Bị rong kinh ra máu đen có sao không ?

Lượt xem: 4326

Thư bác sĩ, tôi 25 tuổi, ngày trước kinh nguyệt của tôi khá ổn định kéo dài khoảng 30 ngày, Tuy nhiên, hơn 3 tháng gần đây tôi thường bị rong kinh ra máu đen, thỉnh thưởng còn có mùi hôi rất khó ngửi. Bác sĩ cho tôi hỏi, trường hợp của tôi là bị làm sao, và rong kinh ra máu đen có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? tôi cảm ơn.

(Chị Hợp – Ba Đình)

Bị rong kinh ra máu đen có sao không ?

Chị Hợp thân mến, trước tiên chúng tôi rất cảm ơn chị đã tin tưởng gửi thư về hộp thư Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh về những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, quay lại với thắc mắc của chị chúng tôi xin được trả lời như sau.

Bình thường ngày hành kinh của phụ nữ chỉ kéo dài từ 3 – 5 ngày, và máu kinh cũng chỉ dao động trong khoảng 40 – 60ml, máu kinh chỉ sẫm màu hoặc đỏ. Như vậy, nếu bị rong kinh ra màu đen kéo dài thì đây không phải là 1 hiện tượng bình thường của chu kỳ kinh nguyệt. Có thể, chị đang gặp phải vấn đề bệnh lý nhưng cũng có thể do lối sống, lối sinh hoạt của chị. Để tìm được nguyên nhân chính xác nhất chị nên đi khám phụ khoa để hướng điều trị phù hợp.

1.Nguyên nhân bị rong kinh ra màu đen

- Tinh thần: đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ hiện nay. Bởi những áp lực từ công việc, gia đinh con cái luôn khiến những bà nội trợ hay những cô gái trẻ luôn phải sống trong căng thẳng mệt mỏi, stress, tinh thần bất ổn gây rong kinh ra máu đen.

- Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt: Không biết chị đã lập gia đình và có quan hệ tình dục chưa. Nếu có thì nguyên nhân bị rong kinh ra máu đen là do máu kinh bị đẩy ngược vào trong và ứ đọng dẫn đến kinh nguyệt kéo dài. Vì vậy, chị nên kiểm tra xem trong những ngày đầu tiên của kỳ nguyệt san đó, chị có quan hệ với đối tác hay không. Hơn nữa, ngày hành kinh là ngày mà cổ tử cung sẽ mở rộng hơn so với ngày bình thường, nếu không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ thì đây là cơ hội tốt để các bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục có cơ hội phát triển.

- Rong kinh là biểu hiện của các bệnh phụ khoa có khả năng làm niêm mạc tử cung bong chóc nhiều hơn dẫn đến mất máu trong nhiều ngày, ví dụ như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nội mạc tăng sản.

- Hiện tượng ra máu đen thường xuất phát từ quá trình co bóp và đẩy máu kinh xuống âm đạo không được vận hành trơn tru do bị ứ huyết tại một điểm nào đó. Các bệnh phụ khoa như u xơ cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...gây máu kinh có màu đen.

2.Rong kinh ra máu đen có ảnh hưởng gì tới sức khỏe chị em phụ nữ

- Ảnh hưởng tới tâm lý: chắc chắn không một người phụ nữ nào muốn kinh nguyệt của mình kéo dài đến hơn tuần thậm chí là hơn 10 ngày. Bởi bạn không chỉ phải cảm chịu cảnh bức bối khó chịu vì vùng kín ẩm hơn thế là phải thay băng thường xuyên đến tránh bốc mùi, máu tràn ra ngoài và phòng ngừa viêm nhiễm. Tâm lý không thoải mái, hay cáu gắt là những nỗi than phiền của nhiều bạn gái chia sẻ nhiều với các chuyên gia phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh khi bị rong kinh.

- Ảnh hưởng tới sức khỏe: đa số phụ nữ bị rong kinh kéo dài thường xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa.Những căn bệnh này không chỉ làm chị sức khỏe, chất lượng cuộc sống của chị em sa sút mà quan trọng hơn đây còn là dấu hiệu của bệnh vô sinh.

Các chuyên gia phòng khám phụ khoa cũng phân tích: màu sắc màu kinh bất thường kèm theo sự thay đổi của vòng kinh đều có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chị em. Vì vậy, khi gặp phải những dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt, chị em nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt nhé.

Trên đây, là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về vấn đề bị rong kinh ra máu đen. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đánh giá: 
Bị rong kinh ra máu đen có sao không ?
Điểm trung bình:  7.5 /  10 (  99 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?