Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới

Lượt xem: 6609

Để biết thực tế bệnh sùi mào gà biểu hiện trên cơ thể con người như thế nào thì ngoài đọc qua sách báo thì những hình ảnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn về kiến thức bệnh sùi mào gà. Từ đó có cách phát hiện và ngăn chặn bệnh sớm trước khi những biến chứng nguy hiểm hình thành.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ và nam giới

Trước khi tham khảo các hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới và nam giới, trước hết bạn cần phải nắm vững các triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh để không bị nhẫm lẫn sang các bệnh lý khác. Thông qua những tiếp xúc thân mật qua con đường tình dục không an toàn hoặc các vật trung gian chứa virus HPV (virus gây sùi mào gà), virus sẽ thông qua những tổn thương ở da, niêm mạc và bán niêm mạc ẩn sâu vào các biểu mô.

Giai đoạn đầu tiên

- Sau thời gian sinh trưởng và phát triển từ 1 – 9 tháng, virus sẽ bắt đầu tiết độc tố và kích thích sự tăng sinh của các tế bào hình thành những sùi nhỏ màu hồng nhuận. Giai đoạn đầu, mụn sùi chỉ là giống như những nhú gai mềm có bán kính thực chỉ từ 1 – 2 mm hoặc hình đĩa bẹt thô rát, sần sùi mọc đơn lẻ tại các vị trí nóng ẩm như dương vật, âm đạo, môi lớn, môi bé, hậu môn, miệng.... Tuy khi chạm vào bệnh nhân hoàn toàn không có cảm giác ngứa rát khó chịu nhưng những mụn sùi này rất dễ bị trầy xước và chảy máu

Giai đoạn phát triển mạnh

- Đến giai đoạn phát triển mạnh, những u nhú bắt đầu tăng sinh mạnh mẽ và bắt đầu hình thành những vòng liên kết chặt chẽ để tạo thành những mảng tổn thương lớn và rõ ràng hơn. Tuy nhiên, chúng cũng có thể mọc đơn lẻ tại nhiều bộ phận nhưng khá hiếm. Tùy theo từng điều kiện mà các mảng sùi mào gà có xu hướng phát triển thành hình mào gà, hình quả dâu tây hoặc hình súp lơ màu hồng trơn trượt hoặc hơi khô. Giữa những nốt sẩn nhỏ thường sản sinh ra dịch mủ màu mùi hôi thối khi dùng tay ấn nhẹ hoặc khi bị cọ sát và bội nhiễm.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ và nam giới

Giống như nhiều căn bệnh xã hội phổ biến khác, sùi mào gà dễ lây nhiễm, dễ tái phát nhưng lại khó chữa trị dứt điểm. Ở một số trường hợp nặng, mảng sùi mào gà có thể làm biến dạng bộ phận sinh sản gây tắc nghẽn. Dưới đây là một số hình ảnh sùi mào gà ở nam và nữ giới thường gặp nhất.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục

Quan hệ không an toàn, không sử dụng bao cao su với đối tượng mắc bệnh sùi mào gà là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn sùi mào gà ở cơ quan sinh dục.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới

- Mảng sùi thường phát triển ở trên rãnh bao quy đầu, thân dương vật, phần da bìu...Tại đây, tổn thương thường có xu hướng phát triển nhanh và to hơn các khu vực khác trên cơ thể.

- Ban đầu, u sùi nhỏ mọc thứa thớt, nhờ môi trường nóng ẩm ở bộ phận mà liên kết tạo thành thành nhiều mảng lớn màu đỏ nhạt hình hoa súp lơ hoặc mào gà gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới

- Môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung....là những vị trí khu trú ưa thích của mụn sùi mào gà khi lây nhiễm sang nữ giới.

- Ở phụ nữ mang thai, âm đạo ẩm ướt hơn cộng thêm sự kích thích của nôi tiết tố estrogen, mảng sùi mào gà có thể phát triển to như nắm tay, chảy dịch mùi hôi thối gây bất tiện cho sinh hoạt của người bệnh.

Hình ảnh về bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh về bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

- U sùi mào gà xuất hiện ở hậu môn thường không có kích thước cố định mọc lên như những mụn cóc với màu sắc khá đa dạng gồm màu xám, màu hồng nhạt hoặc màu nâu sậm, bên trên có thêm một lớp màng nhầy.

- Triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn khá giống với một bệnh lý hậu môn trực tràng: Hậu môn đau rát khó chịu, trường hợp nặng có thể đi đại tiện ra máu. Khi thấy dấu hiệu này người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra, xác định chính xác bệnh lý để có hướng điều trị phù hợp.

- Để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà qua đường hậu môn, cần vệ sinh khu vực này sạch sẽ và thường xuyên, hạn chế quan hệ tình dục bằng đường cửa sau.

Hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở miệng

Hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở miệng

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng

- Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng thường không rõ ràng nên người bệnh rất khó phát hiện. Những nốt mụn sùi mào gà màu hồng mọc bên trong khoang miệng là biểu hiện rõ ràng nhất, ngoài ra người bệnh còn có thêm các triệu chứng khác như: đau rát họng, sưng lưỡu, đau xương....

- Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng chủ yếu là do quan hệ tình dục bằng oral sex với người bị nhiễm virus HPV, đây cũng là kiểu quan hệ khó sử dụng các biện pháp an toàn nhất. Sùi mào gà ở miệng cực kỳ nguy hiểm vì nếu bỏ qua thời điểm vàng chữa trị, các tổn thương do sùi mào gà thường có xu hướng biến tính thành ung thư vòng họng.

Trên đây là những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới thường gặp nhất, hi vọng qua các hình ảnh chân thực sống động này sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan về bệnh cũng như những tổn thương đáng sợ mà bệnh có thể gây ra cho sức khỏe của con người. Khi có dấu hiệu sùi mào gà như trên, người bệnh cần đi khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Có thể tìm hiểu nhiều thông tin hơn qua website: http://phongkhamphukhoahn.com

Đánh giá: 
Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới
Điểm trung bình:  7.2 /  10 (  110 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?