Kinh nguyệt không đều thì phải làm sao?

Lượt xem: 3483

Kinh nguyệt không đều không những làm chất lượng cuộc sống của bạn bị giảm sút mà còn là nhân tố ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai hạnh phúc sau này của bạn. Vậy kinh nguyệt không đều thì phải làm sao?

Kinh nguyệt không đều thì phải làm sao ?

Vì sao kinh nguyệt không đều thường hay xảy ra ở nữ giới

Nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn kinh nguyệt thất thường này bao gồm 3 yếu tố cơ bản sau:

- Yếu tố tâm lý:Đây là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay, công việc dồn nén, không có thời gian để giải quyết, thời gian bị thu hẹp không có không gian giúp con người thư giản khiến phái đẹp dễ rơi vào trạng thái chán nán mệt mỏi hậu quả là nội tiết tố mất cân bằng gây kinh nguyệt không đều.

- Yếu tố bệnh lý: Những bệnh lý nguồn từ tử cung và buồng trứng, tuyến giáp hay các bệnh lý toàn thân, thậm chí cơ thể còi cọc bị suy dinh dưỡng cũng có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều.

- Thói quen sinh hoạt thường ngày: Vận động quá sức, ăn uống thất thường, sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc kháng sinh trong một thời gian dài... cũng là một trong những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều.

Vậy khi bị kinh nguyệt không đều thì phải làm sao?

Trước hết bạn không nêu ngồi nhà đoán già đoán non về tình trạng kinh nguyệt không đều của bản thân mà nên đến khám tại các phòngkhám có uy tín chất lượng để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất sau đó mới có thể đưa ra biệp pháp phù hợp giúp giải quyết vấn đề triệt để.

Ngoài ra, nếu bạn thấy mình nằm trong 2 nguyên nhân kể trên mà không do bệnh lý và kinh nguyệt kinh nguyệt vẫn còn ở mức độ nhẹ thì bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt và cải thiện tâm lý bằng các biệp pháp đơn giản dễ làm có thể thực hiện ngay tại nhà như:

- Xây dựng chế độ ăn uống - nghỉ ngơi hợp lý: Bạn nên bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình đồng thời nên ăn một số loại thực phẩm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt như: quả hạnh nhân, quả óc chó, sữa, lòng đỏ trứng gà, chocolate,.. bệnh cạnh đó bạn cần điều chỉnh đồng hồ sinh học của mình khoa học hơn bằng cách ngủ từ 6 – 8 h/ ngày, không thức quá muộn.

- Để tinh thần thư thái, không để những cảm xúc không tốt ảnh hưởng quá lâu, điều chỉnh cảm xúc. Những lúc tâm trạng tồi tệ bạn có thể đọc sách, hay xem các chương trình giải trí lành mạnh.

- Không nên làm việc hay vận động quá sức hoặc khi cơ thể đã mệt mỏi. Vận động nâng cao sức khỏe bằng các bài thể dục nhẹ nhàng vào buối sáng sớm hay những lúc nhàn rỗi như vậy có thể giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông dễ dàng hơn.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh về kinh nguyệt không đều phải làm sao. Hi vọng qua bài viết trên có thể giúp chị em biết cách xử lý khi kinh nguyệt có dấu hiệu bị rối loạn, nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc cần giải đáp có thể gọi ngay tới số hotline 0395456294 để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Kinh nguyệt không đều thì phải làm sao?
Điểm trung bình:  7.5 /  10 (  76 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?