Hình ảnh bệnh giang mai

Lượt xem: 4026
Bệnh giang mai là một trong những bệnh lây qua đường tình dục rất đáng sợ, nó có thể lấy đi sức khỏe và sinh mạng của người bệnh rất nhanh nếu không được điều trị kịp thời. Trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra những hình ảnh bệnh giang mai chân thực và sâu sắc nhất giúp mọi người nâng cao nhận thức và hiểu biết về bệnh giang mai.
hình ảnh bệnh giang mai
Hình ảnh bệnh giang mai ở những vị trí điển hình

Bài viết bạn nên xem:
Xét nghiệm giang mai ở đâu chính xác nhất
Bệnh giang mai lây qua đường nào?
Bệnh giang mai có chữa được không?

Giang maibệnh xã hội chỉ đứng thứ 2 sau căn bệnh thế kỷ HIV về mức độ nguy hiểm và khả năng lây nhiễm. Bệnh do xoắn khuẩn giang mai hay vi khuẩn Treponema pallidum gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường giao hợp không an toàn và phát triển qua 3 giai đoạn:

1. Hình ảnh bệnh giang mai ở giai đoạn 1

Sau 3 tuần lây nhiễm xoắn khuẩn giang mai, trên cơ thể người bệnh xuất hiện các nốt ban màu đỏ, có hình ô van hoặc hình bầu dục, kích thước từ 0,5 – 2 cm, đáy màu đỏ nền cứng, thô và không bằng phằng, thường không đau. Chúng được gọi là săng giang mai, tập trung nhiều ở cơ quan sinh dục, bàn tay và bàn chân, xuất hiện từ 3 – 6 tuần, sau đó sẽ tự động biến mất mà không cần điều trị.
Hình ảnh bệnh giang mai ở cơ quan sinh dục của nam giới
Ngoài ra, cơ thể người bệnh có thể xuất hiện một hoặc nhiều hạch nhỏ.

2. Hình ảnh của bệnh giang mai ở giai đoạn 2

Sau vài tuần biến mất, các tổn thương trên da lại xuất hiện trở lại với những triệu chứng mờ nhạt hơn. Tổn thương nằm sâu dưới da, có màu hồng như cánh hoa đào hoặc đậm hơn, được gọi là những nốt ban hồng. Khi dùng tay ấn vào chúng sẽ mờ đi thậm chí là biến mất. Hồng ban xuất hiện nhiều nhất là ở hai bên mạn sườn, cánh tay, bụng và phần ngực.
Hình ảnh cho bệnh giang mai giai đoạn 2
Khi giai đoạn hồng ban kết thúc, người bệnh sẽ phải đối mặt với những tổn thương đáng sợ hơn. Đó là các mảng sần thô ráp và gồ gề, có thể liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng lớn, rất dễ bị trầy xước và chảy dịch mủ khi bị cọ sát hay có sang chấn.
Hình ảnh của bệnh giang mai gây sưng hạch bạch huyết
Ở thời kỳ này, ngoài nổi nốt ban, sẩn giang mai người bệnh có thể kèm theo các triệu chứng cục bộ (toàn thân) như: đau họng, đau đầu, sốt, chán ăn, giảm cân, nổi hạch...Cũng giống như săng giang mai, triệu chứng này sẽ tự đến và tự biến mất sau một vài tuần.

3. Hình ảnh cho bệnh giang mai giai đoạn 3

Giai đoạn 3 có thể kéo dài trong 3 năm hoặc lâu hơn. Bệnh thường diễn biến phức tạp và phát triển theo 3 chiều hướng chính: củ, gôm giang mai, giang mai thần kinh và giang mai tim mạch.
hình ảnh về bệnh giang mai giai đoạn cuối
Hình ảnh về bệnh giang mai và biến chứng nguy hiểm
- Củ giang mai: xuất hiện từ 1 – 46 năm sau khi nhiễm bệnh có hình cầu hoặc mặt phẳng không rõ ràng màu đỏ mật, kích thước bằng hạt ngô, mật độ dày, thường hoại tử và để lại các mô sẹo trên cơ thể.
- Giang mai thần kinh: Sau 4 – 25 năm mắt bệnh người bệnh thường mắc các bệnh có liên quan đến hệ thần kinh nguy ảo giác, động kinh, đột quỵ, rối loạn ý thức...
- Giang mai tim mạch: Xuất hiện lâu hơn, thường từ 10 – 30 năm sau khi mắc bệnh, biến chứng điểm hình nhất của giang mai tim mạch là phình mạch.
Hình ảnh củ giang mai
Hình ảnh bệnh giang mai giai đoạn cuối
Lời khuyên của bác sĩ: Giang mai là bệnh nguy hiểm, vì vậy ngay khi cơ thể có dấu hiệu lạ như nổi ban, sẩn giang mai... giống như những hình ảnh bệnh giang mai ở trên, thì bạn cần đi khám và làm xét nghiệm giang mai ngay. Bởi theo các chuyên gia, bệnh càng được phát hiện sớm, khả năng chữa khỏi bệnh càng cao, do đó bạn không nên vì bất cứ lý do gì mà chần chừ bỏ lỡ cơ hội vàng giúp bạn thành công thoát khỏi những biến chứng nguy hiểm từ bệnh giang mai.
Đánh giá: 
Hình ảnh bệnh giang mai
Điểm trung bình:  7.3 /  10 (  77 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?