Viêm cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?

Lượt xem: 4557

Viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng nặng của bệnh viêm cổ tử cung do không được điều trị hoặc điều trị không hoàn toàn. Ở thời kỳ này, bệnh dễ xảy ra biến chứng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vậy nguyên nhân gây viêm cổ tử cung mãn tính là gì? bệnh có nguy hiểm không? sẽ là những thông tin mà chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn đọc.

1.Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung mãn tính ở phụ nữ

- Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, không giữ vệ sinh trước và sau khi quan hệ.

- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng nhiều chất hóa học gây kích ứng âm đạo, sử dụng thuốc đặt âm đạo có tính ăn mòn cao.

- Biến chứng sau phẫu thuật, do sinh non làm cổ tử cung bị tổn thương đồng thời làm giảm sức đề kháng và đây là điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

- Lây nhiễm ngược từ bệnh viêm âm đạo, hoặc nhiễm khuẩn từ việc đưa dị vật vào âm đạo.

Bài viết bạn nên xem:
Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?
Viêm cổ tử cung nhẹ nên ăn gì?

2.Triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính

- Khí hư có những biểu hiện trầm trọng như: ra nhiều khí hư màu trắng đục ở dạng nhầy, có khi đặc quánh bên trên có thể dính một vài vệt máu, mùi hôi.

- Có cảm giác sưng đau vùng kín, âm đạo càng gần phía hậu môn biểu hiện càng nặng.

- Khi có sự tiếp xúc giao hợp với dương vật, phần bụng dưới sẽ có cảm giác đau kèm theo hiện tượng xuất huyết âm đạo.

- Chảy máu âm đạo bất thường ngay cả khi chưa đến ngày hành kinh gây rối loạn kinh nguyệt.

- Đau vụng bụng dưới, đau thắt lưng, đau tức vùng hậu môn và sốt...

viêm cổ tử cung mãn tính

3.Viêm cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?

-Ảnh hưởng xấu tới chất lượng sinh hoạt tình dục: Quan hệ tình dục không thoải mái, nguyên nhân có thể do chị em cảm thấy tự ti khi vùng kín có mùi hôi đáng sợ, những cảm xúc yêu đương sụt giảm không ít vì cảm giác đau rát khi quan hệ, việc quan hệ vợ chồng dần trở nên miễn cưỡng làm giảm giảm chất lượng tình dục.

-Dẫn tới vô sinh: Khi viêm cổ tử cung nặng, trong dịch tiết âm đạo sẽ có lẫn nhiều vi khuẩn và một số lượng lớn bạch cầu, điều này sẽ ngăn cản con đường tiến bước của các anh chàng tinh binh đi vào buồng tử cung từ đó làm giảm khả năng thụ tinh gây vô sinh ở nữ giới.

-Gây ra các chứng viêm tại các cơ quan khác: Viêm nhiễm thường có tính lan tỏa, từ một cơ quan sẽ lan sang nhiều cơ quan khác thông qua sự kết nối trong hệ thống. Phụ nữ lúc đầu có thể chỉ mắc viêm cổ tử cung nhưng sau một thời gian dài không đều trị, chị em có thể phải gánh thêm bệnh lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu...

-Sảy thai: Viêm cổ tử cung mãn tính sẽ làm thay đổi cấu trúc mô cổ tử cung làm giảm tính đàn hồi hồi và đây là nguyên nhân gây sảy thai.

-Tăng nguy cơ ung thư: Nếu viêm cổ tử cung bình thường ít gây hại đến sức khỏe nhưng nếu chị em thấy vùng bụng dưới bị phình to bất thường kèm theo chứng đau bụng, khí hư ra nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng thì đứng về góc độ phòng chống ung thư mà nói viêm cổ tử cung và ung thư có quan hệ mật thiết với nhau.

4.Điều trị viêm cổ tử cung mãn tính như thế nào?

- Muốn điều trị tận gốc viêm cổ tử cung mãn tính, bạn cần khi khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

- Hiện nay, phương thức điều trị viêm cổ tử cung chính vẫn là sử dụng phương pháp nội khoa. Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì sau khi điều trị dứt điểm viêm nhiễm thì cần được tiếp tục điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa.

- Việc điều viêm cổ tử cung mãn tính cần rất nhiều thời gian do đó người bệnh cần kiên trì theo đuổi và làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh giải đáp cho thắc mắc “ Viêm cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không? ”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Viêm cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?
Điểm trung bình:  8.1 /  10 (  144 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Viêm loét cổ tử cung là gì? Viêm loét cổ tử cung là gì?
    Viêm loét cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm so sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn, virus, ký sinh trùng có hại gây ra. Bệnh phổ biến nhất ở những người phụ nữ đã quan hệ tình...
    Xem chi tiết
  • Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung ở phụ nữ Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung ở phụ nữ
    Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Vậy nguyên nhân gây viêm cổ tử cung ở phụ nữ là gì? Hiểu được nguyên nhân là cách đơn...
    Xem chi tiết
  • Bệnh viêm cổ tử cung là gì Bệnh viêm cổ tử cung là gì
    Chào bác sĩ! Tháng trước em đi khám phụ khoa và bất ngờ khi biết mình bị viêm cổ tử cung. Tuy đang trong thời gian điều trị nhưng em vẫn rất mơ hồ không biết bệnh viêm cổ tử cung là gì? mong...
    Xem chi tiết
  • Cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung Cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung
    Tuần trước tôi có đi khám và được chẩn đoán bị viêm cổ tử cung. Do tôi không sắp xếp được công việc nên chưa thể đi điều trị ngay được. Tôi muốn hỏi bác sĩ vềbệnh viêm cổ tử...
    Xem chi tiết
  • Triệu chứng viêm cổ tử cung thường gặp Triệu chứng viêm cổ tử cung thường gặp
    Viêm cổ tử cung có thể cướp đi niềm hạnh phúc của một người mẹ khi không thể mang thai và có con như những phụ nữ bình thường khác. Biết được các triệu chứng viêm cổ tử cung là cách...
    Xem chi tiết
  • Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?
    Bác sĩ cho cháu hỏi bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? vì cháu đang rất lo lắng cho tình trạng bệnh lý của mình. Cháu tên Lan năm nay 25 tuổi, khoảng 4 tháng nữa cháu về nhà chồng. Để...
    Xem chi tiết