Vừa mới hết kinh quan hệ có thai không?

Lượt xem: 782907

"Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi quan hệ sau khi hết kinh có thai không, em và bạn trai có quan hệ sau khi em mới hết kinh 3 ngày. Theo như em được biết thì trứng chỉ phóng noãn và rụng ở giữa chu kỳ kinh nguyệt nên em mới dám quan hệ không dùng biện pháp tránh thai an toàn nào. Nhưng chu kỳ kinh nguyệt của em không được đều cho lắm, có tháng thì 28 ngày, có tháng 35 ngày nên em vẫn rất lo không biết liệu vừa mới hết kinh quan hệ có thai không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! "(Tô Ngọc - Lạng sơn)

Quan hệ sau khi hết kinh có thai không

Vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không?

Chào bạn Ngọc!

Trước tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh, với câu hỏi quan hệ sau khi hết kinh có thai khôngcủa bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Quan hệ sau khi hết kinh có thai không?

Bạn Ngọc thân mến, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn vào khoảng từ 28-30 thì cách tính ngày rụng trứng sẽ tuân theo một quy luật sau:

- Ở tuần đầu tiên sau khi hết kinh nếu bạn có quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai nào thì cũng không cần lo lắng quá. Đây có thể được xem là những ngày quan hệ an toàn ở mức tương đối. Nếu bạn quan hệ càng xa ngày hành kinh thì khả năng mang thai của bạn sẽ càng cao.

- Ở tuần thứ 2 và thứ 3 (đáng lưu ý hơn là ở tuần thứ 2) nếu bạn quan hệ tình dục thì đây là một thời điểm không an toàn cho bạn. Quan hệ vào thời điểm này sẽ rất dễ thụ thai.

- Ở tuần thứ 4 (thời điểm trước ngày hành kinh của chu kỳ tiếp theo) đây có thể được xem là thời điểm quan hệ an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu như bạn có vòng kinh thực sự ổn định thì mới có thể hoàn toàn yên tâm quan hệ trong những ngày này.

Theo như các chuyên gia sản phụ khoa nhận định, những trường hợp quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai an toàn sau khi hết kinh 3 ngày thì khả năng có dấu hiệu có thai của chị em rất thấp. Tuy nhiên, không thể loại trừ khả năng vẫn có thể dính bầu. Có thể do sự phấn khích quá mức của cả bản thân nữ giới và bạn tình trong lúc quan hệ tình dục dẫn tới trứng rụng bất thường và gặp tinh trùng để thụ thai.

>>> Như vậy, với câu hỏi "quan hệ sau khi hết kinh có thai không" hay "hết kinh 3 ngày quan hệ có thai không" như bạn đưa ra thì chúng tôi chỉ có thể khẳng định là rất hiếm có trường hợp như vậy nhưng không phải là không có. Để kiểm chứng xem vừa hết kinh quan hệ có thai không bạn nên mua que thử thai về để cho kết quả chính xác nhất.

Bài viết bạn quan tâm:

Lưu ý: Bạn Ngọc thân mến! Nếu như thực sự chưa muốn có con hay chưa sẵn sàng đón nhận thiên chức làm mẹ thì không nên quan hệ theo cách mạo hiểm như vậy. Mặc dù vẫn có thể tính ngày quan hệ an toàn thông qua cách tính chu kỳ kinh nguyệt như trên nhưng những trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhiều khi cũng không rõ nguyên do. Vì thế nếu có quan hệ tình dục thường xuyên thì bạn nên sử dụng những biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai hàng ngày hoặc đặt vòng,...

Nếu lỡ mang thai ngoài ý muốn mặc dù đã tính ngày an toàn để quan hệ tình dục khi chưa sẵn sàng để mang thai và do điều kiện không thể giữ lại thai nhi chị em hãy sáng suốt lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín với các phương pháp phá thai an toàn như: phá thai bằng thuốc an toàn, nạo hút thai an toàn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

tuvan3_loikhuyen
Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh giải đáp cho thắc mắc “Quan hệ sau khi hết kinh có thai không?”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

Đánh giá: 
Vừa mới hết kinh quan hệ có thai không?
Điểm trung bình:  8.1 /  10 (  686 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?