Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng cực hiệu quả

Lượt xem: 10818

Gừng hay còn được gọi là “khương” trong thuốc Bắc để trị các chứng phong hàn, kích thích tiêu hóa. Bên cạnh đó phụ nữ cũng có thể dùng gừng như là một cách giảm đau bụng kinh trong kỳ kinh nguyệt khá hiệu quả. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết cách giảm đau bụng kinh bằng gừng chính xác theo đúng bài thuốc.

Cách giảm đau bụng kinh bằng gừng

Cách giảm đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả

Bài viết bạn nên xem:
Triệu chứng đau bụng kinh thường gặp ở nữ giới
Tại sao lại đau bụng khi có kinh?
Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu

1. Chữa đau bụng kinh bằng gừng hiệu quả

Từ xưa, dân gian đã biết tận dụng vị cay, tính nóng của gừng để điều chế ra các bài thuốc chữa đau bụng kinh từ các kinh nghiệm thực tiễn trong cuộc sống. Ngày nay các nhà khoa học đã ghi nhận công dụng này của gừng thông qua 4 cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên của gừng so với các giả dược khác có tác dụng giảm đau bụng kinh được công bố trên tạp chí "Pain Medicine" danh tiếng.Theo đó, kết quả cho thấy gừng có công dụng giảm đau bụng kinh nguyệt rất đáng kinh ngạc.

Vậy làm thế nào để gừng phát huy công dụng chữa hết đau bụng kinh?

- Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng thái chỉ: Rửa sạch 300g gừng tươi, gọt vỏ thái chỉ (thái như khi ăn với trứng vịt lộn). Sau đó cho gừng vào song, đổ thêm khoảng 200ml và đun sôi trong vòng từ 10 – 15 phút thì bắc ra. Chờ cho đến khi nước gừng đã nguội hẳn thì vướt bã ra, sau đó lấy bông thấm nước gừng để bôi lên vùng bị đau bụng kinh. Có hiệu quả làm giảm đau bụng kinh tức thì từ 3 – 5 phút.

- Cách giảm đau bụng kinh bằng trà gừng nấu với hạt tiêu và táo mèo: Cho tất cả các nguyên liệu gồm gừng (rửa sạch), hạt tiêu, táo mèo (rửa sạch) cùng với 2 bát nước sạch cho vào xong đun sôi, khi sôi thì giảm nhiệt, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi mực nước chỉ bằng ½ lượng nước ban đầu. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần cho thêm một chút đường phên nâu vào nồi, đợi cho đến khi chúng tan hết thì lọc lấy nước uống.

- Giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi: So với hai cách chữa đau bụng kinh bằng gừng ở trên thì cách này đơn giản hơn nhiều. Nguyên liệu chỉ là một củ gừng tươi bỏ vỏ, sau đó sắc thành từng miếng gừng nhỏ, bài thuốc sẽ nhanh gọn hơn nếu nhà bạn có máy xay sinh tố để xay nhuyễn gừng. Mỗi khi bị đau bụng kinh nguyệt, bạn hãy dùng lượng gừng này để xoa đều phần bụng dưới nhé.

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng

2. Trong ngày bị hành kinh, phụ nữ bị đau bụng kinh nguyệt cần làm gì?

Ngoài cáchgiảm đau bụng kinh bằng gừng tự nhiên, chị em cần kết hợp thêm một số mẹo nhỏ chữa đau bụng kinh sau đây nhé:

- Năng tập thể dục: Các chuyên gia sức khỏe thường khuyến cáo chị em không nên tập các bài thể dục thể chất nặng nề vì nó có thể tăng cơn đau trong ngày hành kinh. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chọn lọc các môn thể thao nhẹ nhàng hơn như yoga, đi bộ...sẽ giúp tăng cường lưu thông máu ở khu vực vùng chậu thì ngày bị đau bụng kinh sẽ được rút ngắn và giảm xuống một cách bất ngờ đấy.

- Bổ sung thêm vitamin: Trong ngày kinh nguyệt, chị em hay bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, dễ cáu giận, ăn uống không ngon miệng. Nếu bị đau bụng kinh thì tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn, do đó chị em cần bổ sung thêm nhiều canxi và vitamin cần thiết từ rau, củ, quả để có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

- Massage vùng bụng nhẹ nhàng: Hoạt động của cơ thắt bụng sẽ nhịp nhàng hơn vào những ngày đèn đỏ nếu phần bụng thường xuyên được massage nhẹ nhàng. Vì thế nó cũng có tác dụng làm giảm đau bụng kinh.

Hi vọng với những cách giảm đau kinh bằng gừng và các biện pháp chữa đau bụng kinh tại nhà trên sẽ giúp bạn không còn bị ảm ảnh, lo sợ mỗi khi gần đến ngày đèn đỏ nữa.

Đánh giá: 
Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng cực hiệu quả
Điểm trung bình:  7.6 /  10 (  97 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?