Sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại

Lượt xem: 8019

"Chào bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh, bác sĩ cho tôi hỏi nạo hút thai sau bao lâu có kinh trở lại. Vì không cẩn thận nên thai nhi bị chết lưu trong tử cung, sau đó tôi có tiến hành nạo hút thai tại một cơ sở y tế gần nhà, nhưng đã qua 6 tuần mà tôi vẫn chưa thấy máu kinh. Tôi đang rất lo lắng, sợ sau lần nạo hút thai này tôi sẽ không thể mang thai được nữa, mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Rất mong sự hồi âm sớm từ các bác sĩ! "(Chị Nhàn – Hoàng Mai)

nạo hút thai sau bao lâu có kinh trở lại

Bài viết bạn nên xem:
Hút thai có đau không?
Chi phí hút thai bao nhiêu tiền?

Trả lời: Đầu tiên chúng tôi rất cảm ơn chị Nhàn đã tin tưởng và gửi tâm sự về Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh, sau đây chúng tôi xin giải đáp nhanh câu hỏi “sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại” như sau:

So với nhiều phương pháp phức tạp khác như nong thai, gắp thai thì phương pháp hút thai được coi là phương pháp nạo phá thai an toàn nhất, tổn thương nhỏ, ít ảnh hưởng tới các chức năng sinh lý của cơ quan sinh sản. Tuy nhiên, dù ít hay nhiều thì những di chứng để lại sau phá thai là không hề nhỏ, đặc biệt là chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Nạo hút thai sau bao lâu có kinh trở lại?

- Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để kinh nguyệt trở lại và hoạt động bình thường là từ 6 – 8 tuần. Bởi khoảng thời gian này là đủ để tổn thương ở thành tử cung lành lại, nội tiết tố nữ đạt được mức cân bằng, buồng trứng có thể phóng noãn.

- Nhưng kinh nguyệt cũng có thể ra sớm từ 2 - 4 tuần sau khi tiến hành nạo hút thai nếu thủ thuật được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, dưới sự chỉ đạo của các y bác sĩ lành nghề, ít chảy máu, không để lại biến chứng.

- Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp kinh nguyệt trở lại rất muộn, thậm chí là sau 113 ngày kể từ khi thực hiện thủ thuật. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do mất quá nhiều máu, cơ quan sinh sản – sinh dục bị tổn thương nặng kèm theo viêm nhiễm phụ khoa. Đối với những trường hợp này, bệnh nhân cần đi kiểm tra theo dõi sức khỏe phụ khoa định kỳ để có hướng điều trị phù hợp.

- Tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe, thủ thuật nạo phá thai, tổn thương ít hay nhiều và tâm lý của người phụ nữ mà kinh nguyệt trở lại sớm hay muộn. Thông thường, sau khi phá thai nếu người phụ nữ có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý và không quan hệ từ 6 – 8 tuần thì khoảng 70% phụ nữ sẽ lại có kinh chỉ sau hơn 1 tháng.

Kết luận: Do chị mới đang ở tuần thứ 6 kể từ khi thực hiện thủ thuật. Vì vậy, chị đừng quá lo lắng, điều quan trọng nhất lúc này là bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin A, C, B ...và chất sắt giúp phục hồi tổn thương, tái tạo máu, nâng cao hệ miễn dịch phòng ngừa viêm nhiễm. Nếu sau từ 1 – 2 tuần nữa mà vẫn kinh nguyệt vẫn không xuất hiện hoặc kinh nguyệt có nhiều biểu hiện bất thường (màu sắc, tính chất màu, số lượng, số ngày kinh nguyệt...) thì nên đến các phòng khám, cơ sở y tế chuyên khoa để khám, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại

Một số lưu ý sau khi thực hiện thủ thuật nạo hút thai

1.Kinh nguyệt xuất hiện muộn

- Nếu sau 3 tháng mà vẫn không thấy có kinh nguyệt, điều này có nghĩa là máu bị tắc nghẽn do tử cung bị dính ở một hoặc nhiều phần, máu kinh không thể di chuyển xuống âm đạo và thoát ra ngoài. Đây được gọi là vô kinh giả, khi gặp phải trường hợp này phụ nữ nên đi khám và kiểm tra sức khỏe.

