Những dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

Lượt xem: 4839

Tỷ lệ nữ giới bị vô sinh hiện nay đang gia tăng mạnh, tuy nhiên nhiều chị em không nắm rõ được các dấu hiệu vô sinh ở nữ là gì dẫn tới những hậu quả đáng tiếc xảy ra.Hiểu được vấn đề đó, các chuyên gia Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh đã đưa ra các triệu chứng vô sinh ở nữ để chị em có thể nhận biết và phòng ngừa vô sinh ở nữ một cách tốt hơn. Dưới đây là 7 dấu hiệu vô sinh ở nữ giớithường gặp nhất.

Những dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

Biểu hiện của rối loạn nội tiết tố nữ và hormone sinh dục: phụ nữ có kinh nguyệt không đều, âm đạo xuất huyết không theo quy luật, vô kinh, tắc kinh... Điều này thể hiện cho sự chưa hoàn thiện của buồng trứng, noãn hoặc viêm nhiễm phụ khoa, làm giảm khả năng thụ thai.

1.Âm đạo tiết dịch bất thường

Triệu chứng vô sinh nữ thường biểu hiện qua dịch tiết âm đạo. Nếu dịch có màu xanh, vàng, nâu, xám...kèm theo mùi hôi hoặc dịch mủ thì đây là biểu hiện của viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm sinh dục...

Phụ nữ khó có thể có con nếu không điều trị bệnh kịp thời, vì khi viêm nhiễm tinh trùng sẽ có xu hướng bị chết hoặc khó di chuyển ngay khi vào âm đạo, từ đó làm giảm khả năng thụ thai.

2.Hội chứng buồng trứng đa năng

Đây cũng là dấu hiệu bị vô sinh ở nữ đáng báo động. Khi phụ nữ mắc hội chứng đa năng, các hormon kích thích sự rụng trứng bị suy giảm. Hậu quả, trứng không rụng hoặc rụng thưa ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh.

3. Khuyết thiếu bộ phận sinh dục

Khuyết thiếu bộ phận sinh dục cũng là một trong những dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ đáng lưu ý. Cơ quan sinh sản bị khuyết thiếu như u nang buồng trứng, buồng trứng đặt sai vị trí... khiến tinh trùng của nam giới không thể xâm nhập lên tử cung và vòi trứng để thụ tinh, gây vô sinh.

4.Tuyến vú kém phát triển

Vòng ngực kém phát triển cũng là một trong số nhiều triệu chứng vô sinh ở phụ nữ cơ bản nhất. Khi con gái qua tuổi 18 mà tuyến vú vẫn không phát triển, có biểu hiện bị lép do thiếu hormone sinh dục nữ là estrogen và hậu quả là chức năng buồng trứng bị suy giảm, khó mang thai.

5.Rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố mất cân bằng khiến chu kỳ kinh nguyệt và sự rụng trứng bị đảo lộn làm giảm khả năng mang thai. Đây được coi là dấu hiệu vô sinh ở nữ giới điển hình nhất.

6.Không đạt tiêu chuẩn theo chỉ số BMI

Chỉ số này được tính theo công thức: cân nặng/chiều cao= BMI, như vậy nếu chỉ số của bạn quá chênh lệch với chỉ số trung bình thì khả năng mang thai sẽ khó hơn.

7.Sảy thai

Nhiều người không nghĩ sảy thai là một triệu chứng vô sinh ở phụ nữ. Tuy nhiên, đây là kết quả nghiên cứu đã được nhiều nhà khoa học kiểm chứng: theo đó có tới 30% phụ nữ có nguy cơ bị vô sinh nếu từng có tiền sử nạo phá thai, sảy thai liên tiếp quá 3 lần.

Lời khuyên từ các chuyên gia: Khi có dấu hiệu của vô sinh ở nữ như trên thì chưa chắc bạn đã bị vô sinh. Do đó, để có kết quả chính xác nhất, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt – vì khám phụ khoa là cách tốt nhất giúp phụ nữ bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Vô sinh - hiếm muộn đang là một thực trạng đáng báo động, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế thới. Bởi tình trạng này đang làm suy giảm dân số thế giới và gây ra nhiều vấn nạn cho xã hội. Vì vậy, mỗi người phụ nữ cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định về bệnh vô sinh, cũng như các dấu hiệu vô sinh ở nữ giới, từ đó có cách phòng tránh và ngăn chặn bệnh kịp thời.

Đánh giá: 
Những dấu hiệu vô sinh ở nữ giới
Điểm trung bình:  7.3 /  10 (  137 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Bệnh vô sinh ở nữ giới là gì? Bệnh vô sinh ở nữ giới là gì?
    Bệnh vô sinh có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, nhưng trên nhiều báo cáo cho thấy vô sinh nữ chiếm tỉ lệ cao hơn hẳn. Vậy vô sinh nữ là gì? những dấu hiệu nào cho biết bạn đang mắc phải...
    Xem chi tiết
  • Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ
    Nhiều người cho rằng, nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới là do khuyết thiếu cơ quan sinh sản, nhưng ngày nay những yếu tố khách quan như môi trường, tâm lý, lạm dụng thuốc tránh thai lại đang là...
    Xem chi tiết
  • Điều trị vô sinh nữ bằng cách nào? Điều trị vô sinh nữ bằng cách nào?
    Bạn có mong ước được làm mẹ nhưng bác sĩ lại thông báo rằng bạn không thể có con? Đừng bao giờ từ bỏ hi vọng vì ngày nay đã có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh nữ hiệu quả giúp...
    Xem chi tiết
  • Bệnh u nang tử cung có nguy hiểm không? Bệnh u nang tử cung có nguy hiểm không?
    U nang là một tổ hợp bất thường giống như túi, bên trong có thể là chất lỏng, chất khí hoặc một chất nửa đặc nửa sệt trong cơ thể, và u nang tử cung, u nang cổ tử cung là hai bệnh phụ khoa...
    Xem chi tiết
  • Triệu chứng bệnh u nang tử cung là gì? Triệu chứng bệnh u nang tử cung là gì?
    Để thai nhi phát triển bình thường thì sức khỏe của tử cung là rất quan trọng, và chức năng của nó sẽ bị suy giảm nếu có u nang xuất hiện. Vậy triệu chứng bệnh u nang tử cung là gì? là...
    Xem chi tiết
  • Tại sao lại đau bụng khi có kinh? Tại sao lại đau bụng khi có kinh?
    Tại sao lại đau bụng khi có kinh là những trăn trở, suy tư của đa số chị em phụ nữ ở chu kỳ kinh nguyệt. Mệt mỏi, căng thẳng...nhiều khi chỉ muốn ngất đi vì cơn đau bụng quá dữ dội khiến...
    Xem chi tiết