Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung thường biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau và tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Vì thế, sẽ rất khó để xác định bạn có đang mắc bệnh hay không nếu không được khám phụ khoa thường xuyên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xác định bệnh thông qua các triệu chứng điển hình sau.

triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

1. Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu do các tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo gây ra và được biểu hiện qua khí hư:

Nhiễm nấm (Candida Albicans): Khí hư có màu trắng đục, dính bệt thành từng mảng ở đáy quần lót, thỉnh thoảng sẽ có mùi hôi.

Nhiễm trùng roi Trichomonas Vaginalis: Khí hư ra nhiều có màu vàng xanh, loãng và có bọt khí.

Nhiễm tạp trùng thường là Gardnerella Vaginalis hoặc vi khuẩn yếm khí: Khí hư có vàng hoặc xám, mùi hôi, bám đều trên thành âm đạo.

Trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng: Người bệnh thường có triệu chứng xuất huyết nhẹ khi giao hợp với cậu nhỏ. Cổ tử cung đang bị viêm nhiễm khi bị cọ xát với dương vật, sẽ dễ bị chảy máu nhưng không gây đau do cổ tử cung không có thần kinh cảm giác.

Ngoài ra, các triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể biểu hiện qua các chứng đau liên quan đến bàng quang và vùng bụng dưới.

Viêm nhiễm từ cổ tử cung có thể lan sang 3 góc của bàng quang, gây kích thích bàng quàng, dẫn đến tiểu buốt, tiểu rát, đau khi đi tiểu, tiểu nhiều lần.

Đau vùng bụng dưới: đau bụng kinh, đau eo... mà không rõ nguyên nhân. Cơn đau có thể dữ dội hơn nếu viêm nhiễm lan sang dây chằng.

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung khi khám phụ khoa: Nếu đi khám, chỉ bằng mắt thường bạn cũng có thể thấy sự khác lạ của tử cung (phần lộ tuyến có màu đỏ và sần sùi). Nếu nội soi bằng máy sẽ thấy lớp biểu mô nằm trong cổ tử cung bị lộ ra và lan ra ngoài che phủ mất một phần cổ tử cung, quan sát dưới lớp đệm thấy có nhiều mạch máu màu đỏ sần sùi giống như các mô hạt.

2. Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy không phải là bệnh ác tính nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh như: ngứa ngáy âm đạo, đau bụng kinh, vùng kín có mùi hôi....nếu không không điều trị tốt, tổn thương này có thể phát triển thành ung thư và ngăn cản tinh trùng đi gặp trứng. Bệnh không khó chữa nhưng các phương pháp truyền thống thường không chữa được dứt điểm, dễ tái phát nên chị em thường có tâm lý chán nản và chấp nhận “sống chung với bệnh”.

- Kỹ thuật dao LEEP – là một trong những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt và hiện đại nhất hiện nay - được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về tính hiệu quả và độ an toàn. Bởi phương pháp này được ra đời dựa trên nguyên lý sóng điện từ, xác định đúng ổ bệnh mà không làm tổn thương đến các mô, tế bào xung quanh. Bệnh nhân sẽ không còn bị đau đớn, chảy máu hay lo tử cung hình thành sẹo như các phương pháp bình thường khác.

- Kỹ thuật LEEP hiện đang được ứng dụng rất thành công tại địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi có chuyên môn và sở hữu những kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến hiện đại nhất. Chúng tôi không chỉ mở ra hi vọng cho những chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà còn chữa được dứt điểm nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như tắc vòi trứng, viêm phần phụ, u xơ tử cung....

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung, hãy gọi ngay tới số hotline 0395456294 để được các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.
Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung