Cách điều trị kinh nguyệt không đều

Lượt xem: 3438

Câu hỏi: chào bác sĩ, tôi đang gặp chút rắc rối về chu kỳ kinh nguyệt của mình. Bình thường chu kỳ của tôi rất ổn định nhưng 3 tháng trở lại đây tôi thấy kinh nguyệt không đều nó đang khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của tôi bị xáo trôn. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả nhất.

( Quỳnh Anh – Thanh Xuân )

Cách điều trị kinh nguyệt không đều

Chào bạn!

Chúng tôi rất hiểu nỗi lo lắng mà bạn đang gặp phải, và đây cũng là nổi niềm chung của nhiều chị em phụ nữ khi gặp phải những rắc rối của kinh nguyệt không đều.

Kinh nguyệt không đều có thể là tín hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản của bạn đang xấu đi và cần có biện pháp can thiệp kịp thời. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lo lắng quá nếu như bạn đang ở độ tuổi mới lớn, cơ quan sinh sản đang trong quá trình biến đổi để phục vụ tốt nhất chức năng sinh sản và sinh lý của cơ thể hay những chị em phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh. Ngoài hai trường hợp trên chị em phụ nữ nếu mắc kinh nguyệt không đều trong thời gian dài đừng ngại ngần mà hãy nhanh chân đến ngay các trung tâm cơ sở ý tế khám và điều trị.

Những cách điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả nhất

1.Điều trị kinh nguyệt không đều theo nguyên nhân

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều thường xuất hiện ở những chị em có tiền sử nạo phá thai không an toàn, sảy thai hoặc sau sinh. Ngoài ra, những bất thường ở buồng trứng, tử cung, hay do các dị thương ở tuyến giáp cũng có thể gây ra kinh không đều. Các y bác sĩ sau khi thăm khám, nội soi xác định được nguyên nhân chính xác sau đó sẽ đưa ra lộ trình điều trị phù hợp theo từng trường hợp mắc chứng kinh nguyệt không đều.

2.Điều trị kinh nguyệt không đều theo cân bằng nội tiết tố nữ

Điều hòa rối loạn kinh nguyệt bằng các bài thuốc Đông y để cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể dựa theo phương pháp biện chứng. Nguyên tắc của phương pháp này như sau: bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của từng bệnh nhân, sau đó sẽ tiến hành điều trị biện chứng thông qua quá trình điều tiết khí huyết nhằm phá tan những điểm bị tắc nghẽn, giúp điều hòa chức năng của các cơ quan trong cơ thể từ đó giúp kinh nguyệt ổn định

3.Điều trị kinh nguyệt không đều do chu kỳ sinh lý

Phương pháp này có sự phối kết hợp giữa các loại thuốc để thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu ở tử cung đồng thời giúp chị em phụ nữ tăng cường chức năng sinh lý để điều hòa kinh nguyệt. Nhưng chị em cần lưu ý, đơn thuốc sẽ có sự thay đổi vì đơn thuốc không thể dùng chung cho tất cả trường hợp, sau khi bạn thăm khám bác sĩ mới bắt đầu kê đơn sao cho phù hợp với tính chất sinh lý và cơ địa của bệnh nhân.

4.Chữa trị kinh nguyệt không đều theo phương pháp chuyển hóa

Mục đích của phương pháp này là tìm lại sự cân bằng của 2 nội tiết tố nữ có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt là estrogen và progesterone giúp điều hòa kinh nguyệt. Phương pháp này là sự kết hợp của vật lý trị liệu và sử dụng biện pháp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể với mục đích giải tỏa sự ứ mật đồng thời giúp khí huyết đạt được trạng thái tốt nhất.

Khi thực hiện một trong những cách điều trị kinh nguyệt không đều chị em cần làm đúng theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được bỏ dỡ giữa chừng hoặc sử dụng thêm một số loại thuốc khi chưa thông qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là lời giải đáp của các bác sĩ tại Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về vấn đề cách điều trị kinh nguyệt không đều. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về kinh nguyệt hãy gọi ngay đến số đường dây nóng 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Cách điều trị kinh nguyệt không đều
Điểm trung bình:  7.2 /  10 (  90 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?