Đang có kinh quan hệ có thai không?

Lượt xem: 41613

Nhiều bạn nữ khi có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai với bạn tình vào ngày đèn đỏ vẫn tin là sẽ không thể mang thai được, vì theo nghiên cứu các chuyên gia, trứng sẽ rụng vào khoảng từ ngày thứ 10-16 của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, điều đó có đúng không? và liệu rằng quan hệ trong ngày đèn đỏ có mang thai không? Chúng ta cũng theo dõi câu trả lời tới từ các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh.

Đang có kinh quan hệ có sao không?

Quan hệ trong ngày đèn đỏ có thai không?

Theo các chuyên gia phụ khoa nhận định, bản thân mỗi người sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt dài, ngắn khác nhau, vì thế mà thời điểm rụng trứng cũng sẽ khác nhau. Thậm chí có một số trường hợp trứng rụng sớm vào đúng ngày đèn đỏ khiến nhiều bạn nữ quan hệ trong ngày đèn đỏ có thể "dính bầu".

Vậy thì trả lời cho câu hỏi "đang có kinh quan hệ có sao không" chúng tôi xin khẳng định là "có khả năng".

Quan hệ trong ngày đèn đỏ có thai không?

Nguyên nhân dẫn tới có thai khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

- Do phấn khích quá mức trong lúc quan hệ: Có một số trường hợp bạn nữ bị rụng trứng sớm hơn bình thường, đáng lẽ là trứng sẽ rụng vào khoảng ngày thứ 10-16 của chu kì kinh nguyệt thì do ảnh hưởng từ những lần quan hệ trước mà trứng lại rụng đúng vào ngày đèn đỏ. Chính vì thế mà khi quan hệ trong ngày hành kinh, tinh trùng gặp trứng sẽ thụ thai và dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

- Do máu chảy vào ngày rụng trứng: Do chất nhờn dính ở cổ tử cung tiết ra có màu đỏ nhạt hoặc đỏ thẫm gần giống với máu kinh nguyệt khiến nhiều chị em lầm tưởng đó là máu kinh nguyệt của chu kỳ kinh nguyệt. Nếu như chị em quan hệ trong ngày này thì khả năng mang thai là rất cao.

Để có thể chắc chắn quan hệ ngày đèn đỏ có sao không thì bạn nên dùng que thử thai để thử sau khi quan hệ được khoảng 7-10 ngày. Nếu muốn kết quả thử thai được chính xác thì bạn nên nắm rõ các cách sử dụng que thử thai và quy trình thực hiện như thế nào hiệu quả.

Bài viết bạn nên xem:
Cách sử dụng que thử thai đúng cách
Cách nhận biết có thai không cần que thử
Hết kinh 3 ngày quan hệ có thai không?

Như vậy với những câu hỏi đại loại như "quan hệ trong ngày đèn đỏ có thai không" hay "đang có kinh quan hệ có sao không" thì câu trả lời đa phần là "không sao". Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt như chúng tôi đã nêu ở trên thì khả năng "mang thai ngoài ý muốn" vẫn có thể xảy ra. Vì thế để đảm bảo an toàn cho bản thân, các bạn nữ khi có quan hệ tình dục với bạn tình nên lưu ý sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su hoặc uống thuốc tránh thai...

Đánh giá: 
Đang có kinh quan hệ có thai không?
Điểm trung bình:  8.6 /  10 (  168 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?