quả là máu kinh đào thải ra ngoài cơ thể có màu đen.

-Yếu tố tâm lý: đây là nhân tố mà bất kỳ chị em nào trong chúng ta cũng đều dễ mắc phải, những cảm xúc không tốt, tâm tình rối loạn, bị stress quá nặng cũng có thể làm bạn rơi vào tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt màu đen.

-Các bệnh lý phụ khoa: rối loạn kinh nguyệt luôn luôn gắn liền với sự tổn thương ở bộ phận hoặc cơ quan sinh sản, một số bệnh lý phải kể đến như: viêm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, viêm vùng chậu,...

-Viêm nhiễm đường sinh dục: nếu bạn có lối sống tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người, không sử dụng bao cao su hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách cũng sẽ làm máu kinh chuyển sậm.

- Ngoài ra, phụ nữ sử dụng các loại thuốc tránh thai, hay bị giảm cân hoặc béo lên một cách đột ngột đều có thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt màu đen.

3.Những ảnh hưởng của kinh nguyệt có màu đen

Đối với nữ giới, kinh nguyệt đóng vai trò quan trọng đến các hoạt động của hệ thống sinh sản và sinh dục. Hiện tượng này không những giúp quá trình tái tạo các tổ chức tế bào lớp niêm mạc ở thành tử cung diễn ra thuận lợi mà còn giúp buồng trứng phát triển và phóng noãn như bình thường nhờ vào sự kích thích của nội tiết tố và hormone sinh dục nữ. Vì thế, máu kinh có màu đen là một biểu hiện bất thường, do đó nó sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt như:

- Giảm cảm giác ham muốn tình dục trong sinh hoạt vợ chồng vì các hooc môn sinh dục không cung ứng kịp

- Giảm khả năng thụ thai thậm chí là vô sinh do trứng không phát triển và phóng noãn không theo đúng chu kỳ hoặc mắc các bệnh phụ khoa.

- Làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ khiến chị em rơi vào tình trạng mệt mỏi, suy nhược, xanh xao.

4.Cách điều trị máu kinh có màu đen

Để điều trị dứt điểm hiện tượng trên, thì cần phải xác định nguyên nhân là gì, sau khi có kết luận bác sĩ mới đưa ra cách điều trị phù hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh đang áp dụng một kỹ thuật mới có tên là liệu pháp liên hiệp 4 bước có thể chữa trị tất cả các vấn đề rối loạn kinh nguyệt cho mọi đối tượng như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, kinh nguyệt màu đen, tắc kinh, thống kinh, suy giảm chức năng tuyến giáp, viêm lộ tuyến tiền liệt,..Giúp chị em cân bằng khí huyết, điều trị tận gốc căn nguyên gây rối loạn kinh nguyệt đồng thời trả lại một chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Trên đây là những thông tin cơ bản của các chuyên gia Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh vềkinh nguyệt màu đen là gì. Mọi thắc mắc xin vuii lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đánh giá: 
Kinh nguyệt màu đen là gì, có ảnh hưởng gì không?
Điểm trung bình:  8.0 /  10 (  104 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?