Kinh nguyệt ra nhiều bất thường có tốt không?

Lượt xem: 6927

Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường có tốt không khi mà kinh nguyệt của bạn đang rất hiền hòa rồi vào một chu kỳ kinh nguyệt nào đó tự nhiên ra nhiều kinh nguyệt hơn đồng thời số ngày hành kinh cũng tăng lên đột biến thì bạn phải làm sao và xử trí như thế nào? Đây chính là những thông tin cần thiết mà các bác sĩ chuyên gia phụ khoa muốn chia sẻ với bạn.

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường có tốt không?

1.Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường là gì?

Các cô gái thân mến, kinh nguyệt ra nhiều bất thường là chỉ hiện tượng âm đạo chảy quá nhiều máu trong một chu kỳ kinh nguyệt và có thể kéo dài đến 1 tuần hoặc hơn. Hiện tượng này thường không đi đơn lẻ một mình mà nó có thể kèm theo các triệu chứng buồn nôn, khó tiêu làm gián đoạn các hoạt động thường ngày của chị em. Đối với những người mới có kinh nguyệt hay phụ nữ tiền mãn kinh thì có thể coi đây là chuyện khá bình thường nếu nó diễn ra không quá thường xuyên, tuy nhiên đối với lứa tuổi sinh nở thì bất cứ sự biến động nào của chu kỳ kinh nguyệt chị em cần hết sức cẩn thận.

2.Nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều bất thường

- Có thể ở trước thời điểm hành kinh tâm lý chị em không được tốt như làm việc căng thẳng quá độ, stress, bị sock tâm lý do một sự việc nào đó, tâm trạng lo lắng bất an, ngủ không ngon giấc thức quá khuya đều có tác động trực tiếp đến đặc điểm kinh nguyệt của phụ nữ khiến kinh nguyệt ra nhiều đột ngột.

- Do tử cung xuất hiện các khối u xơ lành tính phát triển ở bên trong hoặc bên ngoài thành tử cung, buồng trứng hoạt động không đúng chức năng làm rối loạn nội tiết tố hoặc do phụ nữ sử dụng các biệp pháp tránh thai, thuốc chống đông và thuốc chống viêm quá nhiều cũng dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường.

- Ngoài ra, một nguyên nhân nguy hiểm không thể bỏ qua đó là sự phát tiển bất thường của các tuyến nội mạc tử cung vào các cơ liên kết của tử cung và buồng trứng hay sự xâm lấn của tế bào ung thư cổ tử cung.

3.Tác hại của kinh nguyệt ra nhiều bất thường

Hiện tượng ra nhiều kinh nguyệt trong một chu kỳ dù có xuất phát điểm từ đâu đều không mang lại lợi ích nào đến sức khỏe, cụ thể như:

- Cơ thể bị mất máu đột ngột do lượng máu kinh bị mất đi quá lớn trong thời gian ngắn khiến cơ thể chị em mệt mỏi, suy nhược, chóng mắt, hoa mắt.

- Nếu là do các bệnh phụ khoa thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thậm chí là vô sinh nếu không được điều trị và xử lý kịp thời.

- Gây ảnh hưởng đến đời sống, luôn có cảm giác không thoải mái vì phải thay băng thường xuyên, chất lượng cũng sống cũng vì đó mà bị suy giảm.

4.Bị kinh nguyệt ra nhiều bất thường thì phải làm sao

Nếu tình trạng này diễn ra qua lâu kéo dài đến vài tháng thậm chí là hàng năm trời mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì chị em cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia y tế để tìm ra hướng giải quyết triệt để. Vì đây có thể là do bệnh lý gây ra, chị em nên đi khám càng sớm càng tốt để tránh những hiểm họa khôn lườn sau này.

Mặt khác, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng ra nhiều máu kinh bằng các thực hiện các biệp pháp tại nhà sau đây:

- Chảy máu nhiều có thể dẫn tới nguy cơ bị mất nước do đó bạn nên cung cấp đủ lượng nước kể cả nước ép rau củ quả chứa nhiều khoáng chất và vitamin.

- Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chắt sắt để giảm tình trạng mất máu từ các loại thực phẩm trứng, hải sản, thịt và các loại hạt.

- Tăng cường ăn các loại rau xanh đặc biệt là súp lơ, rau diếp và cần tây vì các loại thực phẩm này vừa có thể bổ sung chất sắt giúp tái tạo máu đồng thời cân bằng mức độ hemoglobin trong máu, từ đó ngăn chặn sự suy yếu và kiệt sức của cơ thể.

- Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin C, K

- Ngoài ra chị em nên tránh các chất kích thích không tốt cho sức khỏe như cafein, rượu, bia thuốc lá mà nên thay thế bằng vài chén trà thảo dược hàng ngày.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về kinh nguyệt ra nhiều bất thường có tốt không. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Kinh nguyệt ra nhiều bất thường có tốt không?
Điểm trung bình:  7.8 /  10 (  98 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?