Nữ giới thủ dâm có gây vô sinh không?

Lượt xem: 50730

Cũng giống như nam giới, nữ giới cũng có những ham muốn nhất định về tình dục, và thủ dâm là giải pháp giúp chị lên đỉnh mà không sợ mang thai ngoài ý muốn, hay mắc các bệnh tình dục nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều bạn gái lại hoang mang lo sợ khi nghe nói thủ dâm có thể gây vô sinh. Vậy thực hư của vấn đề này như thế nào, hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh đi tìm câu trả lời “thủ dâm có gây vô sinh không” của một bạn gái xin được dấu tên đến từ Hà Nam.

Thưa bác sĩ, tôi năm nay mới 24 tuổi nhưng đã biết thủ dâm từ khi còn học cấp 3. Mặc dù sau mỗi lần đó tôi đều cảm thấy sợ và tội lỗi nhưng vì nhu cầu sinh lý nên không thể bỏ được thói quen này. Mới đây tôi có nghe được một số thông tin ở trên các diễn đàn là thủ dâm có thể gây vô sinh, nên hiện giờ tôi đang rất hoang mang và hối hận. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôithủ dâm có gây vô sinh không? Tôi xin cảm ơn!” (P.H - Hà Nam)

Nữ giới thủ dâm có gây vô sinh không

Bạn H thân mến, chúng tôi rất hiểu tâm trạng hoang mang lo lắng của bạn lúc này vì vô sinh đối với phụ nữ Việt Nam mà nói, nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi thiên chức làm mẹ được cho là thiêng liêng và cao cả. Để giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề thủ dâm là gì,thủ dâm có gây vô sinh không, sau đây các chuyên gia sức khỏe sinh sản xin được trả lời bạn như sau:

Thủ dâm có gây vô sinh không?

Trước tiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là thủ dâm không thể gây vô sinh nhé vì chưa có một công trình khoa học nào khẳng định thủ dâm ở nữ giới có thể dẫn tới vô sinh mà ngược lại nó còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như tâm lý của phụ nữ.

Bài viết bạn nên xem:
Thủ dâm là gì? Thủ dâm nhiều có sao không?
Lợi ích của thủ dâm đúng cách
Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ

Tác hại của thủ dâm đối với nữ giới

Bên cạnh những mặt tích cực, thủ dâm cũng giống như con dao hai lưỡi. Thủ dâm nhiều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý nữ giới do thủ dâm với tần suất lớn, thậm chí là nghiện thủ dâm.

- Ảnh hưởng thứ nhất: Gây viêm nhiễm phụ khoa nếu dụng cụ kích dục hoặc móng tay không vệ sinh, có thể gây trầy xước niêm mạc âm đạo, vi khuẩn dễ dãng xâm nhập và gây bệnh thông qua những tổn thương này.

- Ảnh hưởng thứ 2: Nữ giới thủ dâm nhiều với cường độ mạnh nên khi quan hệ về thể xác sẽ cần những kích thích mạnh mẽ hơn. Nếu người chồng không thể đáp ứng được sẽ khiến phụ nữ dần dần lãnh cảm với những quan hệ thể xác ảnh hưởng trực tiếp tới chuyện chăn gối vợ chồng.

- Ảnh hưởng thứ 3: Làm cơ thể nữ giới bị suy nhược, tinh thần mệt mỏi, mất tập trung ảnh hưởng đến năng suất hiệu quả công việc và học tập.

Các chuyên gia cũng chia sẻ thêm, thủ dâm ở nữ là một hoạt động sinh lý hết sức bình thường và nó hoàn toàn mang tính bản năng, vì vậy thủ dâm không phải là một điều gì xấu xa hay suy đồi đạo đức. Đa phần chị em thường có tâm lý tự ti xấu hổ khi thủ dâm là do những ảnh hưởng, quan niệm của truyền thống. Tuy nhiên, ngày nay khoa học đã chứng minh thủ dâm không phải là một dấu hiệu của sự “xuống cấp” đạo đức như nhiều người suy nghĩ vì nó lại là hiện tượng khá phổ biến trong sinh hoạt của con người. Do đó, bạn nên coi thủ dâm là bình thường và cũng đừng quá tự ti, mặc cảm khi làm hành động này.

Bạn H thân mến, như vậy với câu hỏi “thủ dâm có gây vô sinh không” hay “thủ dâm có dẫn đến vô sinh không” thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là thủ dâm không gây vo sinh cho nữ nhé. Tuy nhiên, bạng cũng không nên chủ quan mà lạm dụng thủ dâm quá mức, vì nó có thể gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm ngược dòng. Nếu không sớm điều trị, thì những viêm nhiễm tưởng như bình thường này có thể là nguyên nhân khiến bạn khó mang thai đấy. Để có một sức khỏe tốt và đời sống khỏe mạnh, bạn nên duy trì thói quen thủ dâm lành mạnh, tuyệt đối không nên lạm dụng thủ dâm. Tuy nhiên chúng tôi cũng không khuyến khích thủ dâm và nếu chưa thủ dâm thì cũng không nên thử.

Đánh giá: 
Nữ giới thủ dâm có gây vô sinh không?
Điểm trung bình:  7.6 /  10 (  111 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?