Cẩn trọng khi đấm lưng vào ngày đèn đỏ

Lượt xem: 7935

Cứ mỗi khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt bạn lại phải dùng tay đấm lưng để làm giảm cảm giác đau mỏi. Tuy nhiên đây lại không phải là giải pháp hay giúp bạn vượt qua những ngày đèn đỏ an toàn. Vì thói quen này có thể làm tình trạng đau lưng trong kỳ kinh nguyệt thêm nặng hơn, đặc biệt đấm lưng còn có thể là nguồn gốc gây ra một số bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản.

Tránh đấm lưng trong thời kỳ kinh nguyệt

Tránh đấm lưng vào thời kỳ kinh nguyệt

Bài viết bạn nên xem:
Đau bụng trước khi hành kinh có sao không?
Bị đau đầu khi có kinh nguyệt là tại sao?

Nguyên nhân gây đau mỏi lưng vào ngày đèn đỏ là gì?

- Trong những ngày đèn đỏ do sự xung huyết của các đám tĩnh mạch ở khu vực vùng chậu nên chị em thường cảm thấy đau mỏi ở vùng thắt lưng hoặc đau nhiều ở đầu ngực, hay có cảm giác buồn tiện hoặc đi đại tiện nhiều, đau tức ở phần cơ thể dưới.

- Ngoài các triệu chứng điển hình trên, chị em còn kèm theo nhiều triệu chứng toàn thân khác như buồn ngủ, cơ thể dễ mệt mỏi, tâm lý bất ổn “sáng nắng chiều mưa”, mặt phù....Theo các bác sĩ phụ khoa, đây đều là các triệu chứng sinh lý bình thường chỉ xảy ra trong ngày hành kinh nên chị em không cần thiết phải tiến hành trị liệu.

Tại sao nên tránh đấm lưng vào ngày đèn đỏ

Khi phụ nữ dùng lực để tác động vào lưng và thắt lưng bằng cách đấm lưng thường xuyên mỗi khi cảm thấy đau mỏi. Thói quen này vô tình sẽ làm tăng tình trạng xung huyết của các đám tĩnh mạch nằm trong khoang chậu khiến máu kinh chảy ra nhiều và ồ ạt hơn. Thậm chí nhiều chị em còn gặp phải tình trạng bị rong kinh kéo dài.

Hậu quả của việc đấm lưng vào ngày đèn đỏ

Những ngày có kinh chính là những ngày mà cả thể chất lẫn sức đề kháng của chị em đều giảm xuống. Hơn nữa, trong thành tử cung cũng đã hình thành vết thương thực thể do các tế bào niêm mạc bị bong tróc, miệng cổ tử cung trở nên lỏng lẻo bất thường. Lúc này, biện pháp giảm đau tạm thời bằng cách đấm vào lưng và thắt lưng không những gây bất lợi cho quá trình phục hồi của tổn thương mà còn dễ khiến phụ nữ bị cảm nhiễm và sinh ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Chính vì thế mà các chuyên gia phụ khoa tại Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh khuyên các chị em tuyệt đối không được đấm lưng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Đánh giá: 
Cẩn trọng khi đấm lưng vào ngày đèn đỏ
Điểm trung bình:  7.8 /  10 (  141 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?