Có thai có quan hệ được không?

Lượt xem: 4539

Các cặp vợ chồng vẫn có thể gần gũi nhau như bình thường khi mang thai vì khi mang thai dương vật không thể chạm vào bào thai do cơ chế tự đóng chặt khi có trứng làm tổ của cổ tử cung song âm đạo vẫn tiết ra dịch nhầy như bình thường khi có kích thích tinh dịch. Tuy nhiên, trong cách quan hệ khi mang bầu, nam giới vẫn cần có những lưu ý nhất định nếu không sẽ ảnh hưởng đến kỳ hạn sinh nở của thai phụ, thậm chí là sức khỏe của thai nhi.

Cách quan hệ khi mang thai

Quan hệ khi có thai có sao không?

Bài viết bạn nên xem:
Hướng dẫn cách quan hệ lâu xuất tinh nhất
Các dấu hiệu chuyển dạ khi sắp sinh

1. Có thai có quan hệ được không?

- Khi mang thai, vị trí đầu vú rất nhạy cảm, vì vậy nếu có quan hệ các ông chồng nên hạn chế các kích thích tại vị trí này, các động tác quan hệ cần phải nhẹ nhàng, cẩn thận tránh các hành vi quan hệ thô bạo, đè nén lên vùng ngực và bụng của người phụ nữ.

- Nam giới nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, vì trong tinh dịch của nam giới có chứa một số hoạt chất có thể làm tăng cường độ co bóp của tử cung. Đây là tình trạng cực kỳ nguy hiểm vì chị em có thể bị chuyển dạ sớm và sinh non.

- Tuy quan hệ không thể làm màng ối bị rách hoặc thủng nhưng nếu có dấu hiệu bị vỡ màng ối, vợ chồng bạn nên dừng ngay các hoạt động giao hợp vì hành động này có thể gây ra hiện tượng nhiễm khuẩn.

- Các cặp vợ chồng không nên quan hệ khi thai phụ gặp phải các vấn đề sau: Chảy máu âm đạo, đã có tiền sử đẻ con ở các lần mang thai trước, thai nhi bị nhiễm độc ở 3 tháng đầu và cuối thời ký thai nghén, có tật hở eo tử cung.

Quan hệ khi mang bầu có sao không

Quan hệ khi mang bầu 3 tháng đầu

Ham muốn quan hệ tình dục qua 3 giai đoạn thai nghén:

- Thời kỳ 1 (bắt đầu có thai đến tháng thứ 3): Do cơ thể chưa thích ứng được với sự thay đổi trong cơ thể, đặc biệt là sự gia tăng đột ngột của các nội tiết tố nữ như (progesterone, oestrogen...) gây ra biểu hiện ốm nghén khiến chị em cảm thấy mệt mói, khó chịu, cơ thể nặng nề.... nên chị em khó tìm được ham muốn tình dục trong 3 tháng đầu, thậm chí là tránh né và sợ hãi khi người chồng đề cập đến vấn đề này.

- Thời kỳ 2 (từ tháng thứ 4 – tháng thứ 6): Ở thời kỳ này chị em đã dần quen với những xáo trộn của cơ thể, nhu cầu và đòi hỏi mức độ thỏa mãn trong đời sống tình dục của thai phụ sẽ quay trở lại thậm chí còn có xu hướng cao hơn gấp nhiều lần so với thời điểm trước khi mang thai.

- Thời kỳ 3 (từ tháng thứ 7 đến cuối thai kỳ): Do bản năng làm mẹ trỗi dậy lớn muốn bảo vệ con trước những nguy cơ tiền ẩn kết hợp với nhiều yếu tố chủ quan và khách quan tác động nên hầu như phụ nữ không còn ham muốn tình dục ở thời kỳ này.

Kết luận: Như vậy vấn đề khi có bầu có quan hệ được không hay khi có thai có quan hệ được không sẽ phụ thuộc rất lớn vào tính hình sức khỏe của thai phụ. Bạn nên căn cứ vào những chỉ dẫn, khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa để quyết định có nên quan hệ khi mang thai hay không, với người chồng nên tránh những cách quan hệ khi mang bầu có thể gây áp lực lên tử cung, không giao hợp qua sâu, không kích thích âm đạo quá mức, không yêu quá cuồng nhiệt, sau quan hệ hãy nhớ vệ sinh cho “một nửa yêu thương” của mình thật cẩn thận để phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Có bầu có quan hệ được không?

