Màng trinh là gì? cấu tạo màng trinh ra sao?

Lượt xem: 22998

Màng trinh là gì? Màng trinhlà lớp màng mỏng xuất hiện cách cửa âm đạo 2cm do lớp mô mỏng che phủ âm đạo (trong thời kỳ thai nhi phát triển) phân chia không hoàn toàn mà được hình thành. Theo các nhà khoa học, thực chất màng trinh là một phần tồn dư của quá trình phát triển của bào thai nằm trong bụng mẹ.

Màng trinh là gì

Màng trinh là gì?

Theo quan niệm truyền thốngmàng trinhthường gắn liền với sựtrinh tiếtcủa phụ nữ. Và có không ít quý ông lấy màng trinh để làm thước đo trong việc lựa chọn người bạn đời, thậm chí là để đánh giá nhân phẩm của người phụ nữ. Chính vì thế mà có những bạn gái đã trót lầm lỡ hay vì một lý do nào đó mà bị rách màng trinh thường lựa chọn giải pháp duy nhất đó là vá màng trinh để phù hợp với những tiêu chuẩn của các quý ông. Vậy sự thật về màng trinh có đúng như những gì cánh mày râu vẫn nghĩ ? Để biết câu trả lời cho câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần tìm hiểucấu tạo màng trinhra sao và đặc điểm của màng trinh như thế nào?

Bài viết bạn nên xem:
Vá màng trinh ở đâuan toàn?
Vá màng trinh bao nhiêu tiền?
Quan hệ sau khi hết kinh có thai không

2. Cấu tạo màng trinh phụ nữ

Cấu tạo màng trinh của phụ nữ rất đa dạng nên mỗi người phụ nữ lại sở hữu cho mình một loại màng trinh khác nhau bao gồm hình dáng, đặc điểm, độ co giãn...Thế nhưng rất hiếm có chị em bị khuyết thiếu màng trinh và cũng rất ít trường hợp có màng trinh đóng kín hoặc quá dày. Đối với những trường hợp có màng trinh bất thường như vậy, bác sĩ sẽ phải tiến hành mở màng trinh để mở đường cho máu kinh thoát ra ngoài hoặc làm giảm cảm giác đau đớn khi có quan hệ tình dục. Duới đây là 7 loại màng trinh chính, phổ biến ở nữ giới:

Cấu tạo màng trinh của phụ nữ

Cấu tạo màng trinh của phụ nữ

- Cấu tạo màng trinh hình khuyên: Đây là loại màng trinh rất hay gặp ở phụ nữ, có dạng hình tròn đều bao trọn lấy phần miệng của cơ quan âm đạo. Khi chịu lực tác động mạnh, màng này sẽ rách dọc theo một đường chỉ thẳng đứng, bạn có thể nhìn thấy màng trinh khi sử dụng ngón tay tách hai bên đại âm thần sang hai bên.

- Cấu tạo màng trinh hình lá: Là loại màng trinh mức độ co giãn rất lớn, có thể tự mình thay đổi theo chiều của vật xâm nhập, và tự phục hồi khi dương vật của nam giới được rút ra. Vì vậy những bạn gái có màng trinh này thường hiếm khi, thậm chí là không có hiện tượng chảy máu trong đêm tân hôn (chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên).

- Cấu tạo màng trinh hình tròn: Là loại màng trinh gây ra hiện tượng chảy máu nhiều nhất. Lúc này màng trinh phụ nữ sẽ có hình bầu dục bao phủ hoàn toàn âm đạo và rách theo đường li tâm.

- Cấu tạo màng trinh hình cánh hoa và màng trinh lỗ chỗ: Theo các chuyên gia đây là 2 loại màng trinh cực kỳ hiếm gặp ở phụ nữ. Khi có giao hợp, dương vật sẽ khó lòng xâm nhập hoặc xâm nhập hoàn toàn vào âm đạo phụ nữ do màng trinh quá cứng và chắc chắn. Trong các trường hợp này phụ nữ thường phải nhờ các kỹ thuật ngoại khoa để can thiệp.