2.Chảy máu âm đạo sau khi phá thai 1 tuần

- Nếu chị em đang gặp phải tình trạng này thì đừng quá vui mừng và coi đây là dấu hiệu trở lại của kinh nguyệt. Bởi đây chỉ là kinh nguyệt giả, hiện tượng máu chảy là do cơ thể phản ứng lại với sự bất thường có trong tử cung do sót thai, ứ dịch...rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của phụ nữ. Bạn cần tái khám, siêu âm lại để đảm bảo sự an toàn.

3.Kinh nguyệt không ổn định sau nạo hút thai

- Sau khi thực hiện thủ thuật, có thể chu kỳ kinh nguyệt không được ổn định thì chị em đừng quá bất an và lo lắng. Vì sau khi chấm dứt thai nghén, bên trong cơ thể phụ nữ thường có sự xáo trộn, lớp nội mạc tử cung phục hồi không hoàn toàn, nội tiết tố nữ và hoocmone sinh dục mất cân bằng, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Và có thể kèm theo triệu chứng đau thắt bụng. Tuy nhiên chị em hoàn toàn có thể yên tâm vì đây chỉ là hiện tượng sinh lý rất bình thường và nó chỉ sảy ra trong vài tháng đầu khi có kinh nguyệt trở lại, sau đó sẽ tự trở về như trước khi nạo phá thai.

- Phá thai là một thủ thuật sản khoa nhỏ nhưng vì nó có tác động trực tiếp đến cơ quan sinh sản của phụ nữ. Do đó, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ có trình độ tư vấn và thực hiện nạo phá thai an toàn, đảm bảo an toàn cho tính mạng và sức khỏe của thai phụ. Tuyệt đối không nên chọn những cơ sở y tế chui, kém chất lượng và không đảm bảo uy tín.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về câu hỏi sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại. Nếu chị em vẫn còn nhiều lo lắng và bất an liên quan đến nạo phá thai an toàn hãy gọi ngay đến số hotline 0395456294 để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Sau hút thai bao lâu có kinh nguyệt trở lại
Điểm trung bình:  7.5 /  10 (  100 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Chi phí hút thai bao nhiêu tiền? Chi phí hút thai bao nhiêu tiền?
    “Hút thai bao nhiêu tiền” luôn là những ý nghĩ thường trực của chị em phụ nữ khi có ý định phá thai. Chi phí hút thai thấp quá thì không đảm bảo được sức khỏe nhưng nếu cao quá thì không...
    Xem chi tiết
  • Nạo hút thai ở đâu an toàn? Nạo hút thai ở đâu an toàn?
    "Chào bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh! Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi địa chỉ nạo hút thai ở đâu an toàn, ít ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này. Vì tôi vừa mới sinh em bé được 8 tháng,...
    Xem chi tiết
  • Phá thai bằng phương pháp hút chân không Phá thai bằng phương pháp hút chân không
    Phá thai bằng hút chân không là một trong những phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả có thể đạt tới 98% dành cho các trường hợp phụ nữ muốn chấm dứt thời kỳ thai nghén với thai nhi từ 6...
    Xem chi tiết
  • Nạo hút thai có đau không? có ảnh hưởng gì không? Nạo hút thai có đau không? có ảnh hưởng gì không?
    Chào bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh, tôi năm nay 26 tuổi và mới sinh em bé được 8 tháng. Vợ chồng tôi có kế hoạch 2 năm nữa mới sinh tiếp nhưng không may tôi lại trót dính bầu. Hiện tôi...
    Xem chi tiết
  • Chi phí phá thai không đau hết bao nhiêu tiền Chi phí phá thai không đau hết bao nhiêu tiền
    Hiện nay, giới trẻ thường có nhu cầu tình dục phóng khoáng hơn, suy nghĩ về vấn đề mang thai ngoài ý muốn ở giới trẻ có phần chủ quan hơn. Chính vì thế mà nhiều chị em phụ nữ đã phải gánh...
    Xem chi tiết