Hiện tượng rong kinh ở phụ nữ

Lượt xem: 2976

Từ ngàn xưa hiện tượng rong kinh ở phụ nữ đã không phải là hiếm nhưng số chị em có hiểu biết về căn bệnh này lại khá ít ỏi. Nhiều trường hợp vì quá vô tâm, chủ quan với hiện tượng này mà để sức khỏe, tương lai của mình rơi vào tình trạng nguy hiểm do không lường hết những hậu quả nghiêm trọng do bệnh rong kinh gây ra. Dưới đây là những thông tin bổ ích hi vọng có thể giúp phái đẹp có thêm kiến thức về hiện tượng rong kinh là gìdo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh chia sẻ.

Hiện tượng rong kinh ở phụ nữ.

1. Hiện tượng rong kinh ở phụ nữ là gì?

Bình thường ngày kinh nguyệt của phụ nữ chỉ diễn ra trung bình từ 3 – 5 ngày và lượng máu kinh bị mất đi cũng chỉ nằm trong khoảng 40 – 60ml. Do đó, phụ nữ có hiện tượng bị rong kinhkhi có số ngày hành kinh kéo dài đến hơn tuần và lượng máu kinh vượt quá 80ml.

Hiện tượng rong kinh nguyệt thường sảy ra ở những chị em phụ nữ ở tuổi mãn kinh, bạn gái tuổi dậy thì nhưng cũng có thể sảy ra ở những bạn gái trẻ, lập gia đình, sau sinh nở.

2.Nguyên nhân gây ra hiện tượng rong kinh nguyệt ở phụ nữ

Đối với phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh, rong kinh nguyệt thường là do chức năng sản sinh ra nội tiết tố của buồng trứng bị suy giảm còn đối với bạn gái có kinh lần đầu tiên thì hiện tượng này có thể lý giải là do hệ thống sinh sản đang dần dần được hoàn thiện để phục vụ cho quá trình sinh sản sau này. Đối với phụ nữ trưởng thành, hiện tượng rong kinh nguyệt có khả năng xuất phát từ các nhân tố sau:

- Rối loạn nội tiết tố: phụ nữ có 2 nội tiết tố rất quan trọng là estroges và progesterone, chúng có khả năng điều khiển quá trình rụng trứng và làm dày thành tử cung. Ở trường hợp kinh nguyệt bình thường, nồng độ estroges và progesterone bằng nhau tuy nhiên vì một lý do nào đó sự cân bằng này bị xáo trộn sẽ làm các tế bào nông của lớp niêm mạc tử cung dày lên bất thường và khi bị bong chóc sẽ gây ra hiện tượng rong kinh.

- Sử dụng thuốc tránh thai hoặc lạm dụng thuốc có chứa hormone bừa bãi cũng có thể gây ra hiện tượng rong kinh.

- Một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm và các bệnh có liên quan đến các tuyến nội tiết thí dụ như polyp tử cung, ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, suy giảm tuyến giáp,.....

3.Hiện tượng rong kinh ở phụ nữ gây ra những hậu quả gì?

Hiện tượng rong kinh ở phụ nữ dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào cũng đều gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng không chỉ sức có sức khỏe mà cuộc sống tương lai sau này cũng bị ảnh hưởng nếu không được xử lý kịp thời.

Theo các chuyên gia hụ kphoa, nếu các bạn nữ để rong kinh kéo dài mà không có biện pháp ngăn chặn sẽ dẫn tới nguy cơ thiếu máu, làm vùng dưới đồi bị tổn thương rất khó để khôi phục lại, khiến trứng kém hoặc không thể phóng noãn như bình thường. Ngoài ra, rong kinh tiền mãn kinh nếu không điều trị kịp thời hoặc không dứt điểm sẽ biến chứng chuyển thành ung thư nội mạc tử cung.

4.Chữa hiện tượng rong kinh như thế nào?

Rong kinh là hiện tượng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt. Chính vì thế, phụ nữ không nên chủ quan hoặc tự điều trị tại nhà mà nên đi khám phụ khoa để có kết quả chính xác nhất, từ đó bác sĩ sẽ quyết định phương pháp điều trị phù hợp, an toàn và hiệu quả đối với từng trường hợp cụ thể.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về vấn đề hiện tượng rong kinh ở phụ nữ. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số đường dây nóng 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đánh giá: 
Hiện tượng rong kinh ở phụ nữ
Điểm trung bình:  8.2 /  10 (  86 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?