-Cấu tọa màng trinh hình lưỡi: Đây cũng là một loại màng trinh khó rách do có cấu tạo khá đặc biệt. Có hình lưỡi nhưng phần cuối sẽ được đính vào phía trên của âm hộ, ngay phía dưới đường tiểu. Nên có thể sau cuộc hoan ái của đêm tân hôn đầu tiên sẽ không có hiện tượng chảy máu vì màng trinh có thể nén hoặc bị đẩy qua một bên khi có sự xâm nhập của dương vật. Màng trinh hình liễu chỉ bị rách khi sự cọ sát giữa âm đạo và dương vật được lặp đi lặp lại quá nhiều, lúc đó máu mới thực sự chảy.

- Cấu tạo màng trinh Frangé và màng trinh Labié: Cả hai loại màng trinh này đều dễ rách và tạo ra hiện tượng chảy máu sau lần quan hệ đầu tiên.

- Cấu tạo màng trinh hình cầu: Loại màng trinh này được ví như một cái cầu bắc ngang qua con sông, có khả năng co giãn khá tốt. Thông thường chúng chỉ rách khi kích thước của cậu nhỏ quá lớn còn nếu quá nhỏ thì màng trinh có thể bị đẩy sang một bên và không rách.

Cấu tạo màng trinh như thế nào?

Màng trinh phụ nữ và những điều bạn chưa biết

3. Những điều bạn chưa biết về màng trinh phụ nữ

- Nhiều ý kiến cho rằng, các bé gái từ khi sinh ra có thể là có hoặc không có màng trinh. Nhưng các nhà khoa học đã chứng minh được điều ngược lại khi kiểm tra trên 1.100 bé gái, kết quả cho thấy tất cả các bé đều có màng trinh.

- Hơn nữa, không phải cứ có quan hệ tình dục là màng trinh có thể bị rách. Bởi trong một số trường hợp, phụ nữ có hoạt động thể chất mạnh, đi xe đạp, sử dụng băng vệ sinh... cũng có thể gây rách màng trinh.

- Có nhiều quan điểm cho rằng màng trinh có thể bị rách trong lần quan hệ đầu tiên, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa có bất cứ một công trình nghiên cứu rõ ràng nào có thể chứng minh điều này là đúng. Nhưng có một sự thật là ở các bé gái đang trong độ tuổi dậy thì, độ co giãn của màng trinh thường rất lớn, rất ít khi bị rách khi quan hệ tình dục. Cũng theo báo cáo thông kê chỉ có hơn 43% phụ nữ bị chảy máu do rách màng trinh trong lần đầu quan hệ. Còn trong cuộc nghiên cứu được công bố tại Mỹ vào năm 2004 thì có tới hơn 52% màng trinh vẫn còn giữ được nguyên vẹn ngay cả khi họ đã có quan hệ tình dục.

Như vậy, trong đêm tân hôn màng trinh có thể bị rách và cũng có thể không, máu có thể chảy trong đêm tân hôn hoặc sau nhiều lần quan hệ vợ chồng mới có. Vì vậy quan niệm “trinh tiết gắn liền với màng trinh phụ nữ” là hoàn toàn sai lầm và không có cơ sở khoa học. Cũng theo chúng tôi, việc chọn vợ, người sẽ theo bạn đến suốt cuộc đời, cùng chia sẻ những ngọt bùi, cay đắng của cuộc sống không chỉ dựa vào một thứ gọi là “màng trinh” để đánh giá mà cần phải dựa vào những yếu tố mang giá trị nhân văn hiện thực hơn.

Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh

Địa chỉ: số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0395456294

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh giải đáp cho thắc mắc “ Màng trinh là gì? Cấu tạo màng trinh ra sao? ”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Màng trinh là gì? cấu tạo màng trinh ra sao?
Điểm trung bình:  8.2 /  10 (  107 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Vá màng trinh bao nhiêu tiền Vá màng trinh bao nhiêu tiền
    “Trinh tiết” đối với nhiều người là biểu tượng của người con gái đức hạnh và ngoan ngoãn. Chính vì định kiến này mà nhiều chị em muốn đi tìm lại “cái ngàn vàng” của mình thông qua...
    Xem chi tiết
  • Vá màng trinh ở đâu an toàn tại Hà Nội Vá màng trinh ở đâu an toàn tại Hà Nội
    Xã hội tân tiến, y học phát triển con người ngày càng đòi hỏi hoàn thiện hơn về bản thân từ bên trong lẫn bên ngoài. Vá màng trinh không nằm ngoài xu hướng đó, có cung thì tất có cầu, có thể...
    Xem chi tiết