Cách chữa đau bụng kinh bằng lá ngải cứu

Lượt xem: 5037

Tác dụng của cây ngải cứu đối với sức khỏe của con người là vô cùng lớn, ngoài trị các chứng bệnh thường gặp như đau đầu, an thai, trị mụn.... thì đây còn là một dược liệu quý giúp giảm nhanh cơn đau bụng kinh trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Vậy cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em tìm được câu trả lời hữu ích nhất.

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu

Bài viết bạn nên xem:
Nguyên nhân đau bụng kinh là gì?
Thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả.
Cách giảm đau bụng kinh bằng gừng cực hiệu quả.

Những cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu đơn giản nhất

- Từ lâu món canh ngải cứu với thịt ba chỉ đã trở thành món ăn tủ của nhiều gia đình, thế hệ của người Việt Nam. Thế nhưng, phần đa trong chúng ta chỉ biết công dụng giải cảm, chữa đau đầu, amidan... của rau ngải cứu mà không hề hay biết công dụng chữa đau bụng kinh nguyệt của chúng.

2. Mẹo dùng ngải cứu chữa đau bụng kinh kết hợp với hấp trứng gà và mật ong

- Cách chữa đau bụng kinh này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần hấp cách thủy 1 quả trứng, một nắm rau ngải cứu thái nhỏ cùng 1 thìa mật ong và cho thêm một chút gia vị vừa đủ.

- Bởi đây là bài thuốc đơn giản, dễ làm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, ngăn chậm kinh, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, giảm chứng đau bụng kinh, để bài thuốc đem lại hiệu quả tốt nhất bạn nên áp dụng thường xuyên.

3. Món ăn chữa đau bụng kinh bằng lá ngải cứu hiệu quả nhất

- Bạn lựa các nguyên liệu chính sau: Hai quả trứng gà, một nắm rau ngải cứu đã rửa sạch cùng 1 ít gừng tươi không bị non quá.

- Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc nồi nhỏ với khoảng 400ml nước rồi đun cho đến khi trứng chín thì vớt trứng ra, bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi lại cho vào nồi, đun thêm khoảng 10 phút thì bắc ra ăn. Để nước có vị đặm, dễ ăn các bạn gái có thể cho thêm gia vị vừa đủ.

- Ngải cứu có tính ôn giúp giải nhiệt, điều hòa khí huyết, cầm máu, khi kết hợp với trứng gà có tác dụng bổ huyết và tính ấm của gừng sẽ tạo ra một món ăn bổ dưỡng là cách chữa đau bụng kinh rất hiệu quả, đặc biệt là những chị em hay bị rong kinh, rong huyết.

4. Cách chữa đau bụng kinh bằng trà ngải cứu

- Trước ngày đèn đỏ khoảng một tuần, bạn có thể phơi khô lá ngải cứu rồi hãm lấy nước sôi giống như khi pha trà, dùng để uống hằng ngày, mỗi ngày đủ 3 lần (sáng, trưa, tối). Nếu nhà bạn không có rau ngải cứu hoặc do công việc quá bận rộn bạn có thể mua luôn bột hoặc lá ngải cứu khô được bán tại các tiệm thuốc Đông y.

5. Chữa đau bụng kinh bằng lá ngải cứu bằng trứng gà xào

- Chu kỳ kinh nguyệt sắp tới của bạn sẽ dễ chịu hơn nếu bạn thường xuyên ăn trứng gà với ngải cứu hoặc trứng gà rán với ngải cứu. Cách làm rất đơn giản, người bệnh chỉ cần thái thật nhỏ lá ngải cứu sau đó trộn thật đều với trứng (đã đánh tan), và nhớ nêm thêm một chút gia vị sao cho vừa ăn nhé.

Hi vọng với 5 cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu trên đây sẽ giúp nhiều bạn gái mắc bệnh đau bụng kinh trải qua kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng hơn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh tư vấn miễn phí.

Đánh giá: 
Cách chữa đau bụng kinh bằng lá ngải cứu
Điểm trung bình:  7.2 /  10 (  112 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?