Uống thuốc phá thai có hại không?

Lượt xem: 7602

"Bác sĩ ơi, uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không, vì cháu trót có thai ngoài ý muốn với bạn trai trong lần quan hệ đầu tiên. Cả hai chúng cháu đều vừa mới chân ướt chân ráo vào đại học, nên việc có con và lập gia đình lúc này là không thể. Khi tìm hiểu về các phương pháp phá thai, cháu thấy biện pháp phá thai bằng thuốc có chi phí thấp, kín đáo và an toàn. Tuy nhiên vì lần đầu tiên phá thai nên cháu cảm thấy rất sợ và lo lắng không biết uống thuốc phá thai có hại không, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu!". (Thu Hiền – Hà Nội)

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không

Bài viết bạn nên xem:
Thuốc phá thai bao nhiêu tiền?
Cách phá thai an toàn nhất là gì?
Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để tránh thai hiệu quả.

Bác sĩ sản phụ khoa tư vấn

- Phá thai bằng thuốc là phương thức tống xuất thai nhi ra khỏi buồng tử cung trước thời hạn sinh nở mà không cần sử dụng các biện pháp ngoại khoa. Do đó nó được coi là phương pháp “phá thai an toàn” đối với những trường hợp có thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

- So với phương phá hút thai, nạo thai thì phá thai bằng thuốc mang lại nhiều ưu điểm nổi bật hơn:

+ Chi phí phá thai thấp độ an toàn cao, do tử cung và buồng tử cung không phải chịu nhiều sức ép và bị xâm lấn bởi dụng cụ phá thai.

+ Kín đáo, thời gian phục hồi sức khỏe nhanh, biến chứng ít, hiệu quả phá thai thành công có thể lên đến hơn 95% nếu thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

- Tuy có nhiều lợi thế nhưng đây không phải là “phương pháp phá thai” có thể áp dụng với mọi đối tượng. Nó bị giới hạn bởi số tuần tuổi của thai nhi (dưới 50 ngày) và không được chỉ định với các trường hợp đang hoặc đã từng bị bệnh tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, bệnh tim mạch, bị dị ứng với thuốc, có sẹo ở cổ tử cung....

Uống thuốc phá thai có hại không?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

- Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? hay uống thuốc phá thai có hại không?câu trả lời chắc chắn là "", bởi không một phương pháp phá thai nào đảm bảo “độ an toàn” tuyệt đối cho bạn. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, tổn thương cơ quan sinh sản, hậu quả biến chứng về sau khi phá thai bằng thuốc sẽ nhẹ hơn nhiều so với phương thức phá thai khác. Dưới đây là những nguy hại có thể xảy ra khi phụ nữ uống thuốc sai quy cách, thuốc hỏng, dị ứng với thành phần của thuốc phá thai...

+ Ảnh hưởng tới sức khỏe: Trong quá trình dùng thuốc, thuốc phá thai sẽ gây ra một số phản ứng phụ như rong kinh, rong huyết, đau bụng kéo dài, buồn nôn, tụt huyết áp...đối với những người bị mẫn cảm với thuốc hoặc có cơ địa quá yếu. Sự cố đáng sợ nhất khi bệnh nhân sử biện pháp phá thai này là mất khả năng sinh concùng một số biến chứng nghiêm trọng khác như nhiễm trùng tử cung, dính tử cung, tử cung xuất huyết, bào thai tống xuất không hoàn toàn (sót thai, sót nhau...)

+ Thai nhi bị chết lưu: Là tình trạng thai nhi ngừng phát triển và chết ngay trong buồng tử cung. Điều nguy hiểm là phụ nữ thường bị vỡ ối sớm trước khi thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Như vậy nếu bạn đang thắc mắc uống thuốc phá thai có hại gì trong trường hợp này, thì đó chính là hiện tượng nhiễm trùng của một hay nhiều cơ quan sinh sản nếu không được nhập viện điều trị kịp thời. Vi khuẩn gây bệnh bên ngoài xâm nhập vào dạ con thông qua đường nước ối, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phát triển.

+ Thai nhi bị dị tật: Chị em nên nghĩ đến trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công nếu tự mua thuốc phá thai tại nhà. Vì bạn không thể chắc chắn rằng thuốc mua ngoài thị trường là thuốc phá thai loại tốt mà không phải là hàng giả hàng nhái, thuốc bị hỏng hoặc cơ địa không phụ hợp với thành phần của thuốc. Khi phá thai bằng thuốc thất bại, thai nhi nằm trong tử cung vẫn phát triển nhưng chắc chắc các cơ quan mềm bên trong hoặc bên ngoài sẽ bị tổn thương gây dị tật, khuyết tật, thai nhi bị dị dạng và không bình thường khi sinh nở. Điều này gây bất lợi, thậm chí là nguy hiểm cho tương lai của bé sau này.

>>> Kết luận: Khi tuổi của chúng ta càng cao, tầm hiểu biết, mức độ chín chắn của chính ta cũng cao hơn. Vì vậy những trường hợp nạo phá thai ngày nay thường rơi vào lứa tuổi học sinh, sinh viên, những bạn gái có tuổi đời còn rất trẻ, chưa được trang bị kiến thức giới tính đầy đủ. Mà phá thai còn trẻ chính một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh vô sinh sớm ở nữ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tương lại và hạnh phúc của họ trong tương lai.

- Phá thai không chỉ tác động đến vấn đề sức khỏe mà còn gây ra nhiều hệ lụy, tâm lý không tốt cho chị em phụ nữ. Thực tế có nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng mặc cảm, tội lỗi, thậm chí là ám ảnh sau khi thực hiện nạo phá thai, lâu dần dẫn tới các chứng bệnh về thần kinh hoặc tự hủy hoại bản thân.

- Ngày nay tuy phá thai đã được xã hội chấp nhận và có những cái nhìn thoáng hơn. Nhưng đừng vì thế mà lạm dụng phá thai, bởi phá thai càng nhiều thì sức khỏe tử cung càng bị suy giảm, biến chứng càng nặng nề. Các bạn gái hãy biết tự bảo vệ bản thân bằng cách tìm hiểu thêm về các kiến thức giới tính, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khi có quan hệ tình dục. Nếu không rơi vào tình cảnh bắt buộc thì hãy cố gắng giữ thai nhi lại, bởi ai cũng có quyền được sống, được yêu thương, được quyền phát triển ngay cả khi đó chỉ là một “lầm lỡ của tuổi trẻ”.

Hy vọng bài viết này đã giúp giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn Hiền uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? hay uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào xoay quanh vấn đề phá thai bằng thuốc mà bạn chưa nắm rõ, vui lòng liên hệ với tổng đài tư vấn trực tiếp của chúng tôi qua số hotline: 0395456294.

Đánh giá: 
Uống thuốc phá thai có hại không?
Điểm trung bình:  7.0 /  10 (  99 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?