Nguyên nhân có kinh sớm ở phụ nữ

Lượt xem: 2793

Kinh nguyệt sớm là một hiện tượng của rối loạn kinh nguyệt, nếu chúng ta không sớm tìm ra nguyên nhân có kinh sớm ở phụ nữ, thì hiện tượng này có thể gây ra nhiều hệ quả khó lường ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em. Với mong muốn giúp chị em có cái nhìn rõ hơn về nguyên nhân có kinh sớm này, các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh xin đưa ra một số kiến thức cơ bản sau:

Nguyên nhân có kinh sớm ở phụ nữ

1.Thế nào là có kinh sớm

Bạn gái được cho là có kinh sớm khi kỳ nguyệt san đến sớn hơn chu kỳ kinh nguyệt cũ từ 7 ngày trở đi. Kinh nguyệt đến sớm sẽ không có gì đáng lo ngại khi nó chỉ làm ảnh hưởng đến kế hoạt vui chơi, giải trí hoặc công việc của bạn. Tuy nhiên, đây cũng là một hiện tượng tiền ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm, thậm chí là vô sinh nếu chị em không đi khám và điều trị kịp thời.

2.Nguyên nhân có kinh sớm ở phụ nữ

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt ra sớm hơn bình thường như:

- Lối sống sinh hoạt: làm việc trong một môi trường có sức ép cao, bạn luôn phải hoạt động đến 100% công suất, khiến trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái căng thẳng, không có thời gian nghỉ ngơi, bị tress kéo dài hay do bị sock tâm lý, ăn uống ngủ nghỉ không đều độ, vận động quá ít hoặc quá nhiều cũng đều ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Hậu quả kinh nguyệt bị rối loạn, kinh nguyệt ra sớm hơn bình thường.

- Mắc các bệnh phụ khoa: bệnh phụ khoa luôn là nỗi ảnh ảnh của nhiều chị em phụ nữ, mà nó lại có mối liên hệ trực tiếp đến quá trình điều hòa kinh nguyệt của phụ nữ. Những bệnh lý phổ biến như: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ....đều có thể khiến kinh nguyệt của bạn bị rối loạn, kinh nguyệt ra sớm. Các bệnh lý này thường gắn liền với các triệu chứng như đau bụng kinh, đau khi giao hợp, khí hư bất thường,... Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường này chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa đã được bộ y tế cấp phép để tiến hành khám và điều trị càng sớm càng tốt bởi nếu xử lý không không tốt có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng phức tạp ảnh hưởng xấu thới sức khỏe sinh sản.

- Sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai: trường hợp này thường gặp ở những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều lần, tuy thuốc có thể ngăn chặn khả năng thụ thai lên tới hơn 90% nhưng nó có thể gây xuất huyết bất thường sau khi dùng từ 1 đến 2 ngày, gây kinh nguyệt sớm.

- Sử dụng các loại thuốc điều trị khác: nếu bạn đang trong quá trình điều trị và phải dụng một số loại thuốc cao huyết áp, thuốc đông máu cũng có thể làm kinh nguyệt ra sớm.

- Thường xuyên ngâm mình trong nước nóng: nước nóng có tác dụng làm gia tăng quá trình tuần hoàn máu, do dó nếu ban tắm nước nóng trong thời gian dài, ngâm mình quá lâu thì vòng kinh của bạn có thể sẽ bị rút ngắn.

- Một nguyên nhân không thể bỏ qua khi nhắc đến nguyên nhân có kinh nguyệt sớm, mất kinh, kinh nguyệt chậm ở chị em phụ nữ là các vấn đề liên quan đến vòng tránh thai như: bị dị ứng, không kiểm tra vòng tránh thai thường xuyên.

Hi vọng với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ ở trên có thể giúp chị em phụ nữ hiểu được các nguyên nhân có kinh nguyệt sớm là gì, để từ đó có hướng giải quyết phù hợp. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tại Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Nguyên nhân có kinh sớm ở phụ nữ
Điểm trung bình:  7.1 /  10 (  95 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?