Xuất tinh ngoài âm đạo có mang thai không?

Lượt xem: 10236

Theo như ý kiến của nhiều bạn nam, so với việc phải sử dụng bao cao su tốn kém, phiền phức và khó đạt được cực khoái trong lúc quan hệ thì việc xuất tinh ngoài âm đạo sẽ mang lại nhiều khoải cảm hơn, cảm xúc nhanh chóng được đẩy lên cao trào mà vẫn có thể phòng tránh mang thai an toàn.

Vậy theo các bạn quan niệm này có đúng không, và bạn có chắc chắn rằng xuất tinh ngoài trong khi quan hệ không thể mang thai? Hãy cùng các chuyên gia của Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh đi tìm hiểu sự thật qua cách phòng tránh thai truyền thống đang được nhiều cặp đôi trẻ áp dụng.

Xuất tinh ngoài âm đạo

Xuất tinh ngoài âm đạo như thế nào?

Xuất tinh ngoài là gì?

Xuất tinh ngoài được hiểu đơn giản là khi nam giới đã lên đỉnh thay vì xuất tinh vào âm đạo như bình thường thì nam giới lại xuất tinh ở bên ngoài âm đạo.

Tỷ lệ mang thai do xuất tinh ngoài âm đạo là bao nhiêu phần trăm?

- Do không sử dụng bất cứ một biện pháp tránh thai an toàn nào như dùng bao cao su, thuốc tránh thai... nên cảm giác khoải cảm khi đạt đỉnh của cả nam và nữ thường chân thật và mạnh mẽ hơn.

- Nhưng mặt trái của phương pháp này là tỷ lệ phòng tránh thai thấp, thường là 50 – 50, nghĩa là sau quan hệ các bạn gái có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn cao, tỷ lệ có thai đạt đến hơn 70% nếu ngày quan hệ rơi vào ngày rụng trứng (thường xảy ra ở giữa vòng kinh).

Xuất tinh ngoài có thai không

Xuất tinh ngoài có thai không?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên xuất tinh ngoài âm đạo, phụ nữ vẫn có thể mang thai như bình thường, hơn nữa khả năng phòng tránh thai bằng phương pháp này còn thấp hơn rất nhiều so với các biện pháp tránh thai an toàn được sử dụng phổ biến hiện nay. Lý do cụ thể là:

- Đối với 1 cơ thể khỏe mạnh, cứ mỗi lần xuất tinh, nam giới sẽ giải phóng khoảng 300.000 tinh binh vào trong khu vực âm đạo. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, không phải tất cả các anh chàng này đều xuất hiện cùng một lúc trong khi nam giới xuất tinh. Bởi ngay từ màn dạo đầu của cuộc yêu, bản thân dương vật đã xuất ra một lượng tinh trùng có lẫn trong tinh dịch cùng với các chất dịch nhờn chảy ra từ lỗ liệu đạo. Mặc dù số lượng không nhiều nhưng chỉ cần một giọt tinh dịch nhỏ cũng có thể chứa đựng được hàng nghìn đến hàng chục nghìn tinh trùng. Các anh chàng này có thể xâm nhập lên cổ tử cung rồi bắt đầu hành trình đi tìm trứng để thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.

- Thực tế không phải người đàn ông nào cũng có thể kiểm soát được hành vi của bản thân khi đạt đến đỉnh điểm của khoái cảm, tinh dịch vẫn có thể thoát ra khi nam giới rút dương vật ra khỏi âm hộ để xuất tinh ngoài âm đạo, và tỷ lệ mang thai theo phương pháp tránh thai truyền thống này sẽ cao hơn nếu quan hệ tình dục trong 2 lần liên tiếp.

Xuất tinh ngoài âm đạo an toàn nhất khi nào

Xuất tinh ngoài âm đạo an toàn nhất khi nào?

Xuất tinh ngoài âm đạo an toàn nhất khi nào?

- Theo các chuyên gia phụ khoa, để nâng cao hiệu quả tránh thai bằng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo, bạn cần phải tính được ngày an toàn. Có nhiều bạn trẻ mặc dù đã có quan hệ tình dục nhưng vẫn chưa biết hoặc vẫn còn mơ hồ về ngày này.

- Qua đây chúng tôi cũng xin giải đáp thắc mắc này như sau: Ngày an toàn là ngày cho dù nữ giới có quan hệ tình dục thì tỷ lệ đậu thai luôn ở mức cực thấp, nghĩa là xác suất có thể có thai gần như bằng 0. Thời gian quan hệ an toàn ít có thai nhất thường rơi vào trước và sau ngày hành kinh khoảng 1 tuần.

- Tuy nhiên chúng tôi cũng xin cảnh báo, bởi vì trứng có thể rụng vào bất cứ này nào trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, bởi nó còn dựa vào sức khỏe, tâm trạng của người phụ nữ. Do đó phụ nữ vẫn có thể đậu thai trong ngày an toàn (tuy khả năng này rất hiếm). Vì vậy để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn, bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn mỗi khi có quan hệ tình dục.

Có những biện pháp phòng tránh thai nào?

Thay vì lựa chọn cáchxuất tinh ngoài âm đạo, bạn có thể sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn sau:

- Dùng bao cao su (hiệu quả có thể đạt trên 96%, đây được coi là biện pháp tránh thai an toàn nhất hiện nay, không những có tác dụng tránh thai mà còn giúp bảo vệ bạn trước các bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn).

- Sử dụng thuốc tránh thai (bao gồm thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hàng ngày, chị em cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, không nên lạm dụng thuốc hoặc sử dụng thuốc trong thời gian quá dài).

- Cấy que tránh thai, tiêm thuốc tránh thai.....

Bài viết bạn nên xem:
Cách sử dụng bao cao su nữ đúng cách
Cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên 72h
Vừa hết kinh quan hệ có thai không?

Khuyến cáo: Nếu chưa muốn có con và tạo lập gia đình sớm, chúng tôi khuyên các bạn trẻ nên sử dụng một trong nhiều biện pháp tránh thai an toàn trên. Mặt khác, theo nghiên cứu các nhà khoa học đã khẳng định rằng xuất tinh ngoài âm đạo có thể làm tăng chứng rối loạn cương dương và bệnh di tinh ở nam giới. Vì thế nam giới nên hạn chế sử dụng biện pháp này.

Đánh giá: 
Xuất tinh ngoài âm đạo có mang thai không?
Điểm trung bình:  8.5 /  10 (  147 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?