Thuốc chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ

Lượt xem: 2997

Bạn gái nên chọn loại thuốc chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ như thế nào khi có hàng chục loại thuốc điều trị rong kinh như hiện nay. Sử dụng thuốc không phải là một việc đơn giản vì nếu không nó sẽ gây ra nhiều hậu quả đang tiếc. Do đó Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh xin đưa ra một số loại thuốc, bài thuốc chữa rong kinh nguyệt ở phụ nữhiệu quả sau đây.

Thuốc chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ

1.Thuốc chữa rong kinh nguyệt bằng Tây y

Nguyên tắc điều trị rong kinh trong tây y thường sử dụng phương pháp luận. Vì lẽ đó, tây y sẽ bao gồm liệu trình và phương pháp áp dụng thuốc rong kinh như sau:

- Sử dụng thuốc giảm đau như Mefenamic axit ponstan có tác dụng giảm đau, chất dứt chảy máu nhờ đặc tính trị viêm và hạ nhiệt của chúng.

- Tiêm Acetate – hormone nữ tổng hợp, nên tiêm theo định kỳ 3 tháng 1 lần vào phần bắt ở cánh tay và phía trên mông.

- Sử dụng thuốc tránh thai có sự kết hợp của hai nội tiết tố estrgen và progesterone để làm giảm tình trạng mất máu, chảy máu quá nhiều trong ngày kinh nguyệt.

- Dùng thuốc Tranexamic axit (cykloklapron) có thể làm giảm 50% tỉ lệ máu mất đi trong ngày hành kinh nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu người bệnh không phù hợp hoặc mẫn cảm với thành phần của thuốc.

>>> Lời khuyên: Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo, dù bạn sử dụng bất kỳ loại thuốc rong kinh nào đều phải qua hướng dẫn chỉ định của bác sĩ bởi thuốc tây y tuy có khả năng cầm máu nhanh nhưng lại gây tổn tới sức khỏe của người bệnh nếu như dùng sai, dùng quá hoặc thiếu liều. Hơn nữa, việc sử dụng loại thuốc nào cũng phải dựa vào rất nhiều yếu tố như: độ tuổi, cơ địa, sức khỏe, bệnh lý,....Do đó chị em không nên mua thuốc rong kinh về nhà tự điều trị mà nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

2.Thuốc chữa rong kinh bằng Đông y

Hoàn toàn khác với Tây y, các bài thuốc chữa rong kinh ở phụ nữ trong Đông y khá thân thiện và gần gũi với con người đồng thời không gây ra tác dụng phụ. Tùy theo điều kiện, thể trạng và bệnh tình mà bạn có thê lựa chọn 1 trong các bài thuốc đơn giảm sau:

-Bài thuốc chữa rong kinh từ cây nhọ nhồi: trong Đông y, cây nhọ nhồi là một vị thuốc không thể thiếu trong thành phần của các loại thuốc có liên quan đến cầm máu trong đó có bệnh rong kinh. Bởi nhọ nhồi có tính lạnh, ngọt, lành tính có tác dụng thanh nhiệt, làm mát máu, dưỡng thận âm và đặc biệt cầm máu rất tốt.

Cách chữa rong kinh bằng cây nhọ nhồi rất dễ làm: Bạn chỉ cần giã nát 1 nắm cây nhọ nhồi đã ráo nước đã qua quá trình sơ chế và ngâm nước muối. Tiếp đó, vắt lấy 1 chén nước chia ra để uống trong ngày. Uống từ 2 – 3 lần chia đều vào các thời điểm trong ngày.

- Chữarong kinh nguyệt bằng cây huyết dụ: Theo Đông y, huyết dụ có tác dụng bổ huyết, cầm máu tiêu ứ vì vậy các thầy thuốc thường sử dụng loại cây này để chữa các bệnh như rong kinh, băng huyết, kinh nguyệt ra nhiều,....

Bài thuốc chữa rong kinh nguyệt bằng cây huyết dụ như sau: Nấu 200ml nước với khoảng 20 – 25 gram huyết dụ. Sau đó đun lên đến khi nào chỉ còn ½ lượng nước thì tắt bếp chia uống mỗi ngày 2 lần.

Ngoài 2 bài thuốc trên, bạn có thể sử dụng các bài thuốc rong kinh khác để chữa rong kinh, rối loạn kinh nguyệt. Tuy có tác dụng rất tốt tới khí huyết cũng như khả năng cầm máu nhưng thời gian điều trị thường kéo dài phải đòi hỏi tính kiên nhẫn của người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh không vì quá vội vàng mà lạm dụng thuốc, điều này sẽ gây bất lợi đến quá trình điều trị bệnh.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về thuốc chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số đường dây nóng 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

>>> Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, không tự ý uống thuốc khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Đánh giá: 
Thuốc chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ
Điểm trung bình:  8.3 /  10 (  89 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?