Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

Lượt xem: 5448

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa khỏi có thể dẫn tới viêm âm đạo, cản trở thụ thai, thậm chí là ung thư. Vậy cách chữa viêm tuyến lộ tử cung tốt nhất là gì? sau đây các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ cùng chị em về vấn đề này.

cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

1. Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Đặc trưng của bệnh là khí hư ra nhiều và có mùi hôi. Do đó, nó dễ bị nhầm lẫn sang một số bệnh phụ khoa khác. Vì vậy, ngay khi cơ thể có những biểu hiện bất thường, chị em cần đi khám tại các trung tâm cơ sở uy tín.

- Hiện nay tại nhiều phòng khám, cơ sở y tế sử dụng một hoặc nhiều phương pháp điều trị viêm cổ tử cung khác nhau. Bởi nó còn phụ thuộc vào tình trạng và mong muốn của người bệnh. Tuy nhiên, trước khi đi đưa ra phác đồ điều trị, bạn cần phải được khám nội soi và làm xét nghiệm PAP để xác định tế bào ung thư sớm.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất hiện nay

- Phương pháp dao LEEP đã và đang là xu hướng chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất hiện nay. Kỹ thuật tiên tiến này sử dụng sóng điện cao tầng, thông qua dây kinh loại nhỏ LOOP, tiếp xúc với các mô trong tế bào. Vì bản thân các mô có khả năng sinh ra kháng thể nhờ đó, chúng sẽ hấp thụ sóng điện và sản sinh ra nhiệt. Lợi dụng lượng nước có trong mô tế bào, hình thành nên một lán sóng hơi để hoàn thành thủ thuật cắt và cầm máu, không gây ảnh hưởng đến các mô lành lặn.

- Kỹ thuật dao LEEP được nhà chuyên môn đánh giá cao bởi tính hiệu quả trong điều trị và độ an toàn. Kỹ thuật sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối, không gây đau đớn, không để lại sẹo, không chảy máu...bởi nó là có thể cải thiện được toàn bộ những khuyến điểm của các phương pháp truyền thống.

- Kỹ thuật dao LEEP là cách chữa lộ tuyến cổ tử cung toàn diện “từ trong ra ngoài”, chú trọng đến nguồn gốc hình thành bệnh và phá hủy chúng. Do đó, người bệnh chỉ cần qua một lần điều trị duy nhất.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo qua một số cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung phổ biến hiện nay:

Cách chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng phương pháp nội khoa

- Cách chữa này áp dụng cho những trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ ( lộ tuyến dưới 5mm). Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc đặt hoặc phối hợp với thuốc kháng sinh.

- Đâu là phương pháp an toàn, không gây thương tổn cho cổ tử cung. Nhưng thời gian điều trị khá dài, nên người bệnh phải có sự kiên trì.

Cách chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng cách đốt

- Áp dụng cho những trường hợp bị viêm lộ tuyến > 5mm và không bị viêm nhiễm phụ khoa. Phương pháp này có thể tiêu diệt được các lộ tuyến nhưng sau đó sẽ để lại vết bỏng. Bởi vậy, sau khi đốt xong, vết bỏng cần có thời gian để lành lại, các tế bào đáy sẽ phát triển và khôi phục lại nơi bị tổn thương.

- Nếu phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa, thì cần điều trị ổn định viêm nhiễm trước, sau đó mới tiến hành đốt lộ tuyến.

2. Trong quá trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, phụ nữ cần lưu ý những gì?

Để kết quả điều trị đạt hiệu quả cao nhất, không biến chứng chị em cần lưu ý những điều sau:

Không quan hệ vợ chồng cho đến khi bệnh hoàn toàn được chữa khỏi. Nếu không, cổ tử cung rất dễ bị tổn thương, và khó phục hồi.

Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước chè hoặc nước muối pha loãng. Không nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong những ngày này vì nó có thể gây kích ứng âm đạo.

Hạn chế bơi hoặc ngâm mình trong nước quá lâu. Vì vi khuẩn trong nước có thể xâm nhập vào cơ quan sinh dục và gây bệnh.

Trong khoảng từ 2 – 3 tháng điều trị, chị em không nên làm việc quá nặng, đồng thời hạn chế các thực phẩm cay nóng và các chất kích thích.

Để tìm ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất không chỉ cần có đôi tay tài giỏi của người bác sĩ mà cần cả ý thức, tránh nhiệm của người bệnh. Chỉ có tìm đúng “địa chỉ” và làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ thì chị em mới mau chóng thoát khỏi bệnh.

Chi tiết xin liên hệ

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh

Địa chỉ: số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0395456294

Đánh giá: 
Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất
Điểm trung bình:  7.4 /  10 (  129 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?