Kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu

Lượt xem: 10233

Kinh nguyệt bình thường chỉ có mùi tanh nhưng ở một số chị em đặc điểm kinh nguyệt bị biến chất như: kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu, máu kinh màu đen làm không ít chị em chúng ta bị mất tự tin và trên hết là cảm giác bất an lo lắng về tình trạng bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu

Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở 1 người phụ nữ có chu kỳ ổn định sẽ lặp đi lặp lại trong vòng 28 – 30 ngày, nhưng cũng có khi bị rút ngắn 21 hoặc tăng lên đến 35 ngày. Máu kinh thường có màu đỏ sẫm loãng, hơi tanh, đối với người có kinh nguyệt ra nhiều có thể xuất hiện kèm theo những cục máu đông thì chị em cũng không cần phải quá lo lắng.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ như trường hợp của chị Thùy Linh – Hải Dương:

“Chào bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh, trong khoảng 4 tháng nay kinh nguyệt của tôi có những biểu hiện rất lạ như: máu kinh ra ít, kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu đồng thời vùng kín cũng trở nên ẩm ướt ngứa ngáy hơn mọi lần. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, liệu có phải tôi đang mắc phải bệnh phụ khoa nào không? Tôi xin cảm ơn!”

Kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu và ra ít của chị Thùy Linh là một hiện tượng của rối loạn kinh nguyệt, và nó xảy ra không chỉ với riêng chị mà còn biểu hiện ở trên nhiều người phụ nữ khác. Và sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân do đâu mà kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu.

1.Nguyên nhân kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu

-Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu, màu đen, ra ít có nguyên nhân là: Lớp nội mạc tử cung mỏng, không phát triển hoặc chức năng của buồng trứng hoạt động giảm sút khiến cho máu kinh bị giữ lại ở bên trong buồng tử cung trước khi đi qua đường âm đạo và thoát ra ngoài. Trong khoảng thời gian đó, máu kinh dần bị oxi hóa từ màu đỏ dần chuyển sang đen sậm và có mùi hôi tanh khó ngửi.

- Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là do viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới: Ngoài kinh nguyệt, khí hư cũng là một thành phần không thể thiếu của hệ sinh sản, khi khí hư của bạn ra quá nhiều đồng thời không biết cách chăm sóc vùng kín vô tình bạn đã biến âm đạo là nơi cư trú của các vi sinh vật có hại phát triển. Viêm nhiễm phụ khoa đặc biệt là viêm âm đạo thường gây ra mùi hôi khó chịu, khi máu kinh chảy qua sẽ bị lây nhiễm mùi hôi này. Vì lẽ đó, chị em thường thấy kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu kèm theo âm hộ - âm đạo ướt át, ngứa ngáy.

2.Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu phải làm sao?

- Qua tìm hiểu ở trên, kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu thường xuất phát từ các bệnh phụ khoa như: lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm âm đạo, buồng trứng đa năng,....

- Do đó, khi gặp phải hiện tượng này, chị em phụ nữ không nên lờ là chủ quan mà nên đi khám phụ khoa, kiểm tra xét nghiệm và siêu âm kịp thời tránh để bệnh diễn tiến nguy hiểm. Vì viêm nhiễm âm đạo, nếu không chữa trị sớm có thể gây lây nhiễm ngược, từ âm đạo lên vùng chậu, vòi trứng và buồng tử cung ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

- Bên cạnh đó, chị em cũng cần phải biết cách chăm sóc sức khỏe của mình như: vệ sinh âm đạo đúng cách, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, để tinh thần thoải mái và có một lối sống lành mạnh. Có như vậy, bệnh tật mới không có điều kiện tấn công vào cuộc sống của chúng ta.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnhvề kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu
Điểm trung bình:  7.4 /  10 (  90 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?