Cách chữa bệnh phụ khoa như thế nào ?

Lượt xem: 3600

Theo thống kê thì cứ 10 phụ nữ thì lại có từ 4 người bị mắc các bệnh phụ khoa mà nguyên nhân chủ yếu là do viêm nhiễm nấm Candida trùng roi và tạp khuẩn. Vậy có những cách chữa bệnh phụ khoa như thế nào? Mời chị em tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Cách chữa bệnh phụ khoa như thế nào ?

1. Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Mọi thứ có thể đều được bắt nguồn từ môi trường âm đạo. Môi trường này không hoàn toàn vô trùng như bạn tưởng mà nó là tập hợp của rất nhiều loại ký sinh trùng cả có lợi lẫn có hại, và phần lớn là nhóm góp phần làm cho môi trường acid cho âm đạo là Lactobacili. Bình thường tất cả các yếu tố trên ở trạng thái cân bằng và hòa hợp nhưng nếu nhóm Lactobacili bị sụt giảm nghiêm trọng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại chiếm ưu thế toàn bộ âm đạo và gây viêm nhiễm phụ khoa.

2. Cách chữa bệnh phụ khoa

Có rất nhiều cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, tuy nhiên bài viết này sẽ chia sẻ tới chị em cách chữa bệnh phụ khoa đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém nhất.

Cách chữa bệnh phụ khoa từ thiên nhiên

Thiên nhiên luôn ưu ái cho chúng ta rất nhiều vị thuốc vừa đơn giản, dễ làm và hiệu quả đã được ông cha ta kiểm chứng qua nhiều thế hệ. Với một số loại thảo mộc tự nhiên thông dụng như ích mẫu đơn, rau diếp cá, trầu không sẽ giúp ích cho rất nhiều chị em thoát khỏi nỗi khó chịu từ vùng kín vì chúng có tính chất diệt khuẩn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn đồng thời giữ cho vùng kín của bạn trở nên sạch sẽ thông thoáng , giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày

Bạn có biết vì sao các chuyên gia phòng khám phụ khoa luôn luôn phải khuyến cáo về việc vệ sinh âm đạo đúng cách không?

- Vì những suy nghĩ chủ quan của nhiều chị em khi thấy âm đạo của mình có mùi hôi là phải dùng tay, dùng nhiều dung dịch kết hợp với các sảm phẩm bôi lên vùng da ở âm đạo với mục đích khử mùi, giữ vùng âm đạo sạch sẽ. Nhưng các biện pháp phản khoa học này sẽ làm cho tình trạng nhiễm khuẩn của vùng kín càng nghiêm trọng hơn.

- Hơn nữa hành vi chà xát âm đạo quá nhiều và mạnh sẽ làm vùng niêm mạc bị tổn thương tạo điều kiệm cho vi khuẩn lộng hành. Vì vậy mà dù bạn vệ sinh quá sạch, thụt rửa âm đạo quá sâu hay vệ sinh không sạch sẽ đều làm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa ở nữ giới gia tăng.

- Để tránh khỏi tình trạng này, bạn cần vệ sinh vùng kín đúng cách, không sử dụng quá nhiều hóa chất hoặc dung dịch có tính axit mạnh, phương pháp này sẽ giúp bạn đẩy lùi được tình trạng lây nhiễm các bệnh phụ khoa.

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng cách dùng thuốc

- Tùy thuộc vào bạn đang mắc bệnh phụ khoa nào mà bác sĩ có thể chỉ định hướng dẫn bạn trị bệnh tại nếu bệnh vẫn còn ở thể nhẹ hoặc không nhất thiết phải tiến hành các tiểu phẫu.

