Cách trị rối loạn kinh nguyệt?

Lượt xem: 3054

Bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt trong nhiều tháng liên tiếp nhưng bạn không biết phải làm sao để đối phó với hiện tượng khó chịu này. Sau đây chúng tôi xin bày một số cách trị rối loạn kinh nguyệt, giúp phái đẹp an tâm vui chơi thỏa thích mà không lo kinh nguyệt ra bất ngờ.

Cách trị rối loạn kinh nguyệt?

Để tìm ra cách điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhanh chóng nhất đó chính là tìm ra nguyên nhân làm chị em chúng ta phải lâm vào tình trạng “dở khóc dở cười” vì chu kỳ kinh cứ đỏng đảnh không theo quỹ đạo đã được định sẵn.

1.Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

- Giảm béo bằng phương pháp nhịn ăn quá mức: chị em chúng ta luôn phải đối mặt với tình trạng thừa cân béo phì nhất là ở vùng bụng, vì tính chất công việc và cũng vì tuổi tác mà làm da bị chảy xệ, xấu xí, vóc dáng mất cân đối và biện pháp nhịn ăn cấp tốc được chị em nhanh chóng đưa vào chiến dịch giảm cân của mình. Do chế độ ăn quá eo hẹp, các chất dinh dưỡng chưa kịp thấm vào cơ thể thì đã bị tiêu hao gần hết khiến estrogen bị thiếu hụt ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Tinh thần bất ổn: cuộc sống ngày được nâng cấp tiện nghi, sung túc hơn nhưng không đồng nghĩa với đời sống tinh thần cũng được cải thiện. Phụ nữ ngày nay, không chỉ phải lo công việc nội trợ trong nhà mà phải gánh vác thêm nhiều trọng trách trên vai nên không tránh thể tránh khỏi đôi lúc tâm trạng thất thường, dễ nổi cáu, tinh thần bị ức chế dồn nén quá lâu ảnh hưởng đến sự cân bằng hoocmon trong cơ thể và gây rối loạn kinh nguyệt.

- Bệnh lý phụ khoa: môi trường sốn ô nhiễm, vệ sinh không đúng cách, có đời sống tình dục không lành mạnh, nạo hút thai, phẫu thuật là những nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý phụ khoa. Kinh nguyệt rối loạn là một triệu chứng thường gặp của các bệnh phụ khoa như ung thư tử cung, u xơ cổ tử cung, viên vòi trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung,....

2.Cách trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

Các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh cho biết, phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời để giảm thiếu những tác hại không tốt do bệnh gây ra.

Để trị rối loạn kinh ngyệt cần phải tìm được nguyên nhân, gốc rễ của triệu chứng này là do đâu:

- Nếu là do sinh lý: chị em chỉ cần xắp xếp, thay đổi những thói quen xấu và bắt đầu rèn cơ thể theo hướng tích cực khoa học hơn.

- Nếu do bệnh lý: chị em cần đến các trung tâm, cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín, đảm bảo chất lượng để tiến hành điều trị, ngăn chặn bệnh càng sớm thì càng làm giảm được tác hại xấu của bệnh.

Thêm vào đó, chị em phụ nữ có thể điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt ngay tại nhà bằng những lưu ý, cách làm rất đơn giản sau:

Trong những ngày đèn đỏ, có phải chị em vẫn tắm như bình thường nghĩa là dùng nước lạnh có đúng không? đối với người khỏe mạnh thì không có vấn đề gì nhưng ở cơ thể ốm yếu, hay nhạy cảm với môi trường thì đây là một việc không tốt chút nào, vì thế trước khi tắm chị em nên pha thêm nước nóng, nó sẽ giúp cải thiện sự khó chịu do rối loạn kinh nguyệt gây ra đấy.

Ngoài ra, mỗi ngày uống một cốc nước ép mùi tây hoặc pha một nửa muỗng cafe được và cafe mật ong kết hợp với 2 viên aspirins có thể giúp giảm trừ các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt rất hiệu quả. Để cải thiện triệu chứng chuột rút trong ngày kinh nguyệt, bạn cũng có thể tự pha cho mình một ly sữa ấm và thêm vào một chút bột quế, tình trạng này sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Hi vọng, với những gì chúng tôi chia sẻ ở trên có thể giúp cho nhiều chị em phụ nữ biết cách trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi điện ngay tới số đường dây nóng 0395456294 để được các chuyên gia Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh tư vấn và đặt lịch hẹn khám hoặc chat trực tiếp với ô “ bác sĩ tư vấn”

Đánh giá: 
Cách trị rối loạn kinh nguyệt?
Điểm trung bình:  8.3 /  10 (  96 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?