Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?

Lượt xem: 50124

Chảy máu âm đạo là một hiện tượng cơ bản và hoàn toàn bình thường trong các thủ thuật phá thai phá thai bằng thuốc. Việc xác định thời gian ra máu đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công hay thất bại của thuốc phá thai. Vậy uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu? Hãy để các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh giải đáp vấn đề này trong bài viết dưới đây.

uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu

Uống thuốc phá thai sau bao lâu thì ra máu

Bài viết bạn nên xem:

Những cách phá thai an toàn

Địa chỉ phá thai an toàn ở hà nội

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền?

1. Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

Phá thai bằng thuốc thường được chia làm 2 giai đoạn, ứng với nó là một nhóm thuốc với những tác dụng khác nhau:

- Viên uống phá thai lần 1: Sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên, tại khu vực vùng kín đã có thể xuất hiện hiện tượng ra máu. Tuy vậy, đây không phải là hiện tượng phổ biến, ngược lại nó thường rất hiếm. Vì thuốc chỉ có tác dụng bóc tách bào thai ra khỏi thành niêm mạc buồng tử cung. Do đó nếu bạn bị ra một chút máu thì cũng đừng quá lo lắng và hoảng sợ nhé.

- Viên thuốc uông phá thai lần 2: Vì thuốc làm tăng cường sự co bóp của thành tử cung nên máu sẽ bắt đầu chảy ra nhiều hơn. Ban đầu máu ra và có thể chảy ồ ạt giống như hiện tượng rong kinh, rong huyết ở phụ nữ nhưng chỉ kéo dài từ 5 – 15 ngày sau đó. Lưu ý là lượng máu sẽ giảm dần và hết hẳn ở cuối ngày thứ 15. Dấu hiệu giúp nhận biết phá thai bằng thuốc thành công là khi máu kinh có màu đỏ tươi hoặc hơi tối sậm, trong máu có lẫn nhiều cục máu đông, điều này chứng tỏ bào thai đã và đang được tống xuất ra khỏi buồng tử cung.

Lưu ý: Nếu máu kinh chảy nhiều nhưng kéo dài trong thời gian quá lâu, sắc màu đen đậm kèm theo cảm giác đau bụng kinh không ngớt thì bạn cần phải nhập viện ngay lập tức nhé. Bởi đây thường là dấu hiệu khi một phần nào đó của bào thai không được tống ra hết, nhau thai vẫn còn tồn tại trong buồng tử cung (hay còn gọi là sót thai, sót nhau). Để khắc phục các biến chứng này, không còn cách nào khác là chị em phải thực hiện thêm một vài thủ thuật nữa để đưa những tồn dư này ra khỏi tử cung an toàn.

sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?

Bị nôn mửa, đau đầu, tụt huyết áp sau khi uống thuốc phá thai

2. Ngoài máu kinh sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?

Chảy máu âm đạo kèm theo đau bụng dưới là hiện tượng phổ biến và căn bản nhất sau khi phá. Vậy ngoài chảy máu, sau uống thuốc phá thai có hiện tượng gì nữa không? câu trả lời là có.

Bên cạnh diễn biến chảy máu, chị em sẽ có sẽ có thêm một số phản ứng phụ nữa, nhưng nó thường không đồng bộ và không phải ai cũng bị:

- Buồn nôn, người mệt mỏi.

- Chóng mặt, khó thở, tụt huyết áp, cơ thể có thể nổi mề day.

- Có cảm giác ớn lạnh, hay bị chuột rút...

Lưu ý sau khi uống thuốc phá thai

Sau khi uống thuốc phá thai cần lưu ý những gì?

3. Những lưu ý sau khi sử dụng thuốc uống phá thai

- Sau phá thai bằng thuốc 2 tuần, chị em hãy quay lại cơ sở y tế để khám siêu âm lại nhằm nghiệm thu kết quả để chắc chắn rằng thai nhi đã bị đẩy ra hoàn toàn, sức khỏe ở trạng thái tốt, không có biến chứng. Nếu siêu âm mà vẫn thấy tồn dư ở bên trong, có thể là nhau thai/ thai nhi bị sót, hoặc vẫn nhìn thấy thai nhi phát triển bình thường, tim thai vẫn đập thì bác sĩ sẽ dùng một biện pháp phá thai khác để hút thai ra ngoài.

- Trong trường hợp cơn đau bụng dữ dội diễn ra quá nhiều và kéo dài thì chị em cần phải thông báo ngay cho bác sĩ để kịp thời xử lý. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy bào thai khó tách khỏi tử cung, người bệnh cần có sự hỗ trợ từ y tế.

>>> Các chị em cần lưu ý: Một khi thai nhi đã có sự can thiệp của các biện pháp phá thai nhưng thai nhi vẫn còn tồn tại ở trong tử cung thì lập tức phải dùng thêm các phương pháp phá thai mạnh hơn, không nên giữ thai lại.

- Sau phá thai, chị em cần tránh làm những công việc nặng nhọc, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ. Tăng cường bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa chất sắt giúp chống bệnh thiếu máu và protein để sức khỏe nhanh được phục hồi. Vệ sinh vùng kín và thân thể thật sạch sẽ.

Kết luận: Tóm lại thời gian máu xuất hiện và kết thúc máu kinh sẽ giúp chị em xác nhận xem thủ thuật phá thai đã thành công hay chưa và tình trạng sức khỏe đang ở mức độ nào, có tốt hay không. Và nếu các bạn gái có ý định phá thai bằng thuốc hay bất cứ một phương pháp nào khác thì hãy trang bị cho mình các kiến thức đầy đủ về phá thai để không bị sốc, hay vướng phải những sai lầm không đáng có. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp nhiều bạn trả lời được thắc mắc uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh hay sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo SĐT 0395456294 hoặc chat trực tiếp với các chuyên gian sản phụ khoa của phòng khám chúng tôi.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh giải đáp cho thắc mắc “ Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu? ”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?
Điểm trung bình:  7.4 /  10 (  138 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?