- Khi dùng thuốc bạn nên đặc biệt lưu tâm: vì đa số trường hợp mắc các bệnh phụ khoa đều có chung thủ phạm chính đó là vi khuẩn, nấm men hay trùng roi. Do đó, các loại thuốc đặc trị đều là kháng sinh có liều lượng tương đối cao. Nên khi áp dụng các liệu pháp điều trị tại nhà bạn cần phải tuân thủ tuyệt đối mọi sự chỉ dẫn của bác sĩ, không thêm, đè hay thay thế thuốc. Mọi thay đổi của cơ thể dù lớn hay nhỏ đều cần phải thông báo của bác sĩ để tránh tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc nặng hơn có thể gây ra biến chứng hay tác dụng phụ không mong muốn.

- Hiện nay, tại Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh đang áp dụng nhiều liệu pháp tiên tiến của nước ngoài để điều trị các bệnh phụ khoa như “ 3 phương pháp 4 bước điều trị” Đây là phương pháp điều trị tổng hợp giúp quét sạch mọi viêm nhiễm phụ khoa ngoan cố nhất đồng thời ngặn chăn chúng tái phái lại.

- Thông qua các xét nghiệm lâm sàng và hiệu quả chữa bệnh phương pháp này đang nhận được rất nhiều phản hồi cùng đánh giá tích cực từ phía bệnh nhân. Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh luôn là địa chỉ an toàn tin cậy trong công tác khám và điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh xã hội... Với phương châm phục vụ của chúng tôi là: an toàn – chính xác – hiệu quả - tinh tế.

Hi vọng với những chia sẻ về cách chữa bệnh phụ khoa trên đây sẽ giúp chị em có thêm kiến thức bổ ích vào cẩm năng sức khỏe của bản thân. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ ngay theo số đường dây nóng của Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh 0395456294 để được các chuyên gia hỗ trợ và tư vấn miên phí.

Đánh giá: 
Cách chữa bệnh phụ khoa như thế nào ?
Điểm trung bình:  7.9 /  10 (  109 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Bệnh vô sinh ở nữ giới là gì? Bệnh vô sinh ở nữ giới là gì?
    Bệnh vô sinh có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, nhưng trên nhiều báo cáo cho thấy vô sinh nữ chiếm tỉ lệ cao hơn hẳn. Vậy vô sinh nữ là gì? những dấu hiệu nào cho biết bạn đang mắc phải...
    Xem chi tiết
  • Những dấu hiệu vô sinh ở nữ giới Những dấu hiệu vô sinh ở nữ giới
    Tỷ lệ nữ giới bị vô sinh hiện nay đang gia tăng mạnh, tuy nhiên nhiều chị em không nắm rõ được các dấu hiệu vô sinh ở nữ là gì dẫn tới những hậu quả đáng tiếc xảy ra.Hiểu được vấn...
    Xem chi tiết
  • Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ
    Nhiều người cho rằng, nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới là do khuyết thiếu cơ quan sinh sản, nhưng ngày nay những yếu tố khách quan như môi trường, tâm lý, lạm dụng thuốc tránh thai lại đang là...
    Xem chi tiết
  • Điều trị vô sinh nữ bằng cách nào? Điều trị vô sinh nữ bằng cách nào?
    Bạn có mong ước được làm mẹ nhưng bác sĩ lại thông báo rằng bạn không thể có con? Đừng bao giờ từ bỏ hi vọng vì ngày nay đã có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh nữ hiệu quả giúp...
    Xem chi tiết
  • Bệnh u nang tử cung có nguy hiểm không? Bệnh u nang tử cung có nguy hiểm không?
    U nang là một tổ hợp bất thường giống như túi, bên trong có thể là chất lỏng, chất khí hoặc một chất nửa đặc nửa sệt trong cơ thể, và u nang tử cung, u nang cổ tử cung là hai bệnh phụ khoa...
    Xem chi tiết
  • Triệu chứng bệnh u nang tử cung là gì? Triệu chứng bệnh u nang tử cung là gì?
    Để thai nhi phát triển bình thường thì sức khỏe của tử cung là rất quan trọng, và chức năng của nó sẽ bị suy giảm nếu có u nang xuất hiện. Vậy triệu chứng bệnh u nang tử cung là gì? là...
    Xem chi tiết