Gai sinh dục thường mọc ở đâu?

Lượt xem: 4662
Gai sinh dục là một dấu hiệu bệnh lý rất bình thường ở cơ quan sinh dục của cả nữ và nam giới. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh nhân khi thấy cơ thể xuất hiện nhú gai sinh dục tỏ ra hoang mang, lo lắng nghĩ mình đang mắc phải một trong số các bệnh hoa liễu như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà. Theo như nhận định của các chuyên gia Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh thì gai sinh dục không phải là bệnh nguy hiểm và cũng không thể lây truyền từ người này sang người khác.
Gai sinh dục thường mọc ở đâu

1. Gai sinh dục là gì?

Thực chất gai sinh dục chỉ là sự tăng sinh bất thường của các tế bào gai thuộc cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới. Gai sinh dục được cấu thành từ 4 lớp chính: lớp đáy, lớp gai, lớp hạt và lớp tế bào sừng thuộc phần thượng bì.

2. Gai sinh dục thường mọc ở đâu?

- Việc phát hiện mụn gai sinh dục ở nam và nữ không quá khó, gai sinh dục nam thường có biểu hiện là những đốm trắng như da gà nổi lên trên bề mặt da ở vùng xung quanh dương vật hoặc rãnh bao quy đầu.
- Gai sinh dục nữ có biểu hiện là các nhú gai sinh dục mọc ở vị trí môi lớn, môi bé. Trong điều kiện thuận lợi, môi trường âm đạo luôn ẩm ướt, các nhú gai sinh dục sẽ mọc dài hơn, phát triển rất nhanh và lan rộng ra các vị trí lân cận.
>> Lưu ý: Vì gai sinh dục rất giống với các bệnh hoa liễu phổ biến như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Vì thế, người bệnh cần nắm rõ những kiến thức cơ bản về 2 căn bệnh này để phân biệt và nhận biết bệnh một cách chính xác nhất, tránh tình trạng nhầm lẫn, chẩn đoán nhầm bệnh dẫn tới kết quả điều trị bệnh không như mong đợi.

3. Ảnh hưởng của mụn gai sinh dục tới chất lượng cuộc sống

- Người bị mụn gai sinh dục thường có cảm giác mặc cảm, tự ti, chất lượng cuộc sống tình dục bị giảm sút. Tuy nhiên, theo như đánh giá của các chuyên gia tại Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh thì gai sinh dục không phải là bệnh, các mụn gai sinh dục rất lành tình và không gây nguy hiểm tới tính mạng cũng như sức khỏe của cả nam và nữ.
- Nếu không may bị mụn gai sinh dục, bạn đừng nên quá lo lắng, chúng ta có thể sống chung với các nhú gai sinh dục suốt đời. Tuy nhiên, nếu thực sự không tự tin với những triệu chứng bất thường này, bạn hoàn toàn có thể tới các cơ sở y tế uy tín để loại bỏ các nốt mụn bằng các phương pháp đốt nóng hoặc đốt lạnh triệt tiêu các nhú gai sinh dục.
Đánh giá: 
Gai sinh dục thường mọc ở đâu?
Điểm trung bình:  8.1 /  10 (  88 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?