Cách chữa rong kinh ở phụ nữ

Lượt xem: 2562

Cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ như thế nào khi bệnh rong kinh đã và đang làm không ít chị em hoang mang lo lắng bởi nó không chỉ dừng lại ở việc làm xáo trộn sinh hoạt, cơ thể suy nhược, thiếu máu trong những ngày ấy, không những vậy hiện tượng rong kinh còn có liên quan trực tiếp đến khả năng sinh đẻ của phụ nữ.

Cách chữa rong kinh ở phụ nữ

Bệnh rong kinh và cách chữa trị rong kinh ở phụ nữ

1.Bệnh rong kinh

Rong kinh là căn bệnh khá phổ biến ở phụ nữ và trong cuộc đời khó ai không bị rong kinh 1 lần. Bệnh rong kinh thường có xuất phát điểm từ sự rối loạn nội tiết tổ trong cơ thể phụ nữ. Cơ chế hoạt động của nó như sau: khi lượng estrogen được duy trì quá lâu và quá cao sẽ khiến các tế bào nông của buồng tử cung dày lên bất thường đồng thời các mạch máu không thể co dãn. Lúc đó, nội mạc tử không có đủ chất dinh dưỡng để tồn tại dẫn đến hoại tử, bong chóc gây ra hiện tượng rong kinh. Ngoài ra các bệnh lý phụ khoa phổ biến nhu polyp tử cung, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung cũng khiến ngày kinh và số lượng máu kinh ra nhiều hơn.

Rong kinh là một hiện tượng tiêu cực nếu không chữa rong kinh nguyệt kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý, công việc, học tập và đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

2. Cách chữa rong như thế nào

Cách chữa rong kinh bằng bổ sung chất sắt

Phụ nữ bị rong kinh đồng nghĩa với lượng máu mất đi cũng nhiều hơn, do đó chị em nên bổ sung thật nhiều chất sắt vào trong cơ thể. Việc này nhằm đảm bảo có đủ máu để cung cấp cho cơ thể tránh tình trạng thiếu máu mất máu ở phụ nữ ảnh hưởng tới tinh thần và năng suất làm việc học tập và lao động.

Lời khuyên của các chuyên gia phụ khoa: chị em có thể bổ sung chất sắt thông qua các sảm phẩm chức năng hoặc bổ sung bằng các thực phẩm như thịt bò, lòng đỏ trứng gà, bông cải xanh, măng tây, cà rốt, các loại hoa quả,...

Cách chữa rong kinh theo nguyên nhân

Nhiều chị em gọi điện thoại đến Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh chia sẻ, ví dụ như câu hỏi của bạn Hà Anh – Sơn Tây: “thưa bác sĩ, tôi có chu kỳ kinh nguyệt là 29 ngày, và số ngày hành kinh thường là 3 ngày những đôi khi có thể dài hơn khoảng 4 – 5 ngày là hết. Tuy nhiên, đã gần 3 tháng trở lại đây ngày hành kinh của tôi cũng dài hơn 1 cách bất thường, 10 ngày mới hết kinh. Tôi đã tìm đủ mọi cách mà tình trạng rong kinh vẫn không có chiều hướng thuyển giảm. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi tìm ra cách chữa rong kinh hiệu quả nhất”

Bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh xin trả lời câu hỏi của bạn Hà Anh như sau: Để tìm ra cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ hiệu quả nhất, chúng tôi khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ. Bởi chỉ có tìm ra nguyên nhân, nguồn gốc mới có thể ngăn chặn được tình trạng rong kinh rong huyết kéo dài.

Nếu rong kinh là do rối loạn nội tiết tố thì phương pháp sẽ dựa trên nguyên tắc cân bằng nội tiết tố. Nếu rong kinh là do các bệnh phụ khoa, cần phải được điều trị ngay khi bệnh có biểu hiện lâm sàng. Tuy nhiên, cách điều trị như thế nào còn phải phụ thuộc vào độ tuổi, tâm lý, thể chất và mong muốn của người bệnh.

Cách chữa rong kinh bằng các phương pháp hỗ trợ

Ngoài bổ sung chất sắt và can thiệp y tế theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, chị em cần bổ sung các biện pháp bổ trợ để giúp quá trình điều trị kinh nguyệt nhanh và hiệu quả hơn. Người bệnh cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, tập thể dụng thường xuyên nhưng không quá nặng nặng nề, hạn chế thức đêm, giải tỏa áp lực căng thẳng.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh về cách chữa rong kinh ở phụ nữ. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn và giảm đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Cách chữa rong kinh ở phụ nữ
Điểm trung bình:  8.4 /  10 (  106 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?