Bị chậm kinh có ảnh hưởng gì không?

Lượt xem: 7701

Chậm kinh có ảnh hưởng gì không là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất từ các chị em thời gian gần đây. Để giúp chị em có hiểu rõ hơn về tình trạng chậm kinh nguyệt chúng tôi xin chia sẻ ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa qua nội dung bài viết dưới đây.

Bị chậm kinh có ảnh hưởng gì không?

Bị chậm kinh có ảnh hưởng gì không?

Liên quan đến thắc mắc này bạn Hạnh (Hà Nội) có câu hỏi: “Xin chào bác sĩ! Em 25 tuổi trước đây kinh nguyệt của em khá đều đặn nhưng không hiểu sao mấy chu kỳ kinh nguyệt mới đây em bị chậm kinh trên 1 tuần thậm chí có chu kỳ chậm nửa tháng. Em rất lo lắng vì không biết chậm kinh có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Xin cảm ơn!”

Trả lời:

Chào bạn Hạnh! Vấn đề thắc mắc bạn đang gặp phải chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Như bạn đã biết một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài khoảng 28 ngày và có thể dao động trong khoảng (22 – 35 ngày) tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt đến ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt của chu kỳ kinh nguyệt kế tiếp và đều đặn lặp đi lặp lại theo chu kỳ hàng tháng.

Tình trạng mà bạn Hạnh gặp phải là chậm kinh nguyệt trên 1 tuần hoặc 2 tuần là một hiện tượng rối loạn kinh nguyệt do các nguyên nhân như tác dụng phụ của thuốc, mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng hoặc do mắc bệnh phụ khoa. Nêu nếu tình trạng này không được khắc phục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn. Tình trạng chậm kinh gây ra những vấn đề sau đây:

Chậm kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không?

Tăng nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn

Tình trạng chậm kinh nguyệt khiến chị em khó xác định được thời điểm rụng trứng nên dễ bỏ qua thời điểm vàng dễ thụ thai dẫn đến khó mang thai. Thêm vào đó, hiện tượng chậm kinh kéo dài có thể gây ức chế quá trình rụng trứng ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng dẫn đến nguy cơ vô sinh.

Đặc biệt là trường hợp chậm kinh nguyệt do mắc các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu, hội chứng buồng trứng đa nang… nếu không được điều trị sớm để bệnh nặng là nguyên nhân gây vô sinh phổ biến.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Cũng giống như bạn Hạnh đang rất lo lắng khi bị chậm kinh chị em thường có tâm trạng lo lắng, bất an dẫn đến căng thẳng, mất ngủ, khó chịu, bứt rứt trong người nên dễ nổi nóng, cáu gắt, khiến chị em thiếu tự tin trong giao tiếp khi luôn phải lo lắng vì không biết sẽ ra kinh nguyệt lúc nào.

Suy giảm chất lượng cuộc sống và công việc

Chậm kinh nguyệt khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày bởi những lo lắng ngày đèn đỏ có thể đến khi chưa chuẩn bị và khiến tinh thần giảm sút gây mất tập trung vào công việc ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.

Mất cân bằng nội tiết

Ngoài ra, hiện tượng chậm kinh nguyệt còn có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh nội tiết và hormone bị rối loạn dẫn đến mất cân bằng nội tiết khiến chị em bức bối, khó chịu, căng tức bụng dưới, sạm da, cơ thể mệt mỏi.

Bạn Hạnh và chị em thân mến! Do hiện tượng chậm kinh nguyệt có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em như trên nên khi gặp tình tạng chậm kinh chị em nên đi khám phụ khoa tại phòng khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra các biện pháp điều trị chậm kinh nguyệt hiệu quả.

Bên cạnh đó chị em nên xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi và vận động điều độ, giữ tinh thần thoải mái, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khám phụ khoa định kỳ để phòng tránh các vấn đề rối loạn kinh nguyệt.

Trên đây là giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh về vấn đề chậm kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng chia sẻ với chúng tôi qua số điện thoại 0395456294 hoặc chat với bác sĩ qua khung tư vấn để được giải đáp chuyên sâu các vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải và hẹn lịch khám.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh giải đáp cho thắc mắc “Bị chậm kinh có ảnh hưởng gì không?”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá: 
Bị chậm kinh có ảnh hưởng gì không?
Điểm trung bình:  8.3 /  10 (  366 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?