2. Cách quan hệ khi mang thai

Khi có bầu bạn vẫn có thể lựa chọn nhiều cách quan hệ khi mang thai cho đến gần kỳ hạn sinh nở miễn sao là bạn cùng anh ấy cảm thấy thoải mái, dễ chịu giúp giữ lửa yêu thương mà không gây nguy hiểm cho “bé con” trong bụng. Dưới đây là 5 tư thế quan hệ khi mang bầu mà các mẹ có thể áp dụng trong cả 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ:

- Tư thế mặt đối mặt: Với tư thế này cả bạn và người ấy đều thuận lợi trao gửi những yêu thương dành cho đối phương mà các cách quan hệ khi mang thai khác khó có thể làm làm được, và đặc biệt là nó không hề đem lại bất kỳ một áp lực nào lên tử cung của thai phụ. Khi thực hiện, người chồng nên nằm thấp hơn 1 chút so với vị trí của thai phụ, để tăng kích thích và hứng thú cho chồng, bạn nên để chân lên người anh ấy (cách làm này sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn nhiều).

- Cách quan hệ khi mang bầu – tư thế úp thìa: Mặc dù tư thế này không thể làm cho âm đạo bao chùm hết phần thân dương vật của nam gới nhưng vợ chồng bạn lại có thể bảo vệ bé an toàn vì không tạo ra áp lực lên vùng ổ bụng. Bạn nằm nghiêng với dáng nằm hình chữ “ C”, anh ấy sẽ nằm ngay phía sau bạn và thực hiện giao các động tác giao hợp. Một ưu điểm rất đáng chú ý ở tư thế này mà bạn nên biết đó là kiểu úp thìa thường làm gia tăng sự thân mật và khăng kích giữa các cặp đôi yêu nhau.

- Tư thế mép dường: Cách quan hệ an toàn cho các bà bầu là nằm ngửa 1 chân để xuôi dọc theo thành giường, chân còn lại chống lên sàn nhà và với anh ấy thì có thể đứng hoặc cúi người tùy thuộc vào sở thích cũng như kiểu quan hệ phù hợp. Ở tư thế quan hệ khi có thai này, dương vật không thể đi sâu vào âm đạo như bình thường nhưng sẽ không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

- Quan hệ khi có thai – Phụ nữ lên top: Lợi ích của tư thế “phụ nữ lên top” là thai phụ sẽ nắm quyền kiểm soát chiều sâu và góc độ thâm nhập của dương vật vào âm đạo song lại khiến chị em dễ mất sức và mệt mỏi hơn trong vài tháng cuối của thai kỳ. Nếu quan hệ, bạn nên làm chủ được nhịp độ giao hợp và cố gắng giảm tránh sức nén lên buồng tử cung, biết dừng đúng lúc khi cơ thể có những dấu hiệu bất ổn.

- Quan hệ khi mang bầu – US: Đây đang là thư thế được nhiều quý ông ưa thích, và với bà bầu nó cũng không gây ảnh hưởng lớn tới thai nhi. Cách quan hệ khi mang thai này được hiểu đơn giản là cả hai bạn cùng quỳ, phụ nữ sẽ quỳ ở phía trước, còn anh ấy sẽ quỳ ở phía sau. Nếu thấy mệt mỏi hoặc không thoải mái chị em có thể cho thêm vài chiếc gối ở phía trước để làm trụ đỡ. Có một lưu ý là không nên quan hệ bằng tư thế này vào những tuần cuối của kỳ hạn sinh nở.

Lưu ý: Ở thời kỳ đầu, bụng các mẹ vẫn còn khá nhỏ nên các tư thể có thể thoải mái và dễ chịu hơn, bất kể là bạn nằm nghiêng, nằm chính diện hay nằm sau lưng đều được vì nó không ảnh hưởng đến kiểu quan hệ và tư thế giao hợp.

Hi vọng với 5 cách quan hệ khi mang thai trong cả 3 giai đoạn mang thai chính sẽ giúp các mẹ cân bằng được đời sống riêng tư, “giữ lửa cho tình yêu hạnh phúc gia đình” ngay cả khi trong bụng đã có baby. Và đây cũng chính là lời giải đáp cho câu hỏi khi có thai có quan hệ được không. Ngoài ra, các mẹ bầu cần phải hết sức cẩn thận và chú ý đến những tư thế quan hệ có thể gây nguy hiểm cho thai nhi, đặc biệt là các tư thế gây sức ép lên vùng ngực và ổ bụng.

Đánh giá: 
Có thai có quan hệ được không?
Điểm trung bình:  7.3 /  10 (  109 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?