Những cách phá thai an toàn nhất

Lượt xem: 21837

Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chính khiến giới trẻ hiện nay phải gánh chịu hậu quả mang thai ngoài ý muốn. Đa phần chị em khi phát hiện mình đã mang thai và có ý định bỏ thai đều không ý thức được việc phải tìm hiểu thật kỹ các cáchphá thai an toàn. Nhiều chị em vì quá xấu hổ hay sợ bị người thân phát hiện nên chọn cách phá thai không an toàn tại nhà. Điều này vô cùng nguy hiểm. Việc lựa chọn cách phá thai an toànkhông những có thể đảm bảo sức khỏe sinh sản cho chị em về lâu về dài mà nó còn đảm bảo tính mạng của chị em không bị đe dọa trong suốt quá trình bỏ thai.

Theo như lời khuyên của các bác sĩ tại Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh, nếu chị em chưa sẵn sàng sinh em bé thì trước khi quyết định bỏ thai chị em cần kiểm tra sức khỏe cũng như thai nhi một cách kỹ lưỡng để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

cách phá thai an toàn nhất

Bài viết bạn nên xem:
Cách phá thai tự nhiên từ những loại rau quả có sẵn.
Chi phí phá thai không đau hết bao nhiêu tiền?
Nạo phá thai ở đâu an toàn nhất.

Các cách phá thai an toàn nhất

Hiện nay, có rất nhiều cách phá thai an toàn được áp dụng tại nhiều phòng khám, bệnh viện uy tín chị em có thể tìm hiểu trước khi quyết định làm thủ thuật. Tuy nhiên, nếu không phải trường hợp bất đắc dĩ, chị em không nên phá bỏ thai bởi thai nhi khi chưa có hình hài cũng là một sinh mệnh sống thiêng liêng mà tạo hóa ban tặng cho các chị em phụ nữ.

1. Cách phá thai an toàn sử dụng thuốc phá thai

Trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc, chị em phải trải qua các bước kiểm tra như sau:

Ø Kiểm tra vị trí chính xác của thai nhi bằng cách siêu âm: Nếu thai nhi đã nằm trong tử cung thì chị em mới được áp dụng phương pháp này, ngược lại chị em tuyệt đối không được áp dụng.

Ø Kiểm tra sức khỏe của thai phụ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai phụ trong suốt quá trình sảy thai. Nếu thai phụ mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm như: bệnh tim, tiểu đường, thiếu máu, u xơ cổ tử cung thì tuyệt đối không được sử dụng thuốc phá thai.

Ø Lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, uy tín: Việc lựa chọn địa chỉ phá thai đảm bảo tuy tín chất lượng sẽ quyết định rất lớn tới kết quả phá thai cũng như đảm bảo sức khỏe sinh sản sau này của thai phụ. Chị em tuyệt đối không được tới các phòng khám kém chất lượng, trang thiết bị nghèo nàn, trình độ chuyên môn của bác sĩ kém...bởi hậu quả sẽ rất khó lường.

Lưu ý: Cách phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Nếu thai phụ đã mang thai trên 7 tuần tuổi thì đây không phải là một biện pháp phá thai an toàn. Hơn nữa, phương pháp này sẽ rất nguy hiểm và kết quả đạt được sẽ không cao.

cách phá thai an toàn sử dụng thuốc phá thai

Cách phá thai bằng thuốc theo đúng trình tự

a. Làm bong thai

Cách làm: Đầu tiên, thai phụ sẽ được uống thuốc để làm bong túi thai khỏi niêm mạc tử cung. Sau đó, thai phụ sẽ tự theo dõi quá trình này tại nhà theo sự chỉ dẫn của bác sĩ tại nơi đã khám.

b. Đẩy thai ra ngoài

Cách làm:Sau khi uống thuốc phá thai khoảng 48h sau, thai phụ lại quay trở lại phòng khám và uống tiếp thuốc đẩy bào thai ra ngoài. Thai phụ nên hết sức lưu ý, quá trình đẩy thai ra ngoài hết sức nguy hiểm, đòi hỏi cơ sở y tế hay phòng khám thực hiện thủ thuật này phải có đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ kiểm tra huyết áp, tim mạch và điều chuyển bệnh nhân lên tuyến trên ngay khi có dấu hiệu bất thường.

c. Kiểm tra lại

Cách làm:Sau khi thực hiện bỏ thai khoảng 14 ngày, thai phụ cần quay trở lại phòng khám để khám lại. Nếu kết quả siêu âm cho thấy thai nhi vẫn phát triển và tim thai vẫn đập thì thai phụ nên phá thai bằng cách khác và tuyệt đối không nên giữ lại thai khi đã phá không thành công.

biên pháp phá thai an toàn

2. Cách phá thai an toàn bằng thiết bị trực quan siêu dẫn không đau

Có thể nói, đây là một trong những cách phá thai an toàn được sử dụng phổ biến nhất tại các phòng khám, cơ sở y tế trong các ca phá thai hiện nay.

Ưu điểm của phương pháp này:

- An toàn: Cách phá thai này sử dụng thiết bị trực quan siêu dẫn có độ chính xác cao, gần như tuyệt đối, tránh được các tình trạng chảy máu bất thường, rách hay thủng tử cung trong quá trình phẫu thuật.

- Quan sát phẫu thuật một cách trực quan nhất: Trong suốt quá trình tiến hành phẫu thuật, các ống siêu dẫn sẽ được nối trực tiếp vào màn hình máy tính. Do đó, các bác sĩ có thể định vị được chính xác vị trí phôi thai, tránh được tình trạng thủng, dính tử cung, hút sót và đặc biệt là không bị nhiễm trùng sau phẫu thuật.

- Phẫu thuật an toàn, không gây cảm giác đau đớn cho thai phụ: Toàn bộ quá trình làm thủ thuật, thai phụ sẽ được các bác sĩ gây tê cục bộ, vì thế thai phụ hoàn toàn không có cảm giác đau đớn cũng như không có bất kỳ di chứng nào xảy ra.

- Chảy máu ít, hồi phục nhanh: Cuộc tiễu phẫu chỉ diễn ra khoảng 20-30 phút, vì thế thai phụ không bị mất nhiều máu và quá trình hồi phục sẽ rất nhanh chóng. Ngay sau khi tiểu phẫu, bệnh nhân hoàn toàn có thể ra về. Tuy nhiên, thai phụ cần hết sức lưu ý, sau khi phá thai, máu thường ra giống như kỳ kinh nguyệt, vì thế thai phụ nên chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tránh mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau khi phá bỏ thai.

Lời khuyên của bác sĩ: Bất kể chị em có lựa chọn những cách phá thai an toàn nào đi chăng nữa thì việc kiêng kỵ sau khi phá thai là điều rất quan trọng và cần thiết. Trong khoảng 1 tháng sau khi phá thai, chị em cần nghỉ ngơi, ăn uống đủ chất, tránh làm việc nặng nhọc để vết thương mau lành và không để lại di chứng. Ngoài ra, chị em nên hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn chua, tránh ăn thức ăn tanh hay uống đồ uống có chứa chất kích thích mạnh vì dễ gây hậu sản sau này.

Đánh giá: 
Những cách phá thai an toàn nhất
Điểm trung bình:  8.1 /  10 (  117 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?