Chậm kinh 2 tháng có sao không?

Lượt xem: 11628

Chào bác sĩ, chậm kinh 2 tháng có sao không? vì trước đây khi em chưa phát sinh quan hệ với bạn trai, kinh nguyệt của em cũng khá ổn. Một năm trước đây, em và người yêu đã sống thử với nhau, vì chúng em chưa xác định nên em có sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Mọi việc vẫn dẫn tốt chỉ đến khi em phát hiện thấy mình bị chậm kinh đến 2 tháng, em đang rất hoang mang và lo sợ. Mong bác sĩ giải đáp và hướng dẫn cách xử lý giúp em. Em cảm ơn !

(Thương Mến, 23 tuổi – Bắc Giang)

Chậm kinh 2 tháng có sao không?

Bạn Thương Mến thân mến

Lời đầu tiên, chúng tôi cảm ơn bạn Thương Mến đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh, sau đây các bác sĩ phụ khoa xin trả lời thư củ bạn như sau:

Theo các chuyên gia phụ khoa, ở 2 đến 3 năm đầu của tuổi dậy thì hoặc phụ nữ đang vào giai đoạn tiền mãn kinh, kinh nguyệt thường không ổn định như: trễ kinh, rong kinh, thống kinh, cường kinh,....Chu kỳ kinh nguyệt ổn định thường có thời gian là 28 ngày nhưng cũng có nhiều chị em có vòng kinh ngắn hơn 21 ngày là đã có máu kinh xuất hiện hoặc vòng kinh dài đến 35 ngày.

1.Nguyên nhân chậm kinh 2 tháng

- Các bệnh lý phụ khoa là nguyên nhân chị em cần phải đề phòng đặc biệt khi bạn gái có mong muốn sinh con. Vì vô sinh, hiến muộn là những hệ lụy chị em sẽ phải gánh chịu khi buồng tử cung, cổ tử cung, buồng trứng bị tổn thương.

- Nồng độ hooc môn trong cơ thể không chỉ phụ thuộc vào sự vận động của các cơ quan bài tiết mà nó còn phụ thuộc rất lớn vào tâm lý của chị em, tinh thần suy giảm, trí não căng thẳng quá độ, dễ bị kích động đều có thể làm sự cân bằng và hoạt động của các cơ quan bị cản trở, và hậu quả là bị chậm kinh 2 tháng.

- Ngoài ra môi trường sống, chế độ vận động và thói quen ăn uống cũng có thể làm kinh nguyệt của bạn bị chậm trễ đấy, vì thế nếu thấy kinh nguyệt bị thay đổi bạn cần phải xem xét lại những thói quen không tốt và thiếu khoa học của mình ngay nhé.

- Mang thai: đây là nguyên nhân mà chị em không nên bỏ qua khi đã có quan hệ tình dục, vì lúc buồng trứng đã tiếp nhận trứng đã thụ tinh cũng là lúc kinh nguyệt bị gián đoạn.

2.Chậm kinh 2 tháng có làm sao không?

Các bác sĩ phụ sản cho biết, ngoài vấn đề mang thai thì kinh nguyệt bị chậm trễ hay những dấu hiệu của rối loạn kinh đều không có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu chị em thấy xu hướng 2 tháng chưa có kinh nguyệt kéo dài thì cần phải đi điều trị sớm nhé vì nó có thể làm giảm khả năng thụ thai do trứng rụng không đúng chu kỳ. Nguy hiểm hơn, nếu đây là dấu hiệu của bệnh lý thì hậu quả không chỉ dừng lại ở sự bất cập, xáo trộn trong đời sống vợ chồng mà nó còn có thể hủy hoại khả năng làm mẹ thiêng liêng của người phụ nữ.

Chia sẻ của bác sĩ: bạn Thương Mến thân mến, qua tâm sự trong thư của bạn chỉ đề cập đến vấn đề bị chậm kinh nguyệt 2 tháng mà không có thêm các triệu chứng kèm theo nên chúng tôi chưa thể chuẩn đoán chính xác được bạn gặp phải rắc rối gì nhưng bạn có thể bạn đang gặp phải 1 trong 2 trường hợp sau:

- Mang thai: dù bạn có uống thuốc tránh thai hằng ngày tuy khả năng thụ thai là rất thấp nhưng không có nghĩa là không thể, vì chưa có một phương pháp tránh thai nào là an toàn tuyệt đối, do đó bạn có thể mua que thử thai về kiểm tra hoặc muốn kết quả an toàn, chính xác hơn thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tại các trung tâm y tế.

- Bệnh lý: Ngoài trễ kinh đến 2 tháng, bạn có thấy cơ thể mình bị bất thường ở chỗ nào không? khí hư có mùi hoặc màu sắc nào đặc biệt? khi quan hệ có bị đau rát, khó chịu không? nếu có thì bạn cần đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt, vì để bệnh càng lâu thì hậu quả và chi phí điều trị càng cao.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ kha Hưng Thịnh về câu hỏi chậm kinh 2 tháng có sao không. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần chúng tôi hỗ trợ thì đừng ngại ngần mà hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số đường dây nóng 0395456294 để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đánh giá: 
Chậm kinh 2 tháng có sao không?
Điểm trung bình:  8.0 /  10 (  95 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?