Cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Lượt xem: 5064

Sảy thai, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, vô sinh, ung thư... là những biến chứng nguy hiểm mà bệnh viêm cổ tử cung có thể mang lại. Vậy cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả nhất là gì trong vô vàn cách chữa viêm cổ tử cung hiện nay.

Theo các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh, hiện nay đang có 2 phương pháp chữa viêm cổ tử cung chính: nội khoa và ngoại khoa. Việc bạn lựa chọn nội khoa, ngoại khoa sẽ phụ thuộc rất lớn vào tình trạng viêm nhiễm của từng bệnh nhân.

cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

1.Cách chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa

- Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung theo nội khoa nghĩa là bệnh nhân sử dụng thuốc kháng viêm kết hợp với thuốc chống co thắt vừa giúp ngăn chặn viêm nhiễm vừa có thể làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

- Tuy nhiên, theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh thì không có một toa thuốc điều trị viêm cổ tử cung cố định nào dành cho tất cả bệnh nhân. Bởi, tùy vào nguyên nhân gây viêm nhiễm là do vi khuẩn, nấm, virus hay ký sinh trùng cùng tình trạng phát triển của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra đơn thuốc phù hợp.

- Do vậy, trước khi chữa viêm cổ tử cung, chị em cần trải qua quá trình thăm khám, sau khi có kết quả chính xác bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương án và lộ trình điều trị phù hợp nhất với từng trường hợp. Đồng thời, chị em không được tự ý cắt ngang, thêm hoặc bỏ dở giữa chừng, như vậy sẽ làm giảm tác dụng điều trị thậm chí khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn. Mặt khác, khi thấy hiện có dấu hiệu bất thường do tác dụng phụ của thuốc, bạn cần nhanh chóng thông báo cho bác sĩ chuyên khoa, để tìm ra nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Lưu ý: Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa chỉ ngăn chặn được sự lây lan phát triển của viêm nhiễm chứ không giải quyết triệt để được mầm bệnh và chỉ phù hợp với trường hợp viêm cổ tử cung nhẹ.

Bài viết bạn quan tâm:

Kỹ thuật chữa viêm cỏ tử cung bằng dao leep hiệu quả

2. Điều trịviêm cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

- Khi phương pháp nội khoa còn có tác dụng, ngược lại tình trạng viêm nhiễm ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn và có nguy cơ lan sang các cơ quan khác thì biện pháp mang lại hiệu quả ưu việt nhất lúc này là phương pháp ngoại khoa.

- Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh đang áp dụng phương pháp chữa viêm cổ tử cung bằng kỹ thuật dao LEEP của Mỹ. Với phương pháp an toàn hiệu quả này, bạn không cần phải lo lắng bị đau hay sợ để lại di chứng ở cổ tử cung nữa bởi dao LEEP có thể loại bỏ triệt để các loại vi khuẩn, virus xuất hiện trong cổ tử cung, trả lại môi trường tự nhiên cho âm đạo. Ngoài ra, kháng khuẩn chống lại sự xâm nhập của virus vừa có khả năng phòng chống vừa có khả năng điều trị được viêm cổ tử cung.

- Đây là một kỹ thuật vật lý trị liệu tiên tiến được nhiều bệnh nhân chữa viêm cổ tử cung đánh giá cao vì nó có nhiều ưu điểm mà các phương pháp truyền thống không thể làm được, thời gian điều trị nhanh chóng, hiệu quả điều trị có thể lên tới 98%.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về cách chữa viêm cổ tử cung. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh giải đáp cho thắc mắc “ Cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả
Điểm trung bình:  7.7 /  10 (  107 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Viêm loét cổ tử cung là gì? Viêm loét cổ tử cung là gì?
    Viêm loét cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm so sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn, virus, ký sinh trùng có hại gây ra. Bệnh phổ biến nhất ở những người phụ nữ đã quan hệ tình...
    Xem chi tiết
  • Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung ở phụ nữ Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung ở phụ nữ
    Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Vậy nguyên nhân gây viêm cổ tử cung ở phụ nữ là gì? Hiểu được nguyên nhân là cách đơn...
    Xem chi tiết
  • Bệnh viêm cổ tử cung là gì Bệnh viêm cổ tử cung là gì
    Chào bác sĩ! Tháng trước em đi khám phụ khoa và bất ngờ khi biết mình bị viêm cổ tử cung. Tuy đang trong thời gian điều trị nhưng em vẫn rất mơ hồ không biết bệnh viêm cổ tử cung là gì? mong...
    Xem chi tiết
  • Cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung Cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung
    Tuần trước tôi có đi khám và được chẩn đoán bị viêm cổ tử cung. Do tôi không sắp xếp được công việc nên chưa thể đi điều trị ngay được. Tôi muốn hỏi bác sĩ vềbệnh viêm cổ tử...
    Xem chi tiết
  • Triệu chứng viêm cổ tử cung thường gặp Triệu chứng viêm cổ tử cung thường gặp
    Viêm cổ tử cung có thể cướp đi niềm hạnh phúc của một người mẹ khi không thể mang thai và có con như những phụ nữ bình thường khác. Biết được các triệu chứng viêm cổ tử cung là cách...
    Xem chi tiết
  • Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?
    Bác sĩ cho cháu hỏi bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? vì cháu đang rất lo lắng cho tình trạng bệnh lý của mình. Cháu tên Lan năm nay 25 tuổi, khoảng 4 tháng nữa cháu về nhà chồng. Để...
    Xem chi tiết