Cách chữa kinh nguyệt ra nhiều

Lượt xem: 2841

Kinh nguyệt ra nhiều khiến cuộc sống bị đảo lộn, ảnh hưởng không nhỏ tới tâm sinh lý của chị em. Vậy cách chữa kinh nguyệt ra nhiều như thế nào? các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh sẽ mách nhỏ với chị em qua bài viết sau.

cách chữa kinh nguyệt ra nhiều

1.Kinh nguyệt ra nhiều

Kinh nguyệt ra nhiều là một trong những hệ quả của sự tăng lên quá nhiều hoặc bị sụt giảm nghiêm trọng của tiết tố estrogen. Bình thường thời gian hành kinh thường chỉ kéo dài từ 3 – 5 ngày và lượng máu ra trung bình là 80ml, hơi loãng không đông, mùi hơi nồng. Còn kỳ kinh nguyệt sảy ra như thế nào sẽ tùy thuộc và đặc tính, đặc điểm hệ sinh sản của từng người phụ nữ, tuy nhiên cũng có một số trường hợp được coi là nặng như: máu kinh ra nhiều bất thường, thời gian hành kinh kéo dài trong nhiều ngày thậm chí hơn 1 tuần, phải thay băng thường xuyên ngay cả khi giữa đêm, có nhiều cục máu đông chảy lẫn trong dòng kinh. Hiện tượng này, được gọi là kinh nguyệt ra nhiều.

2.Cách chữa kinh nguyệt ra nhiều

Muốn trị kinh nguyệt ra nhiều, chị em cần xác định nguyên nhân gây kinh nguyệt ra nhiều là gì, điển hình như:

- Rối loạn nội tiết tố nữ do đang trong độ tuổi dậy thì, tiền mãn kinh thì điều trị bằng cách cân bằng nội tiết tố.

- Do bộ phận sinh sản bị tổn thương do viên nhiễm, mô liên kết tăng sinh tạo thành các khối u xơ, viêm dính, tắc vòi trứng....

- Sử dụng các biện pháp tránh thai, sử dụng thuốc tránh thai kèm theo các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, khó chịu trong người thì cần nhờ sự hỗ trợ từ bác sĩ để lựa chọn cách tránh thai phù hợp an toàn với cơ thể.

- Nếu là do vệ sinh không tốt tinh thần không thoải mái, tâm lý bất ổn chị em cần cải thiện vấn đề này bằng cách chăm sóc vùng kín sạch sẽ thay băng thường xuyên trong ngày đèn đỏ, giải tỏa áp lực tinh thần, thả lỏng não bộ, không để để não vận động khẩn trương quá mức. Đây cũng là cách phòng chống rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

- Nếu bạn có sử dụng các loại thuốc để điều trị bệnh lý như rối loạn chức năng gan thận, thuốc chống đông...thì việc điều trị kinh nguyệt ra nhiều sẽ đồng thời chữa trị luôn bệnh lý.

Kinh nguyệt ra nhiều không chỉ là ảnh hưởng tới đời sống thường nhật của chị em mà có thể gây ra tình trạng thiếu máu trầm trọng dẫn tới hoa mắt, chóng mặt mất tập trung, suy giảm trí nhớ, thậm chí là dấu hiệu của bệnh vô sinh. Vì thế, khi thấy hiện tượng kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu như bạn phải đối mặt với chu kỳ kinh nguyệt bất ổn như: bị kinh nguyệt ra nhiều, rong kinh, cường kinh, thiển kinh, vô kinh, bế kinh, kinh nguyệt ra nhiều...bạn có thể đến Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp, từ đó có biện pháp cải thiện cũng như điều hòa kinh nguyệt bằng các liệu pháp phù hợp dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao của các y bác sĩ cùng trang thiết bị tân tiến được nhập khẩu từ nước ngoài.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có liên quan đến cách chữa kinh nguyệt ra nhiều xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội trải nghiệp dịch vụ y tế của chúng tôi.

Đánh giá: 
Cách chữa kinh nguyệt ra nhiều
Điểm trung bình:  7.5 /  10 (  114 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?