Cách chữa rong kinh kéo dài

Lượt xem: 3189

Thưa bác sĩ, tôi bị rong kinh đã gần nửa năm nay, nhưng không tìm ra được cách chữa rong kinh kéo dài hiệu quả. Ngoài bị rong kinh, tôi thường cảm thấy đầu óc choáng váng, làm trước quên sau, không biết đây có phải là hậu của rong kinh hay không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!

( Hà Thu, 30 tuổi – Thanh Xuân)

Cách chữa rong kinh kéo dài

Chào bạn Hà Thu

Lời đầu tiên, chúng tôi rất vui khi nhân được tôi sự của bạn về cách chữa rong kinh kéo dài, các bác sĩ xin trả lời thắc mắc của bạn như sau:

1.Nguyên nhân gây rong kinh kéo dài

Rong kinh thường xuất hiện ở các bạn gái đang ở độ tuổi dậy thì hoặc phụ nữ bước vào tuổi tiền mãn kinh. Nguyên được cho là do lượng estrogen tăng cao, nhưng trứng không có hiện tượng phóng noãn đồng thời progesterone không được sản sinh đủ để cân bằng với lượng estrogen khiến nội mạc tử cung bị tăng sinh thiếu kiểm soát, mạch máu không theo kịp sự sinh trưởng bất thường này. Hậu quả là tế bào nội mạc tử bị thiếu dưỡng khí dẫn đến hiện tượng hoại tử, bong chóc thành từng mảng nhỏ và kéo dài trong nhiều ngày. Hiện tượng này còn được gọi là rối loạn hooc môn sinh dục nữ.

Đối với phụ nữ trưởng thành đang ở độ tuổi sinh đẻ thì bệnh rong kinh thường có khởi điểm là những tổn thương ở tử cung như bị nhân xơ tử cung, ung thư tử cung, u nhân xơ tử cung, viêm nội mạc tư cung...hoặc ở buồng trứng như bệnh đa nang buồng trứng.

2.Cách chữa rong kinh kéo dài

Với rong kinh do rối loạn nội tiết tố thì các chuyên gia phụ khoa thường khuyên bệnh nhân điều trị bằng phương pháp nội khoa, cụ thể như sau:

- Nếu bệnh tình ở mức độ nhẹ, lượng máu kinh ra không quá lớn và chỉ sảy ra ở 1 – 2 chu kỳ kinh nguyệt: bệnh nhân không cần điều trị, chỉ cần cân bằng điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt thường ngày, đặc biệt tránh xa những cảm xúc tâm trạng không tốt như stress, căng thẳng quá lâu...

- Nếu máu ra ít nhưng người bệnh có tình trạng thiếu máu: chị em có thể dụng thuốc tránh thai dạng 21 viên để điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt cũng như rút ngắn ngày hành kinh. Theo bác sĩ, phụ nữ phải dùng ít nhất 3 tháng muốn chuyển sang biện pháp khác.

- Nếu ra nhiều máu, bị thiếu máu: chị em nên tăng liều lượng thuốc lên gấp đôi, 1 viên cho buổi sáng và 1 viên cho buổi tối. Khi áp dụng phương pháp này, lần đầu tiên từ khi dùng thuốc máu kinh có thể ra nhiều hơn, nên cần phải dùng ngay đến vỉ thứ 2 để kinh nguyệt được điều hòa lại như cũ.

- Nếu bị rong kinh rong huyết nặng: bác sĩ sẽ đề nghị bạn tiêm estradiol hoặc tiên estrogen. Nếu sau khi sử dụng 1 trong 2 phương pháp này mà vẫn không cầm được máu kinh thì chứng tỏ nguyên nhân gây chảy máu không phải là do bệnh rong kinh, rong huyết gây ra.

- Ngoài sử dụng phương pháp sử dụng các loại thuốc tây y, chị em có thể tham khảo qua một số bài thuốc chữa rong kinh từ các loại thảo dược thiên nhiên như: ích mẫu, nhọ nhồi, hoa hòe...

Lời khuyên của bác sĩ: Chị Thu Hương thân mến, qua chia sẻ thì chị đã bị rong kinh hơn nửa năm và kèm theo triệu chứng hoa mắt chóng mặt. Qua chẩn đoán lâm sàng, thì triệu chứng trên là biểu hiện của bệnh thiếu máu do hậu quả của rong kinh kéo dài gây ra. Vì vậy, trước tiên chị cần bổ sung thêm sắt vào trong cơ thể thể từ các thực phẩm chức năng hay trứng, thịt bò, rau xanh...chúng tôi cũng khuyên bạn nên đi khám phụ khoa sớm vì rong kinh kéo dài ở độ tuổi sinh sản thường phát sinh từ tổn thương thực thể, nếu để lâu sẽ gây nguy cơ vô sinhh ở phụ nữ

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về cách chữa rong kinh kéo dài. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đánh giá: 
Cách chữa rong kinh kéo dài
Điểm trung bình:  6.9 /  10 (  76 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?