Dấu hiệu sảy thai non ở phụ nữ mang thai

Lượt xem: 32136
Dấu hiệu sảy thai non ở phụ nữ thường xuất hiện trong 13 tuần đầu tiên (hay 3 tháng đầu) của thai kỳ. Tuy nhiên nhiều chị em dễ bị nhầm tưởng sang một số triệu chứng thường gặp của việc thụ tinh. Do vậy để đảm bảo rằng “mọi thứ trong cơ thể bạn” vẫn đang diễn ra suôn sẻ thì hãy đi khám và kiểm tra sức khỏe ngay khi có các dấu hiệu bất thường sảy ra sau đây nhé.
Dấu hiệu sảy thai non ở phụ nữ mang thai

Bài viết bạn nên xem:
Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?
Bật mí một số loại rau quả có nguy cơ làm sảy thai tự nhiên ở bà bầu.

Dấu hiệu sảy thai non khi phụ nữ bị mất đi triệu chứng mang thai

- Nhiều chị em dù que thử thai đã báo 2 vạch nhưng lại chẳng tìm thấy một dấu hiệu đang mai thai nào biểu hiện ra bên ngoài. Chính vì lẽ đó mà có rất nhiều trường hợp dù đã sảy thai được 2 – 3 tháng nhưng vẫn không hề biết. Từ đó rất nhiều sơ xuất sảy ra trong việc chăm sóc tư vấn sức khỏe cho cả mẹ và bé. Chính điều này đã làm tỷ lệ sảy thai tự nhiên trong ba tháng đầu tăng cao.
- Ngược lại đối với các mẹ có dấu hiệu bị ốm nghén rõ ràng nhưng các triệu chứng mang thai bị mất đi như: Ngực không còn đau tức, không có cảm giác buồn nôn....thì đây rất có thể là các dấu hiệu bị sảy thai tự nhiên, các mẹ đến đến gặp bác sĩ để xác định tình hình chính xác của thai nhi.
Dấu hiệu bị sảy thai

Dấu hiệu nhận biết sảy thai non thông qua việc bị chảy máu âm đạo

- Thật ra trong những tuần đầu tiên của thời kỳ thai nghén, chị em vẫn có hiện tượng chảy máu âm đạo nhưng chúng dễ bị lầm lẫn sang chu kỳ kinh nguyệt.
+ Trường hợp 1: Sau ngày trứng rụng từ 7 đến 10 ngày trong tử cung của phụ nữ cũng đã tồn tại một ít màu màu đỏ sẫm. Vì vậy sau khi thụ tinh, âm đạo vẫn có hiện tượng chảy máu, nhưng lượng máu khá ít.
+ Trường hợp 2: Chảy máu do phụ nữ đang ở trong thời điểm có kinh (chu kỳ kinh trước khi thụ thai).
+ Trường hợp 3: Do đặc điểm cấu trúc tử cung của thai phụ khá mềm nên dễ bị chảy máu khi có quan hệ tình dục mạnh.
- Nếu chị em đang rơi vào một trong những trường hợp này thì hãy yên tâm nhé, thai nhi của bạn vẫn “an toàn” nằm trong buồng tử cung. Ngược lại nếu có hiện chảy máu âm đạo nhưng không liên tục, lặp đi lặp lại nhiều lần, màu sắc máu chuyển dần từ đỏ sang nâu thì chị em cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Bởi đây là một dấu hiệu sảy thai non rõ ràng, màu sắc máu báo hiệu cho sự sụt giảm mạnh của hocmone và quá trình sảy thai đã bắt đầu. Rất may mắn là bạn vẫn có thể giữ lại được thai nhi nếu nhập viện kịp thời.
Dấu hiệu nhận biết sảy thai
Dấu hiệu sảy thai sớm - đau xung quanh vùng ổ bụng

Dấu hiệu bị sảy thai qua cảm giác đau xung quanh vùng ổ bụng

- Dấu hiệu này gần giống với chứng đau bụng kinh nguyệt. Nhưng đây cũng là tín hiệu sảy thai hoặc mang thai ngoài dạ con. Dù là dấu hiệu gì thì cũng đều gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của thai phụ.
- Do đó ngay khi cơ thể có những cơn đau co thắt ở vùng bụng dưới, nhịp thở khó khăn, âm đạo có hiện tượng chảy máu thì gia đình cần đưa thai phụ di nhập viện khẩn cấp.

Dấu hiệu sảy thai non khi âm đạo ra nhiều dịch nhờn

- Trong thời kỳ mang thai, âm đạo đột nhiên tiết ra nhiều dịch nhờn. Trong thành phần có lẫn đôi cục máu đông kèm theo một chút chất lỏng màu hồng nhạt.
- Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết sảy thai non thường gặp mà chị em cần phải lưu tâm. Hiện tượng này sẽ càng đáng lo ngại hơn khi dịch nhờn có mùi hôi khó chịu.
Dấu hiệu sảy thai non - âm đạo ra nhiều dich nhờn
Dấu hiệu sảy thai non - âm đạo ra nhiều dich nhờn

Dấu hiệu bị sảy thai khi bị chuột rút kèm

- Bị chuột rút là một hiện tượng rất bình thường khi mang thai vì đây chỉ là di chứng do dây chằng bị giãn rộng để phục vụ cho việc mở rộng diện tích của tử cung khi mang thai. Nhưng khi bị chuột rút kết hợp với chảy máu âm đạo và cảm thấy khó thở thì phần nhiều là dấu hiệu sảy thai.
- Như vậy việc nhận biết được các dấu hiệu sảy thai non sẽ giúp các mẹ kịp thời bảo vệ “thai nhi” của chính mình đồng thời làm giảm các biến chứng nặng nề do hậu quả của sảy thai mang lại. Và các mẹ cũng cần phải biết, dù bạn đã bị sảy thai nhiều lần thì vẫn có thể mang thai lại như bình thường. Chỉ cần bạn chú ý và chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt trong quá trình mang thai thì chắc chắn sẽ “mẹ tròn con vuông”.
Đánh giá: 
Dấu hiệu sảy thai non ở phụ nữ mang thai
Điểm trung bình:  7.6 /  10 (  334 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?