Cách phá thai bằng rau ngót như thế nào?

Lượt xem: 6720

Uống nước rau ngót sống để phá thai là một trong những cách phá thai cổ xưa được dân gian lưu truyền cho đến ngày nay. Tuy nhiên thực hư của phương pháp đơn giản, kín đáo không tốt kém này như thế nào? Nếu bạn chưa biết hoặc có ý muốn phá thai bằng phương pháp này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé.

Cách phá thai bằng rau ngót

Cách phá thai bằng rau ngót

Cách phá thai bằng rau ngót như thế nào?

Để hiểu được cách phá thai bằng rau ngót sống trước tiên phụ nữ cần hiểu phá thai tự nhiên là gì?

- Phá thai tự nhiên là biện pháp phá thai không có sự can thiệp của y học, thai phụ sảy thai theo đúng quy trình sảy thai trong tự nhiên, được áp dụng khi chưa có các thủ thuật phá thai hiện đại.

- So với các biện pháp phá thai an toàn hiện nay thì cách này rất kín đáo vì thai phụ không cần phải đến bệnh viện để làm các bước kiểm tra, xét nghiệm, khám sức khỏe tổng thể, phá thai theo đúng quy trình phá thai chuẩn hiện nay. Nhưng liệu đây có phải là biện pháp phá thai an toàn, không gây nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ không?

Công dụng của rau ngót trong cách phá thai bằng rau ngót sống

- Theo Đông y, rau ngót là loại cây có tính lạnh (hàn), vị ngọt rất có lợi cho sức khỏe. Vì trong rau ngót chứa rất nhiều nguyên tố sắt, canxi, mangan và vitamin nên thường được dùng để làm món canh ăn hằng ngày. Ngoài ra, y học từ ngàn xưa cũng đã phát hiện ra chất Papaverin trong thành phần của rau ngót – là hợp chất có hại cho sức khỏe.

- Theo nghiên cứu chất Papaverin có khả năng làm giãn cơ trơn, có hiệu quả trong điều trị giảm đau, hạ huyết áp. Khi uống một lượng lớn rau ngót tươi (trên 30mg) có thể gây ra hiện tượng co thắt tử cung và sảy thai tự nhiên ở những phụ nữ đang mang thai. Vì vậy ngày xưa, những chị em nào lỡ mang thai ngoài ý muốn hoặc không muốn sinh thêm con thường áp dụng bài thuốc phá thai bằng rau ngót để loại bỏ thai.

Thực hư của cách phá thai bằng rau ngót sống

- Ngày xưa khi tiến bộ khoa học kỹ thuật còn hạn chế với trình độ dân trí thấp nên phá thai bằng rau ngót có lẽ là phương pháp phá thai duy nhất dành cho những thai phụ muốn bỏ thai. Bởi phương pháp này hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết như nguyên liệu vừa dễ tìm, dễ kiếm, chi phí thấp, kín đáo, cách làm đơn giản, thuận tiện phù hợp với nhiều đối tượng.

- Tuy nhiên,trong rau ngót có chứa chất Papaverin có thể làm tăng nhịp độ co bóp của tử cung nhưng lại không đủ khả năng để tống xuất thai nhi ra ngoài. Điều này có thể khiến thai phụ dễ dàng bị sảy thai không hoàn toàn, nhau thai có thể bị sót hoặc thai chết lưu. Đây là những biến chứng cực kỳ nguy hiểm, vì nếu thai phụ không biết cách xử lý kịp thời, tử cung, vòi trứng có thể bị viêm nhiễm làm suy giảm chức năng sinh sản. Nguy hiểm hơn, thai phụ sẽ phải cắt đi một phần của tử cung để cứu lấy tính mạng của chính bản thân mình.

Kết luận: Như vậy uống nước rau ngót sống để phá thai theo phương pháp dân gian là một phương pháp đi ngược lại khoa học. Có thể với cách phá thai bằng rau ngót sẽ làm hư thai nhưng chưa chắc bào thai đã hoàn toàn được tống xuất hết ra ngoài, nhất là khi thai nhi đã được 4 tháng tuổi. Vậy nên chị em không nên áp dụng cách này để phá thai, tránh để lại nhiều tai biến nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Đánh giá: 
Cách phá thai bằng rau ngót như thế nào?
Điểm trung bình:  8.4 /  10 (  200 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Phá thai ở đâu an toàn nhất Hà Nội? Phá thai ở đâu an toàn nhất Hà Nội?
    "Hỏi: Em mang thai ngoài ý muốn với bạn trai và đã có thai được hơn 2 tháng. Vì nhiều lý do em bắt buộc phải phá thai nhưng có một vấn đề khiến em rất phân vân đó là địa chỉ phá thai ở đâu...
    Xem chi tiết
  • Nạo phá thai an toàn ở đâu Hà Nội Nạo phá thai an toàn ở đâu Hà Nội
    Hiện nay, tình trạng nạo phá thai ở nữ giới đang tăng cao do giới trẻ có nhu cầu đời sống tình dục hết sức phóng khoáng. Thiếu hiểu biết về quan hệ tình dục an toàn, chủ quan hoặc những sự...
    Xem chi tiết
  • Các phương pháp phá thai an toàn không đau Các phương pháp phá thai an toàn không đau
    Bạn Hoàng Yến, 20 tuổi, quê ở Thái Bình tìm đến Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh trong trạng thái hoang mang, lo lắng tột độ khi trót mang thai ngoài ý muốn và có ý định bỏ thai. Bạn kể trong tiếng...
    Xem chi tiết
  • Phòng khám phá thai an toàn không đau ở Hà Nội Phòng khám phá thai an toàn không đau ở Hà Nội
    Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng mang thai ngoài ý muốn phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Đằng sau những lầm lỡ, họ lại nháo nhào đi tìm...
    Xem chi tiết
  • Cách phá thai an toàn nhất là gì? Cách phá thai an toàn nhất là gì?
    Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chính khiến giới trẻ hiện nay phải gánh chịu hậu quả mang thai ngoài ý muốn. Đa phần chị em khi phát hiện mình đã mang thai và có ý...
    Xem chi tiết